Bộ phim Coco – Vùng đất linh hồn là một trong những bộ phim hoạt hình hấp dẫn nhất trong năm 2017 và là ứng cử viên sáng giá cho hạng mục phim hoạt hình xuất sắc nhất tại Oscar 2018. Mới đây dàn diễn viên lồng tiếng cực “ngầu” của bộ phim đã chính thức lộ diện.

Coco là tác phẩm hoạt hình cực kỳ xuất sắc

Coco là bộ phim hoạt hình đầy cảm xúc về hành trình theo đuổi đam mê âm nhạc của cậu bé Miguel, bất chấp sự phản đối của tất cả mọi thành viên trong gia đình từ trẻ tới già, bởi vì âm nhạc vốn là điều kiêng kị của dòng họ theo chế độ mẫu hệ này. Thế nhưng âm nhạc là cuộc sống của Miguel và cậu bé đã bất chấp tất cả để theo đuổi âm nhạc, đặc biệt khi cậu bé tình cờ phát hiện thần tượng Ernesto de la Cruz mà mình hâm mộ là cụ cố của mình. Miguel đã trộm cây đàn huyền thoại của ông để tham gia cuộc thi âm nhạc và cậu bé đã bị lạc vào thế giới người chết. Trong hành trình tìm cách quay trở lại thế giới của mình, cậu bé đã phát hiện ra Ernesto de la Cruz không phải là cụ cố của mình, mà cụ cố lại chính là Hector - người bạn đồng hành cùng cậu bé và không được ai thờ cúng tại thế giới con người. Sau một hành trình dài, trải qua những khó khăn thử thách cùng với nỗ lực quay trở về với gia đình, Miguel đã nhận ra rằng đôi lúc mình cần phải đánh đổi đam mê và ước mơ của mình cho những điều quan trọng hơn, ví dụ như tình cảm gia đình. Đó cũng chính là thông điệp của bộ phim Vùng đất linh hồn.

Coco gây ấn tượng bởi nội dung hấp dẫn cùng với những ca khúc tình cảm và không kém phần sôi động. Một trong những yếu tố góp phần tạo nên thành công của tác phẩm không thể không kể đến là dàn diễn viên lồng tiếng trong phim.

Anthony Gonzalez lồng tiếng cho nhân vật Miguel

Anthony Gonzalez – Miguel

Đảm nhận vai trò lồng tiếng cho cậu bé yêu âm nhạc Miguel là chàng diễn viên nhí Anthony Gonzalez. Năm nay 12 tuổi và Coco là dự án phim điện ảnh đầu tiên của cậu bé, Anthony Gonzalez đã gây ấn tượng bởi giọng nói trong trẻo. Không chỉ vậy những ca khúc được Miguel thể hiện trong phim cũng do Anthony đảm nhận, và phải công nhận rằng giọng hát của cậu bé đầy cảm xúc và rất dễ nghe.

Renee Victor lồng tiếng cho nhân vật bà nội

Renee Victor – Abuelita (bà nội Miguel)

Bà nội là người đứng đầu cả gia đình, cũng là người ngăn cản quyết liệt nhất ước mơ theo đuổi âm nhạc của Miguel. Chịu trách nhiệm lồng tiếng cho nhân vật “bá đạo” này là Renee Victor. Bà là gương mặt quen thuộc của nhiều tác phẩm điện ảnh từ những năm 80 của thế kỷ 20 cho đến nay, trong đó tác phẩm ấn tượng nhất phải kể đến là vai Lupita trong phim Weeds.

Nhân vật lồng tiếng cho Ernesto de la Cruz

Benjamin Bratt - Ernesto de la Cruz

Vai tượng đài âm nhạc nổi tiếng Ernesto de la Cruz do diễn viên Benjamin Bratt lồng tiếng. Đây là một nhân vật được thế hệ sau nhớ đến vì khả năng sáng tác thiên tài cũng với giọng hát thiên phú đầy nội lực. Ông cũng là thần tượng âm nhạc của Miguel, người là động lực để cậu bé 12 tuổi cãi lại nguyên tác không âm nhạc trong gia đình. Benjamin Bratt đã từng tham gia rất nhiều dự án điện ảnh nổi tiếng như Law & Order, Private Practice; trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến là tác phẩm Miss Congeniality.

Nhân vật ông cố Hector

Gael García Bernal – Hector

Hector là người bạn đầy bất ngờ của Miguel tại thế giới của người chết, ông làm quen Miguel với mục đích cậu bé giúp cậu bé quay trở về với thế giới thực tại và sau đó có thể đặt ảnh ông lên ban thờ, để ông có thể quay trở về gặp cô con gái bé nhỏ của mình – đứa con ông chưa kịp từ biệt thì đã bị giết hại bởi chính người bạn thân thiết của mình. Chịu trách nhiệm lồng tiếng cho Hector là nam diễn viên Gael García Bernal, ông đã từng có những vai diễn ấn tượng trong Y Tu Mamá También và The Motorcycle Diaries. Ngoài ra ông cũng thể hiện những ca khúc của Hector trong phim, giọng ca trầm ấm của ông đã khiến bao khán giả phải lặng người khi ông cất tiếng hát.

Jaime Camil – bố Miguel

Chịu trách nhiệm lồng tiếng cho nhân vật bố Miguel là nam diễn viên Jaime Camil. Ông nổi tiếng với vai trò là diễn viên và ca sĩ. Jaime Camil đã từng nhận đưuọc giải Nam diễn viên phụ xuất sắc của Mexico năm 2006. Trong phim Coco ông là một người thợ giày hiền lành và luôn tuân theo những nguyên tắc của gia đình.

Sofía Espinosa – mẹ Miguel

Nhiệm vụ lồng tiếng cho nhân vật mẹ Miguel được giao cho nữ diễn viên Sofía Espinosa. Nữ diễn viên người gốc Colombia hiện tại đang là nữ diễn viên truyền hình có cát-sê cao nhất trong giới truyền hình Mỹ.

Bộ phim hoạt hình Coco – Vùng đất linh hồn đang là tác phẩm chiếm lĩnh bảng xếp hạng doanh thu tại thị trường Mỹ và Trung Quốc. Coco cũng đang đứng vị trí thứ tư trong danh sách những bộ phim có doanh thu tuần đầu tiên với 71,2 triệu USD, đứng sau Frozen, Moana và Toy Story 2.

Ngoài ra Coco còn nằm trong danh sách 5 ứng cử viên sáng giá cho hạng mục phim hoạt hình tại giải Oscar 2018 cùng với Ferdinand, Loving Vincent,…. Phim hiện đang được công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc.