Chỉ hai tuần sau khi công chiếu chính thức, Thor: Ragnarok đã đạt được những thành tích vô cùng ấn tượng. Bộ phim đã xuất sắc đặt chân vào danh sách 10 bộ phim ăn khách nhất năm 2017 trên toàn thế giới, đồng thời còn vượt qua doanh thu trên thị trường quốc tế của hai bộ phim siêu anh hùng đình đám khác trong năm nay là Logan và Wonder Woman.

 

Tới thời điểm hiện tại, Thor: Ragnarok đã thu về tổng cộng 650 triệu USD trên toàn cầu, trong đó có 211 triệu USD từ thị trường Mỹ và 439 triệu USD từ các quốc gia khác. Với thành tích này, Thor: Ragnarok đã đường hoàng tiến vào top 10 tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất năm 2017 trên toàn thế giới chỉ sau hơn 2 tuần chính thức ra mắt khán giả. Thậm chí, với đà tăng tiến như hiện nay và nếu tiếp tục giữ được phong độ ấn tượng, các chuyên gia cho rằng Ragnarok còn có cơ hội rất lớn để vượt qua tổng doanh thu của hai bom tấn Marvel đã ra mắt trong năm nay là Guardians of the Galaxy vol.2 (836 triệu USD) và Spider-Man: Homecoming (880 triệu USD).

chi-sau-3-tuan-ra-mat-doanh-thu-quoc-te-cua-thor-ragnarok-da-vuot-mat-wonder-woman-va-logan-1
Thor: Ragnarok đang đạt được những thành tích phòng vé cực ấn tượng

 

Không chỉ vậy, nếu may mắn hơn thì bộ phim còn có khả năng gia nhập câu lạc bộ tỷ đô cùng với các “siêu hit” khác của năm nay như Beauty and the Beast (1,2 tỷ USD), The Fate of the Furious (1,2 tỷ USD) và Despicable Me 3 (1 tỷ USD). Trong đó, trường hợp may mắn nhất là đối thủ trực diện Justice League sẽ “ngã ngựa” trên bảng xếp hạng doanh thu do bộ phim này hiện nay cũng đã nhận về khá nhiều ý kiến trái chiều. Và trong trường hợp nếu điều đó xảy ra thì sẽ chỉ còn mình Thor: Ragnarok “độc diễn” và không có đối thủ xứng tầm.

Tại quê nhà Bắc Mỹ, trong tuần vừa rồi Thor: Ragnarok đã thu về thêm 56 triệu USD trong tuần thứ hai ra mắt để nâng tổng doanh thu tại thị trường nội địa của mình lên mức 211 triệu USD, xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ năm 2017. Bộ phim chỉ mới ra mắt tại Mỹ được chưa đầy 2 tuần do đó nó sẽ còn rất nhiều thời gian và cơ hội để đuổi kịp doanh thu nội địa của Guardians of the Galaxy vol.2 (389 triệu USD), Spider-Man: Homecoming (334 triệu USD) và Wonder Woman (412 triệu USD)  và trở thành bộ phim siêu anh hùng ăn khách nhất tại Mỹ trong năm nay.

chi-sau-3-tuan-ra-mat-doanh-thu-quoc-te-cua-thor-ragnarok-da-vuot-mat-wonder-woman-va-logan-2
Bộ phim đã lọt vào top 10 phim ăn khách nhất năm 2017

 

Không dừng lại tại đó, chuỗi thành tích cực “khủng” của Thor: Ragnarok còn tiếp tục kéo dài khi doanh thu của bộ phim đã chính thức vượt qua doanh thu của cả Thor 1 (449 triệu USD) và Thor 2 (644 triệu USD) chỉ trong vòng 2 tuần đầu tiên công chiếu. Với thành công rực rỡ lần này, Thor: Ragnarok đã đưa toàn bộ series Thor lên một đẳng cấp mới trong cuộc chạy đua tại phòng vé trên toàn thế giới và trở thành một trong những cái tên hot nhất của Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Ngoài ra, với doanh thu trên thị trường quốc tế là 439 triệu USD, hiện tại bom tấn mới nhất của MCU đã chính thức vượt mặt doanh thu quốc tế của hai đối thủ sừng sỏ khác đó là Logan (390,5 triệu USD) và Wonder Woman (409,2 triệu USD). Theo các nhà phân tích, con số 439 triệu USD mà Ragnarok đạt được trên thị trường quốc tế là trong chưa đầy 3 tuần vừa qua, vì một số quốc gia trên thế giới khởi chiếu trước thị trường Mỹ 1 tuần. Còn Logan và Wonder Woman lại mất đến toàn bộ thời gian công chiếu ngoài rạp mới đạt được con số trên. Còn nếu tình trên bình diện toàn cầu, trong khi con số 650 triệu USD của Ragnarok đã xuất sắc vượt qua 616,8 triệu USD của Logan thì bộ phim sẽ còn phải cố gắng rất nhiều để chạm tới mốc 821,8 triệu USD của Nữ Thần Chiến Binh. Tuy nhiên, với phong độ tuyệt vời như hiện nay thì bộ phim hoàn toàn có khả năng làm được điều đó và trở thành bộ phim siêu anh hùng hot nhất năm 2017.

chi-sau-3-tuan-ra-mat-doanh-thu-quoc-te-cua-thor-ragnarok-da-vuot-mat-wonder-woman-va-logan-3
Bộ phim đã mở ra một tương lai tươi sáng cho nhân vật Thần Sấm

 

Chuỗi thành tích mà Thor: Ragnarok đã đạt được là hoàn toàn xứng đáng vì bộ phim có đầy đủ tất cả những yếu tố cần thiết để tạo ra một công thức chiến thắng: tài năng khác biệt của đạo diễ Taki Waititi, sự bổ sung thêm tên tuổi lớn, có sức ảnh hưởng như Cate Blanchett và cuối cùng là một câu chuyện hấp dẫn, một phong cách khác biệt hoàn toàn so với các tác phẩm khác của MCU. Bên cạnh đó, nếu so sánh cùng thời điểm thì doanh thu của Ragnarok đang nhỉnh hơn Guardians of the Galaxy 12% và hơn Doctor Strange 21%. Trong bối cảnh mà Vũ trụ điện ảnh Marvel đang ngày một lớn hơn thì đây là một dấu hiệu cực tốt, một bước chạy đà hoàn hảo cho siêu bom tấn Avengers: Infinity War ra mắt vào năm sau.

Thor: Ragnarok đang được trình chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc từ ngày 27/10/2017.

Trailer của bộ phim: