Trước sự bành trướng của vũ trụ siêu anh hùng MCU từ Marvel và vũ trụ đang lên DCEU của DC sau thành công vang dội của Wonder Woman, Fox dường như đang ráo riết để phát triển hệ thống vũ trụ X-men của mình.

Sau sự thành công của Logan - bộ phim khép lại các phần spinoff cho Wolverine do Hugh Jackman thủ vai, Fox liên tục đẩy mạnh kế hoạch xây dựng một vũ trụ điện ảnh của mình, các dự án như Deadpool 2 đã khởi quay và ấn định ngày công chiếu, X-men: Dark Phoenix đang ráo riết casting, tv-series Gifted đã tung ra các trailer và thu hút được sự chú ý lớn. Để tiếp tục “bành trướng” thêm, mới đây biên kịch, giám đốc của phim New Mutants – Josh Bone đã tiết lộ, phần spin-off của franchise X-men này đã chính thức được khởi động vào tháng 4 và sẽ công chiếu tại các rạp chiếu phim vào năm 2018.
Theo phỏng vấn với E!News, Josh Boone cho biết phim New Mutants - bộ phim spin off của X-men – đang được các fan comic cũng như fan của series X-men mong chờ sẽ rất khác so với hướng đi của bộ truyện gốc, cụ thể: “Chúng tôi đang thực hiện một bộ phim kinh dị dài hơi trong vũ trụ phim X-Men”, Boone còn cho biết: “ Sẽ không có trang phục chiến đấu nào cả. Sẽ không có các supervllians. Chúng tôi đang thử để làm một bộ phim thật sự khác biệt so với các phim X-Men khác”.

phim New Mutants
Maisie Wiliams thủ vai Wolfbane


Nữ diên viên của Game of Throne Maisie Wiliams đã được cast cho vai Wolfbane và nữ diễn viên mới nổi Anya Taylor-Joy  của Split sẽ thủ vai dị nhân Magik.

phim New Mutants
Anya Taylor-Joy

Một số nguồn tin cho biết Henry Zaga, chàng diễn viên của bộ phim đang làm mưa làm gió 13 Reasons Why ( thủ vai Brad, bạn trai của Tony) đã được nhắm cho vai diễn Sunspot ( Một số nguồn tin chưa được kiểm chứng cũng tiết lộ rằng Rosario Dawson cũng đang trong quá trình thương thảo). Bên cạnh đó gần đây thông tin Sam Guthrie sẽ nhận vai Cannonball đã được xác nhận, và vai Mirage sẽ được giao cho diên viên mới Blu Hunt.
The New Mutants là bộ truyện được sáng tạo bởi Chris Claremont vào đầu những thập niên 80, nội dung bộ truyện xoay quanh một nhóm các dị nhân trẻ, những siêu anh hùng còn trong quá trình đào tạo và luyện tập, những người cần học cách để kiểm soát siêu năng lực của mình. Khi họa sỹ Bill Sienkiewicz – người mà Boone gọi là “một trong những họa sỹ truyện tranh tuyệt vời nhất” - tiếp nhận và thực hiện bộ truyện thì cả series đã đi theo hướng mà như Boone cho rằng “ Đen tối hơn, siêu thực hơn và ấn tượng hơn hẳn bộ truyện X-Men mà chúng ta đã biết trước đây. Cảm giác giống như Stephen Kings kết hợp với John Hughes.”

phim New Mutants
Henry Zaga được cho là thủ vai Sun Spot


Chính những điểm đó đã ảnh hưởng và là nguồn cảm hứng cho phim New Mutant sẽ được ra mắt vào tháng 3 năm 2018 tới đây ( bộ phim được quay vào tháng 7 và gán mác PG-13). Boone vẫn đang tiếp tục xây dựng chi tiết hơn vào nội dung chính của bộ phim, tuy nhiên nguồn tin thân cận của dự án giải thích rằng tất cả các dị nân đều vô cùng nguy hiểm ( cho chính bản thân họ và mọi người xung quanh ) khi sức mạnh của họ mới xuất hiện ( như đã nói trên, phần lớn nhân vật đều ở độ tuổi teen ). Cụ thể hơn : “ Nội dung chính của bộ phim nói về quá trình 5 dị nhân trẻ tự chiến đấu, vật lộn với với sự nguy hiểm của chính năng lực của họ, đối mặt với những tội lỗi từ quá khứ. Họ sẽ không cứu thế giới như phần lớ các phim X-men khác – họ chị đang cố gắng để cứu lấy họ”.
Theo như Boone, người đã dẫn dắt bộ phim đình đám năm 2012 The Fault in Our Stars thu đến 307 triệu USD trên toàn thế giới ( với nguồn vốn chỉ 12 triệu USD), sự án phim New Mutants sẽ mang đậm dấu ấn cá nhân của riêng ông. Ban đầu, Boone làm việc với người bạn thân lâu năm, bạn đồng hành đến từ vùng Virginia Beach và cũng là người đồng nghiệp thân thiết, Knate Lee.
“ Tôi được nuôi dạy trong gia đình tôn giáo” Boone chia sẻ “ Bố mẹ tôi là những tín hữu Báp tít miền nam, họ tin vào thiên đường, họ tin rằng ma quỷ là có thật, Knate cùng lớn lên trong môi trường tương tự như tôi, cả cuộc đời của chúng tôi gắn bó với nhau một cách khăng khít tới kì lạ, Đó là cách chúng tôi vượt qua những điều điên rồ mà chúng tôi đã phải sống chung”.
Điều đó chứng minh khi bộ đôi trình bày ý tưởng của mình với các nhà điều hành của Fox về ý tưởng cho phim New Mutants : “Chúng tôi đã tạo ra những cuốn truyện tranh từ tầm nhìn của chúng tôi, chúng tôi rất yêu quý hãng phim của các bạn và mong muốn được làm một phần Spin off của X-Men thật khác biệt và đối lập nhất có thể với những phim trước đây”.
Dự án phim New Mutants sẽ bước vào giai đoạn quay chính thức từ tháng 7 năm nay và ra mắt trong tháng 3 năm sau, chắc chắn đây sẽ là một bộ phim siêu anh hùng cực kì mới lạ và khác biệt so với các phim siêu anh hùng hiện nay, rapchieuphim sẽ liên tục cập nhập các thông tin mới nhất của bộ phim, hãy cùng trông chờ và đón xem.