Đối với các tác phẩm chuyển thể, việc tuân thủ nội dung và ý tưởng của tác phẩm gốc là vô cùng quan trọng. Trong khi thương hiệu phim X-Men của Fox luôn phải nhận chỉ trích do các bộ phim không bám sát nguyên gốc, có vẻ như bắt đầu từ New Mutants thì mọi việc sẽ được thay đổi.

Mới đây một diễn viên của New Mutants – dự án mới của Fox, đã khẳng định rằng bộ phim có lẽ sẽ làm hài lòng những khán giả và những người hâm mộ đầu truyện X-Men. Trước sự phát triển ồ ạt của các vũ trụ điện ảnh như MCU hay DCEU, cuối cùng hãng Twentieth Century Fox cũng bắt đầu phát triển vũ trụ phim X-Men của mình bằng Deadpool (bộ phim được ra mắt vào đầu năm ngoái). Và tại thời điểm hiện tại, hãng phim vẫn đang ráo riết đẩy mạnh kế hoạch của mình với hàng loạt các dự án mới với các nhân vật và các nhóm dị nhân khác của X-Men.

New Mutants là dự án mới của Fox
New Mutants là dự án mới đầy tham vọng của Fox

Bên cạnh mạch phim chính với việc làm lại bản phim X-Men: Dark Phoenix và những tv series mới như Legion (chiếu trên kênh FX) và The Gifted (chiếu trên kênh FOX), 20th Century Fox cũng đang phát triển thêm một số kế hoạch mới với Gambit và X-Force, hai dự án này sẽ sớm được đưa vào sản xuất và ra mắt trong thời gian tới, hiện tại Gambit đã tìm được đạo diễn và hoàn thiện kịch bản còn Deadpool 2 sẽ là bàn đạp cho các sự kiện trong X-Force. Nhưng trước khi những bộ phim này có mặt tại các rạp chiếu phim, thì khán giả sẽ được thưởng thức một phần phim spin-off khác đó chính là New Mutants của đạo diễn Josh Boone. New Mutants là bộ phim chuyển thể từ đầu truyện cùng tên do Chris Claremont và Bob McLEod sáng tạo và phát triển từ năm 1982 tới nay, kịch bản của New Mutants sẽ do Knate Gwalyney, Scott Neustadter và Michael H đồng sáng tạo. Mặc dù New Mutants sẽ có màu sắc và hướng đi khác biệt so với dòng phim X-Men chính, nhưng có vẻ như nó sẽ tuân thủ các yếu tố và sự kiện diễn ra trong nguyên tác.

Anya Taylor-Joy đã xác nhận rằng New Mutants sẽ tuân thủ đúng nguyên tác của bộ truyện tranh gốc
Anya Taylor-Joy đã xác nhận rằng New Mutants sẽ tuân thủ đúng nguyên tác của bộ truyện tranh gốc

 

Nữ diễn viên trẻ, đầy triển vọng Anya Taylor-Joy, người thủ vai Magik (trong truyện Magik là em gái bị thất lạc của Colossus, tên thật là Illyana Rasputin), trong một cuộc phỏng vấn với trang HeyUGuys để quảng bá cho bộ phim mới nhất của cô – Thoroughbreds , cô đã hứa rằng người hâm mộ sẽ không phải thất vọng với New Mutants và bộ phim sẽ rất sát với với tác phẩm gốc dù cho nó sẽ khác hoàn toàn với những bộ phim X-Men từng được ra mắt trước đây. Cụ thể:

“Tôi nghĩ điều tuyệt vời nhất của bộ phim chính là Josh Boone, đạo diễn của chúng tôi là một fan cứng của truyện tranh, và anh ấy yêu thích nó tới mức mà anh ấy sẵn sàng có thể bê nguyên những gì xảy ra trong truyện vào bộ phim để làm hài lòng những người hâm mộ bộ truyện. Bạn biết đấy, chúng tôi đều cảm thấy may mắn khi chọn được những vai diễn rất phù hợp. Vì vậy, dù cho nó sẽ tách biệt với những phim X-Mén khác nhưng khán giả sẽ không phải thất vọng, chúng tôi đã đưa hết những yếu tố quan trọng của bộ truyện vào bộ phim này.”

New Mutants sẽ là một bộ phim khác biệt hoàn toàn với các phim X-Men khác
New Mutants sẽ là một bộ phim khác biệt hoàn toàn với các phim X-Men khác

 

Năm sau, Fox sẽ cho ra mắt 3 bộ phim X-Men nhưng điều thú vị là New Mutants là bộ phim độc đáo hơn hẳn những tác phẩm còn lại có lẽ vì màu sắc của phim sẽ vô cùng mới mẻ. Như lời Taylor-Joy nói ở phía trên, bộ phim sẽ tách biệt với những phim X-Men truyền thống, đây chính là hướng đi mới mà Fox đang hướng New Mutants đi theo, bộ phim sẽ mang đến cho khán giả cảm giác của một bộ phim kinh dị với chủ đề về những ngôi nhà ma ám. Có lẽ với thực tế dòng phim siêu anh hùng ngày càng bão hòa, việc tìm kiếm bước đi mới cho New Mutants là vô cùng cần thiết, nhưng đây cũng sẽ là canh bạc đầy rủi ro vì chưa bao giờ thể loại siêu anh hùng và kinh dị lại cùng kết hợp trong một bộ phim.