Với sự chuyển mình và thành công của MCU, các hãng phim nhìn thấy tiềm năng và ngay lập tức lên kế hoạch để phát triển vũ trụ điện ảnh của riêng mình. Fox nắm trong tay bản quyền của 2 nhóm siêu anh hùng nổi tiếng nhất là X-Men và Fantastic Four vì vậy chẳng dại gì khi hãng lại không tạo ra một vũ trụ phim ảnh cho 2 series này. Với sự thất bại của bản phim Fantastic Four hồi 2015, Fox dồn toàn lực để đưa X-Men làm dòng phim chính. Với Deadpool và series X-Men làm 2 series chủ đạo, Fox cũng đang lên kế hoạch cho các phim ăn theo và series mới, đáng chú ý nhất chính là series New Mutant.

New Mutants là nhóm tập hợp các dị nhân trẻ tuổi với sức mạnh thiên hướng nhiều về tâm linh
New Mutants là nhóm tập hợp các dị nhân trẻ tuổi với sức mạnh thiên hướng nhiều về tâm linh

 

The New Mutants mới hoàn thành giai đoạn quay phim và đóng máy vào tuần trước, và theo như những gì hãng Fox miêu tả thì bộ phim sẽ là “một bộ phim về những ngôi nhà ma phiên bản dị nhân”. The New Mutants xoay quanh một nhóm những dị nhân trẻ, những người với những khả năng kỳ lạ nhưng cũng rất nguy hiểm. Các thành viên của The New Mutants bao gồm: Wolfbane – một cô bé có thể biến hình thành nửa người nửa sói hoặc một con sói nếu muốn, Mirage – nữ dị nhân có khả năng chuyển đổi giấc mơ và thực tại, Magik – dị nhân có khả năng tạo những cánh cổng di chuyển và có khả năng tâm linh liên kết với ác quỷ, SunSpot – chàng trai với khả năng hấp thụ năng lượng mặt trời và dùng năng lượng đó để dùng làm đòn đánh trả, và cuối cùng  là Cannoball – dị nhân với khả năng phóng cơ thể như một quả tên lửa. Có vẻ như với những khả năng thiên về mặt tâm linh và bí ẩn này, nên phong cách rùng rợn, kinh dị là một lựa chọn hoàn hảo cho The New Mutant. Sau khi đạo diễn Josh Boone đăng tải bức hình logo tiêu đề của series lên mạng, một loạt các bức hình khác về bộ phim cũng được tiết lộ, cho khán biết thêm nhiều chi tiết về bộ phim hơn.

New Mutants sẽ đi theo hướng tiếp cận khán giả hoàn toàn khác so với các phim siêu anh hùng khác
New Mutants sẽ đi theo hướng tiếp cận khán giả hoàn toàn khác so với các phim siêu anh hùng khác

 

Có lẽ việc đưa thương hiệu phim mới này theo một định hướng và màu sắc khác biệt là một hướng đi cực kỳ khôn ngoan của Fox. Dù cho hiện nay dòng phim siêu anh hùng đang ở thời kỳ đỉnh cao, nhưng với số lượng mỗi năm có hàng chục phim từ các hãng phim lớn nhỏ được ra mắt thì không tránh khỏi sự bão hòa , từ MCU cho tới Deadpool 2 và Logan – bộ phim đang chạy đua cho giải Oscar, tất cả đều tìm cách chuyển mình, thách thức được đặt ra cho các hãng phim trong giai đoạn này không chỉ là tạo ra những bộ phim siêu anh hùng với những câu truyện về siêu anh hùng mà phải dẫn dắt, thể hiện nó theo một cách khác biệt, và nhất là phải biến nó thành câu truyện hay. Việc đưa New Mutant theo định hướng phim kinh dị sẽ giúp cho bộ phim nổi bật và gây được nhiều sự chú ý, bởi hầu hết các phim siêu anh hùng đều đánh vào  chủ nghĩa anh hùng và việc động viên và khích lệ giới trẻ. 

New Mutants sẽ mang lại cảm giác của một bộ phim kinh dị, rùng rợn
New Mutants sẽ mang lại cảm giác của một bộ phim kinh dị, rùng rợn

 

Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn với tờ Variety, khi được hỏi về sự bão hòa của dòng phim siêu anh hùng và điều này có ảnh hưởng gì tới series mới của hãng – The New Mutant hay không, bà Snider đã nói rằng: “New Mutants là bộ phim về những dị nhân trẻ tuổi, những người đang đến tuổi bộc phát sức mạnh. Bộ phim sẽ mang lại cả giác giống như là đang theo dõi các dị nhân  đang vật lộn chấp nhận bản chất thật, họ học cách điều khiển sức mạnh và không kiểm soát được chúng, vì thế mà họ rất nguy hiểm. Cách giải quyết duy nhất là tập hợp họ lại thành một nhóm hoạt động với mục đích để bảo vệ con người và tự kiềm chế năng lực. Bề ngoài nó có vẻ như sẽ là các dị nhân đang dần làm chủ được tình hình nhưng thực chất bên trong họ vẫn là những cô cậu bé bồng bột. Thể loại của bộ phim giống như những bộ phim về những ngôi nhà ma, khác là những nhân vật chính là những cô cậu bé dị nhân. Hầu như các phim siêu anh hùng đều theo hướng kiểu “oh chúng ta là những người đặc biết hãy cùng cứu thé giới” chứ chưa có bộ phim nào đi theo hướng của “The Shining”."

Bộ phim có sự tham gia của 2 nữ diễn viên trẻ đầy triển vọng là Maisie Wiliams trong vai Wolfbane và Anya Taylor-Joy trong vai Magik
Bộ phim có sự tham gia của 2 nữ diễn viên trẻ đầy triển vọng là Maisie Wiliams trong vai Wolfbane và Anya Taylor-Joy trong vai Magik

 

Thêm vào đó, khi được bàn luận những vấn đề về các thương hiệu phim về siêu anh hùng của Marvel mà Fox đang nắm giữ bản quyền, bà Snider đã không ngừng lặp đi lặp lại rằng với những nỗ lực đưa nội dung của các bộ phim đi theo những định hướng khác nhau, vượt qua khỏi khuôn mẫu chắc chắn các tác phẩm của hãng sẽ đạt được thành công lớn. Với New Mutants, hãng tập trung vào giai đoạn niên thiếu của các nhân vật, khai thác điểm yếu trong việc kiểm soát năng lực, và kết hợp những yếu tố của phim khinh dị sẽ là bước đi cần thiết và quan trọng cho bộ phim vào lúc này. Và dĩ nhiên rủi ro của việc này chính là một bộ phim siêu anh hùng với hướng kinh dị sẽ rất khó để thu hút khán giả tới rạp chiếu phim.