IT chính thức khởi chiếu trên toàn cầu đã đưa tên tuổi nhà văn Stephen King lên một tầm cao mới. Nhưng chỉ những fan hâm mộ dòng phim điện ảnh kinh dị mới biết rằng đây chưa phải là tác phẩm chuyển thể thành công nhất của ông.

Trước bộ phim IT – Chú hề ma quái, có rất nhiều bộ phim kinh dị rùng rợn của nhà văn Stephen King đã được đưa lên màn ảnh và khiến rất nhiều khán giả bị ám ảnh sau khi theo dõi bộ phim.

Carrie - cuốn truyện đầu tiên của Stephen King được chuyển thể

Carrie (1976)

Năm 1974, Stephen King cho ra đời cuốn tiểu thuyết đầu tay Carrie về đề tài bắt nạn trọng học đường và lên án sự cuồng tín của hai mẹ con Carrie và Margaret White. Chỉ hai năm sau đó bộ phim đã được chuyển thể thành phim. Đây cũng là tác phẩm đầu tiên của Stephen King được chuyển thể thành phim, bắt đầu đưa ông đến với danh hiệu ông hoàng của những cuốn tiểu thuyết kinh dị tại Holywood.

Trong Carrie, diễn xuất tuyệt vời của nữ diễn viên chính và phụ Sissy Spacek - Piper Laurie, đã mang về cho họ đề cử Oscar ở hai hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc và Nữ diễn viên phụ xuất sắc cùng năm.

The Shining (1980)

Bộ phim The Shining được đánh giá là một trong những tác phẩm kinh dị hấp dẫn nhất mọi thời đại, nhưng nhà văn Stephen King lại không hài lòng với bản chuyển thể này. Bởi vì theo ông, đạo diễn phim đã quá tập trung khai thác nhân vật Jack Nicholson thay vì yếu tố siêu nhiên như cuốn tiểu thuyết gốc.

The Dead Zone mang đến cảm giác ám ảnh cho người xem

The Dead Zone (1983)

Một giáo viên bị hôn mê trên giường bệnh suốt 5 năm, một ngày đẹp trời anh ta tỉnh dậy và phát hiện ra mình có khả năng nhìn thấy cuộc sống người khác từ quá khứ, hiện tại cho đến tương lai. Nhờ vậy anh ta đã được cảnh sát chiêu mộ để phục vụ cho công việc điều tra trong sở cảnh sát. Đó chính là nội dung chính của bộ phim The Dead Zone được ra rạp vào năm 1983.

Children of the Corn (1984)

Khi nhắc tới dòng phim kinh dị nổi tiếng nhất vào thập niên 80 của thể kỷ 20, không thể nào bỏ qua tác phẩm Children of the Corn. Loạt phim bao gồm 7 phần, phần 7 được phát hành dưới dịnh dạng DVD. Những cảnh kinh hoàng máu me khi lũ trẻ con trong thị trấn ra tay sát hại người lớn đã trở thành cảnh tượng ám ảnh của không biết bao nhiêu khán giả theo dõi bộ phim.

Stand by Me (1986)

Stand by Me là một trong số ít những tác phẩm của nhà văn Stephen King không thuộc dòng kinh dị được chuyển thể thành phim và đây là tác phẩm nổi tiếng nhất của ông tính đến trước khi IT – Chú hề ma quái được ra mắt khán giả. Bộ phim là câu chuyện về hành trình của bộ tứ Gordie, Chris, Teddy và Vern đi tìm xác của một cậu bé cùng trang lứa. Đó là một câu chuyện sâu sắc về tình bạn và những trải nghiệm trưởng thành của lứa tuổi thiếu niên.

Misery (1990)

Misery là bộ phim mang đến giải Oscar cho diễn viên Annie Wilkes ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc. Trong phim, vai diễn của Annie Wilkes là một cô gái hâm mộ điên cùng nữ anh hùng Misery Chastaine do nhà văn Paul Sheldon viết nên. Tình cờ trong một cơn bão tuyết, cô đã gặp được nhà văn thần tượng của mình nhưng thay vì giúp đỡ cô đã đập vỡ mắt cá chân của nhà văn và ép ông phải viết một tác phẩm về cô.

The Shawshank Redemption lọt top 250 bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời đại

The Shawshank Redemption (1994)

Bộ phim The Shawshank Redemption được chuyến thể từ cuốn tiểu thuyết của nhà văn Stephen King dù không thành công tại phòng vé nhưng đã giành đến 7 đề cử Oscar và lọt top 250 bộ phim hay nhất mọi thời đại do cộng đồng IDMb bình chọn. Bộ phim là hành trình vượt ngục của Andy dưới sự giúp đỡ của Red.

The Green Mile (1999)

Nhận bốn đề cử cho giải Oscar năm 200, The Green Mile tiếp tục là một tác phẩm chuyển thể thành công từ cuốn tiểu thuyết Stephen King. Bộ phim lấy bối cảnh nhà tù Mỹ vào thời kỳ suy thoái những năm 1930. Tại nhà giam Death Row, tù nhân John Coffey đã bị kết án sát hại hai cô bé nhưng lại sở hữu khả năng chữa lành mọi bệnh tật khiến quản giáo Paul Edgecomb phải nghi ngờ về bản án của anh.

1408 (2007)

Từ trước khi công chiếu 1408 đã gây tò mò mạnh tới khán giả khi ê-kíp thực hiện bốn đoạn kết khác nhau cho cùng một tác phẩm và khi bộ phim được ra rạp đã không gây thất vọng cho khán giả. Nội dung bộ phim kể về nhà văn Michael Enslin luôn sáng tác các tác phẩm siêu nhiên, ông bất chấp lời cảnh báo của Gerald Olin và lựa chọn căn phòng 1408 để lấy cảm hứng sáng tác – căn phòng mà bất cứ ai bước vào cũng đều gặp cái kết bi thảm.

The Mist (2007)

Khác với The Shining, bộ phim The Mist được đạo diễn Frank Darabont chỉnh sửa kết truyện có phần khác với nguyên tác của nhà văn Stephen King, tuy nhiên điều đó lại được chính vị cha đẻ này tán đồng. Bộ phim lấy bối cảnh thị trấn nhỏ bình yên Maine bỗng một ngày không còn bình yên nữa khi xuất hiện loại quái vật bí ẩn và tấn công cuộc sống của người dân nơi đây.

Sau những tác phẩm được chuyển thể đình đám đó, IT hứa hẹn cũng sẽ góp mặt trong danh sách những tác phẩm chuyển thể ấn tượng của nhà văn Stephen King.