Thu được gần 500 triệu yên trong tuần đầu công chiếu tại Nhật Bản, điều gì đã tạo nên sự hấp dẫn cho Ninja đối đầu Samurai – Mumon; The Land Of Stealth đang được trình chiếu tại các rạp chiếu phim lớn nhỏ tại Việt Nam.

Ninja đối đầu Samurai là câu chuyện về cuộc chiến giữa các chiến binh Ninja tại Iga và đội quân Samurai của tên bạo chúa Oba và những năm cuối cùng của thời kỳ Chiến quốc. Oba đã chỉ huy đội quân của hắn chinh phạt mọi vùng đất của đất nước Nhật Bản, nhưng đến Iga đội quân Samurai đó đã phải lùi bước khi chạm trán với những Ninja tinh nhuệ nhất và tàn bạo nhất do Mumon lãnh đạo. Cuộc chiến càng thêm phần gay cấn khi vợ của Mumon bị Oba bắt và anh chàng mang trong mình đầy đau khổ và phẫn nộ muốn chiến đấu để giải cứu vợ mình mà vẫn bảo vệ được quê hương.

Sự hấp dẫn của tác phẩm Ninja đối đầu Samurai không chỉ ở nội dung bộ phim mà còn ở nhiều yếu tố khác như sự bí ẩn về thế giới Ninja, lời thề nhẫn đạo của mỗi Ninja, âm thanh hình ảnh sắc nét….

Thế giới của Ninja luôn bí ẩn và đầy sức hút

Ninja – Thế giới kỳ bí ẩn sau bóng tối

Hình ảnh những Ninja trong trang phục màu đen chỉ lộ ra đôi mắt, thoắt ẩn thoắt hiện, di chuyển nhanh như chớp, phi thân nhẹ như bay và sử dụng nhẫn cụ thành thạo… tất cả đều khiến mọi người tò mò về thế giới của họ.

Ninja được biết đến là tổ chức sát thủ hàng đầu thế giới, khiến bất cứ kẻ nào trong thế giới ngầm đều phải e dè, họ ra tay nhanh gọn và dứt khoát vô cùng tàn nhẫn. Nhưng chính sự lạnh lùng và quyết đoán đó đã tạo nên sức hút đặc biệt cho các Ninja, họ có vị thế của riêng mình và luôn khiến kẻ thù phải khiếp sợ. Những Ninja do Mumon lãnh đạo chính là đội quân như vậy, chỉ với tay không và kiếm họ đã khiến những Samurai được trang bị bom đạn phải khiếp sợ và bỏ chạy.

Lời thề nhẫn đạo cả đời của mỗi Ninja

Nhẫn đạo đó là những lời thề danh dự của mỗi thành viên hay tổ chức Ninja, cả cuộc đời họ chiến đấu để bảo vệ nhẫn đạo của mình và không có gì có thể thay đổi điều đó. Ninja không phải là những kẻ lạnh lùng, tàn nhẫn, giết người không chớp mắt. Rời xa cuộc chiến họ là những con người bình thường, có niềm vui, nỗi buồn, có tình yêu và gia đình để bảo vệ.

Khán giả theo dõi bộ phim chắc hẳn không thể quên được giây phút đau khổ của Mumon khi nghe tin vợ mình rơi vào tay kẻ thù. Một vị thủ lĩnh tài ba, là linh hồn, là chỗ dựa vững chắc của cả tổ chức nhưng anh sẵn sàng đánh lại những người anh em của mình chỉ vệ họ không thể bảo vệ được vợ anh. Với Mumon, nhẫn đạo của anh chính là con đường bảo vệ vợ - người anh thương yêu nhất.

Giữa mưa bom bão đạn đẫm máu, tình yêu mãnh liệt của Mumon khiến tất cả mọi người đều cảm động và điều đó đã khiến bộ phim càng trở nên hấp dẫn hơn đối với khán giả yêu điện ảnh.

Mỗi Ninja đều có lời thề nhẫn đạo của mình

Kịch bản được đẩy lên cao trào đúng thời điểm

Đạo diễn Yoshihiro Nakamura đã đưa đến khán một tác phẩm với những chi tiết rõ nét nhất về cuộc chiến giữa Ninja và Samurai, những câu chuyện đằng sau cuộc chiến đẫm máu đó để ngẫm lại và thấu hiểu giá trị của hòa bình, thấu hiểu từng câu chuyện của mỗi nhân vật. Thế cục bộ phim được mô tả chính xác, nhịp phim càng về sau càng được đẩy nhanh, từng nút thắt trong cậu chuyện được cởi bỏ và cuối cùng là cái kết thật đẹp không khiến khán giả phải thất vọng. Tất cả những điều đó đã góp phần tạo nên sự hấp dẫn cho bộ phim Ninja đối đầu Samurai.

Một tác phẩm live action đúng nghĩa

Một trong những yếu tố giúp bộ phim hấp dẫn khán giả đó chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa các nhân vật thật và những yếu tố hư cấu. Tất cả mang đến cho khán giả những trận chiến gay cấn và đẹp mắt. Kết hợp với kỹ xảo và âm thanh xuất sắc, nhà sản xuất đã mang đến cho khán giả một cuộc chiến đẫm máu và nước mắt của các nhân vật trong phim.

Các tình huống được đẩy lên cao trào đúng thời điểm

Dàn diễn viên đẹp và tài năng

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên tài năng và nhan sắc của xứ sở hoa anh đào, “đại ca” Satoshi Ohno cùng với nữ thần đẹp như tranh Satomi Ishihara đã kết hợp với nhau mang đến câu chuyện tình đầy bi tráng trong bối cảnh gươm đao, chiến tranh loạn lạc. Tình yêu của họ chính là nét chấm phá giữa những khung cảnh chết chóc tàn bạo, mang đến cho khán giả hi vọng về một cuộc sống tốt đẹp hơn dành cho cả hai và những nhân vật trong phim.

Ngoài ra, bộ phim còn có sự góp mặt của những tên tuổi gạo cội như Yusuke Iseya, Ryohei Suzuki, Yuri Chenin, Yuna Taira cùng với nhiều diễn viên khác. Sự kết hợp ăn ý của dàn diễn viên đã mang đến một Ninja đối đầu Samurai xuất sắc, trở thành một trong những tác phẩm điện ảnh ấn tượng của Nhật Bản trong năm 2017.

Ninja đối đầu Samurai hiện đang được công chiếu trên toàn quốc và nhận được sự đánh giá cao của giới phê bình cũng như khán giả yêu điện ảnh.