Chào mừng đến với chuyên mục dự đoán bảng xếp hạng doanh thu của rapchieuphim.com, đây sẽ là chuyên mục mới của website. Hàng tuần chúng tôi sẽ tổng hợp các thông tin, số liệu từ các chuyên trang uy tín hàng đầu thế giớ với mục đích cho các độc giả biết được những bộ phim mới và thậm chí những bộ phim đã nằm trụ hạng trên bảng xếp hạng từ rất lâu rồi đã có một tuần thể hiện như thế nào tại các rạp chiếu phim trên toàn thế giới.

Tuần trước,  Cars 3 đã có một màn ra mắt thành công khi giành vị trí đứng đầu bảng xếp hạng Top Box Office, Wonder Woman vẫn giữ vững phong độ và xếp vị trí thứ hai, trong khi đó Rough Night có màn ra mắt khá “trầm” và không được như kỳ vọng.

Lưu ý: Đây là chuyên mục dự đoán của Rapchieuphim.com  nên bài viết mang tính chất tham khảo và tiên lượng. Có thể kết quả thực tế sẽ có thể khác so với nội dung mà bài viết đưa ra. Mục đích của bài viết để các bạn đọc cùng bàn luận.

Sau đây là dự đoán của Rapchieuphim về bảng xếp hạng doanh thu tuần 4 tháng sáu

1.Transformers: The Last Knight (Robot đại chiến: Chiến binh cuối cùng)
Robot đại chiến: Chiến binh cuối cùng
Robot đại chiến: Chiến binh cuối cùng

 

Dẫn đầu bảng xếp hạng tuần này sẽ là Transformer: The Last Knight, phần phim thứ 5 trong series phim nổi tiếng Transformers. Transformers 5 sẽ được công chiếu rộng rãi trên 4096 rạp chiếu phim trên toàn thế giới cuối tuần này. Trong vòng 10 năm, thương hiệu phim nổi tiếng này đã lập nên rất nhiều kỷ lục cho các bảng xếp hạng doanh thu, những phần phim trước đều đạt được thành công lớn về mặt thương mại khi tổng doanh thu qua 4 phần phim là hơn 3 tỷ USD. Phần phim thứ tư Transformers: Age of Extincion đã man về 100 triệu USD cho nhà sản xuất vào tuần công chiếu đầu tiên, và đạt 245.4 triệu USD doanh thu nội địa (tính riêng tại Mỹ). Với thành tích mà những người tiền nhiệm đã đạt được, phần phim thứ 5 cũng được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện lớn, tuy nhiên các chuyên gia nhận định đây sẽ là phần có doanh thu mở màn thấp nhất  tại thị trường nội địa trong toàn series. Mặc dù sự quan tâm và yêu mến của khán giả dành thương hiệu phim Transformers vẫn còn rất lớn nhưng rõ ràng rằng bộ phim đang phải cạnh tranh với các đối thủ quá mạnh.

Những dấu hiệu cho thấy sức hút của thương hiệu Transformer đang ngày càng tụt dốc rất rõ ràng. Transformers: The Last Knight ra mắt vào thứ 4 ngày 21 tháng 6 và theo như những số liệu chúng tôi tổng hợp thì đây là màn ra mắt thấp kỷ lục trong toàn bộ series phim  này. Sự thờ ơ của khán giả quê nhà dành cho The Last Knight  trước tiên là do những đánh giá tiêu cực và không mấy mặn mà của các nhà phê bình, rất nhiều ý kiến cho rằng nội dung của bộ phim không có gì mới lạ, mô tuýp nhàm chán và tính tiết rời rạc. Đã từng có thời gian Transformers được gọi là “lá chắn chống giới phê bình” bởi dù cho bất cứ phản hồi không tốt nào về bộ phim thì doanh thu vẫn cao ngất ngưởng. Tuy nhiên nhà sản xuất đã quá tự tin vào khả năng của phần 5 này khi sau một thập kỷ khán giả có nhiều lựa chọn với các bộ phim bom tấn có nội dung xuất sắc hơn trong khi The Last Knight lại vẫn đi vào lối mòn của 4 phần phim trước. Dù thế nào đi chăng nữa Transformer 5 sẽ chắc chắn giành được vị trí đầu bảng vì sự quan tâm của khán giả với bộ phim vẫn còn rất lớn, dự đoán sau 5 ngày  công chiếu bộ phim sẽ thu về từ 60 đến 70 triệu USD.

2.Cars 3
Bộ phim mới nhất của Pixar - Cars 3
Bộ phim mới nhất của Pixar - Cars 3

 

Quán quân của bảng xếp hạng  tuần trước – Cars 3 sẽ lùi về sau một bước trong tuần này để nhường vị trí dẫn đầu cho Transformers 5. Bô phim mới nhất của hãng Pixar đã có khởi đầu thuận lợi nhưng so với những người anh em khác trong đại gia đình Pixar thì thành tích của Cars 3 quả là rất khiêm tốn với 53.6 triệu USD –mức gần thu hồi chi phí sản xuất. Nếu bộ phim được đầu tư và quan tâm và là con át chủ bài như Inside Out  thì chắc chắn Transformers đã không có cửa trong cuộc đua dành gianh hiệu vị trí đứng đầu của bảng xếp hạng tuần này. Cars 3 là cái tên duy nhất trong thể loại phim hoạt hình đến studio lớn trong cuộc đua doanh thu tuần này, vì vậy anh chàng xe đua Lightning MCQueen vẫn sẽ tiếp tục ăn nên làm ra chủ yếu với đối tượng khán giả là các gia đình có con nhỏ .

3.Wonder Woman  (Nữ Thần Chiến Binh)
Wonder Woman với phong độ ổn định
Wonder Woman với phong độ ổn định

 

Đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng sẽ là Wonder Woman, tuần trước bộ phim về nữ siêu anh hùng đứng ở vị trí thứ 2 với 41.2 triệu USD doanh thu. Thực tế, Wonder Woman là một trong số ít những bộ phim nhận được phản hồi tích cực từ cả phía khán giả và các nhà phê bình trong năm nay, bộ phim mới nhất của hãng DC đã thiết lập hàng loạt các kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà chưa có một phim đề tài nữ quyền nào có thể làm được. Mặc dù doanh thu của bộ phim đang trên đà sụt giảm, nhưng sức hút của công chúa Diana vẫn còn rất mạnh mẽ, dự đoán bộ phim sẽ vẫn tiếp tục thu hút một lượng lớn khán giả đến rạp vào dịp cuối tuần này, nhất là khi các đối thủ khác của Wonder Woman chỉ nhận được những đánh giá nghèo nàn.

4.All Eyez On Me
Bộ phim tiểu sử về rapper Tupac-All Eyez On Me
Bộ phim tiểu sử về rapper Tupac-All Eyez On Me

 

Lựa chọn cho vị trí thứ 4 trong bảng xếp hàng tuần này là All Eyez On Me. Bộ phim tiểu sử về nghệ sỹ Tupac đã có màn ra mắt vượt quá kỳ vọng với 26.4 triệu USD doanh thu trong tuần đầu tiên. Mặc dù bộ phim nhận được rất nhiều những đánh giá tiêu cực, có vẻ như fan hâm mộ của rapper nổi tiếng vẫn sẽ ra rạp để theo dõi chuyện đời của ông sẽ được kể như thế nào. Tuần này All Eyez On Me vẫn sẽ tiếp tục giữ vững phong độ, nhà sản xuất rất khôn ngoan trong việc khoanh vùng khán giả của bộ phim, bên cạnh đó bộ phim sẽ là làn gió lạ trong một loạt các bom tấn hành động hay phim hài gia đình thường ra mắt vào mùa hè.

5.The Mummy (Xác ướp)
The Mummy - Bộ phim hành động mới nhất của tài tử Tom Cruise
The Mummy - Bộ phim hành động mới nhất của tài tử Tom Cruise

 

Ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng doanh thu là The Mummy. Bộ phim hành động mới nhất của tài tử Tom Cruise sẽ vẫn trụ hạng trong top 5 mặc dù không được yêu thích tại thị trường nội địa cho lắm, bởi các đối thủ của The Mummy không thực sự quá xuất sắc.

 

Trên đây là dự đoán các vị trí trong top 5 của bảng xếp hạng doanh thu trong tuần này. Kết quả chính thức sẽ được rapchieuphim.com cập nhập vào thứ 2 ngày 26/6. Cùng theo dõi và cập nhập để xem dự đoán của chúng tôi sẽ chính xác bao nhiêu phần tram.