Trong khi IT đang làm mưa làm gió tại các rạp chiếu phim toàn cầu thì nhà văn Stephen King đã tiếp tục chuẩn bị ra đời một bộ phim kinh dị hấp dẫn không kém được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên Gerald’s Game.

Năm 2017 dường như là năm của nhà văn Stephen King khi những tác phẩm của ông liên tục được chuyển thể thành phim điện ảnh và gây được tiếng vang lớn khi được công chiếu trên toàn cầu. The Dark Tower đã được công chiếu vào tháng 8, IT đang được công chiếu toàn cầu và sắp tới đây Gerald’s Game sẽ tiếp tục là bộ phim về đề tài kinh dị.

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Gerald’s Game

Gerald’s Game – Tai nạn giường chiếu kinh hoàng

Gerald’s Game là cuốn truyện được xuất bản vào năm 1992 có nội dung khá đơn giản. Cặp vợ chồng Gerald và Jessie đã quyết định cùng nhau đến một làng quê hẻo lánh nhưng có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp để nghỉ ngơi và hâm nóng tình cảm vợ chồng. Trong căn nhà nhỏ Gerald đã nghĩ đến việc “âu yếm” vợ mình như trong phim 50 sắc thái, nhưng Jessie không hề thích điều đó chút nào nên cô đã quyết tâm kháng cự đến cùng. Trong lúc hỗn loạn, bỗng ông chồng lên cơn đột quỵ và đột ngột qua đời ngay trước mặt vợ, bỏ lại người vợ với hai tay bị khóa chặt vào góc giường và không thể nào tự mình thoát ra được.

Trong hoàn cảnh gần như vô vọng, không ai đi qua gần ngôi nhà hẻo lánh này có thể nghe được lời cầu cứu của Jessie. Một mình cô đối diện với cái xác của chồng, hai tay bị trói chặt, không đồ ăn, không thức uống, không thể có những sinh hoạt bình thường khác. Jessie bắt đầu rơi vào trạng thái tuyệt vọng, cô bắt đầu thấy những ảo giác và những hình ảnh từ quá khứ liên tục ùa về. Cô lo lắng về những nguy hiểm từ vùng quê hẻo lánh có thể mang đến như chó sói mò vào nhà…. Cuộc chiến đấu tâm lý của Jessie đã trở thành một bộ phim kinh dị khá rùng rợn.

Một mình Jessie khảo thét khản cổ nhưng khắp vùng đồng quê hoang vắng không ai có thể nghe được lời cầu xin giúp đỡ của cô. Cô đã dùng mọi cách để cố thoát ra khỏi còng số 8, tìm cách để lấy chiếc điện thoại liên lạc với bên ngoài nhưng dù bằng cách gì thì mọi nỗ lực của cô đều như muối bỏ biển. Jessie dần dần mất sức lực và không đủ sức để chống chọi với cơn đói, cơn khát và những ảo ảnh đến ngày một nhiều.

Bộ phim mang đến những ám ảnh kinh hoàng

Đạo diễn và dàn diễn viên phim

Đạo diễn Mike Flanagan

Đảm nhận vị trí đạo diễn của bộ phim Gerald’s Game là Mike Flanagan – vị đạo diễn tài ba của Hollywood trong mảng phim kinh dị. Tác phẩm đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của anh là bộ phim Oculus: Chapter 3 – The Man with the Plan. Sau đó Mike Flanagan liên tiếp gây ấn tượng với khán giả và các nhà làm phim Hollywood bởi các tác phẩm như Absentia (2011), Oculus (2013), Ouija: Origin of evil (2015)…. Trong đó tác phẩm nổi bật nhất là Ouija: Origin of evil – Trò chơi gọi hồn, bộ phim kinh dị được hàng triệu khán giả trên toàn thế giới đổ xô đến rạp khi bộ phim chính thức được công chiếu.

Đối với Gerald’s Game lần này, Mike hứa hẹn sẽ cho ra mắt một tác phẩm ấn tượng khi được chuyển thể từ tác phẩm đình đám của nhà văn Stephen King.

Carla Gugino – vai Jessie

Carla Gugino là một trong những nữ diễn viên đình đám của Hollywood thời điểm hiện tại. Mỹ nhân sinh năm 71 đã từng gây ấn tượng khi tham gia loạt phim truyền hình đình đám Wayward Pines. Được chọn mặt gửi vàng cho vai diễn Jessie, nữ diễn viên đã thể hiện xuất sắc vai diễn người vợ mất chồng và phải một mình chống chọi với những ảo giác và hoàn cảnh ngặt nghèo của chính mình mà không cách nào có thể thoát ra được. Sự vô vọng của Carla Gugino được thể hiện trong trailer khiến khán giả đồng cảm, nhưng những ảo giác của cô lại khiến khán giả theo dõi phải sợ hãi. Carla Gugino cuối cùng đã mang đến một Jessie thành công như bước ra từ trong cuốn tiểu thuyết.

Bộ phim được công chiếu ngày 29/9 tới

Bruce Greenwood – vai Gerald

Đảm nhận vai nam chính với thời lượng ít ỏi trên phim, nhưng không thể phủ nhận được rằng đằng sau lý do bộ phim là tác phẩm của Stephen King, thì Bruce Greenwood chính là một trong những sức hút giúp bộ phim được nhiều khán giả chờ đón hơn.

Bruce Greenwood được biết đến là một diễn viên đa tài và kiên định, rất xuất sắc trong các môn thể thao mạo hiểm và kiến thức sống phong phú đã giúp ông dễ dàng hơn trong việc hóa thân thành các vai diễn trong dự án phim. Tốt nghiệp đại học British Columbia chuyên ngành triết và kinh tế, Bruce không làm việc trong những công ty tài chính mà ông quyết định làm việc tại nhà hát Vancouver với mức lương thấp để nuôi dưỡng ước mơ của mình. Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng ông cũng đã có thể thực hiện ước mơ điện ảnh với rất nhiều tác phẩm xuất sắc. Ông đã từng được đề cử giải Gemini – Giải thưởng danh giá nhất cho diễn viên phim truyền hình tại Canada và đã giành được một giải Gemini cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Bộ phim Gerald’s Game sẽ được chính thức khởi chiếu vào ngày 29/9 trên toàn thế giới.