Còn một tháng nữa năm 2017 mới chính thức khép lại và vẫn còn nhiều bộ phim vẫn chưa được công chiếu. Nhưng tạp chí Esquire mới đây đã chọn ra 10 bộ phim hành động xuất sắc nhất dựa trên doanh thu, ý kiến của giới phê bình điện ảnh và khán giả.

Điệp viên báo thù đứng tại vị trí số 10

10. Atomic Blonde - Điệp Viên Báo Thù

Điệp viên báo thù là tác phẩm của đạo diễn David Leitch. Bộ phim kể về nữ điệp viên xinh đẹp của Cục tình báo Anh quốc MI6 - Lorraine Broughton (Charlize Theron thủ vai), cô được cử đến Tây Đức để tìm kiếm một chiếc đồng hồ trong đó có chứa danh sách mật vụ của nước Anh đang hoạt động tại Đông Đức và Liên Xô. Lorraine Broughton phải đối mặt với những đặc vụ đến từ Mỹ, Pháp và Liên Xô. Trong cuộc chiến đó, Lorraine Broughton nhận ra rằng bản thân mình không thể tin tưởng được ai mà phải tự mình hoàn thành nhiệm vụ và thoát khỏi tình thế nguy hiểm.

Bộ phim được khán giá đánh giá cao bởi những pha hành động chân thực và đầy kịch tính, nhưng không hề mất đi thần thái và khí chất của nữ diễn viên xinh đẹp nhất hành tinh.

Người nhện trở về nhà là một trong những tác phẩm ấn tượng trong năm qua

9. Spiderman: Homecoming - Người Nhện Trở Về

Spiderman: Homecoming là một trong những bom tấn được chờ đợi nhất 2017 nhưng cũng gây ra nhiều tranh cãi khi vai diễn Người nhện được giao cho nam diễn viên trẻ Tom Holland. Tuy nhiên chàng trai trẻ đã chứng minh được rằng vai diễn đó giao cho cậu là hoàn toàn sáng suốt, Tom đã có màn trình diễn hoàn toàn thuyết phục và nhận được nhiều lời khen ngợi từ các trang đánh giá phim nổi tiếng trên thế giới như Rotten Tomatoes, IMDb.

Kong được tiến hành quay tại Việt Nam

8. Kong: Skull Island - Đảo Đầu Lâu

Kong: Skull Island lọt top 10 bộ phim hành động hay nhất 2017 là tin vui đối với tất cả khán giả yêu điện ảnh Việt Nam. Tác phẩm được quay phần lớn tại Việt Nam với những địa danh nổi tiếng tại Quảng Bình, Ninh Bình, Hạ Long. Bộ phim đã mang về cho hãng Wanner Bros hơn 500 triệu USD sau khi công chiếu.

John Wick 2 đầy ấn tượng

7. John Wick 2

Phần 2 của bộ phim John Wick được khán giả đánh giá hấp dẫn hơn phần một bởi những pha hành động mãn nhãn, những tình tiết trong câu chuyện gay cấn và hại não. Lọt vào danh sách 10 bộ phim hành động hấp dẫn nhất 2017 là kết quả hoàn toàn xứng đáng dành cho e-kip sản xuất.

Quái xế Baby đứng tại vị trí số 6

6. Baby Driver - Quái Xế Baby

Anh chàng Baby yêu thích âm nhạc và có tài năng lái xe cực đỉnh đã thu hút được hàng triệu khán giả khi công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn cầu. Điểm hấp dẫn của tác phẩm này là sự kết hợp giữa âm nhạc và những pha hành động chớp nhoáng và đầy cám hứng. Bộ phim được số điểm lên đến 93% của các nhà đánh giá phim đến từ Rotten Tomatoes, vì vậy nên không có gì quá bất ngờ khi trở thành một trong những bộ phim hành động hay nhất năm qua.

Đại chiến hành tinh khỉ là một tác phẩm đầy cảm động

5. War for the Planet of the Apes – Đại Chiến Hành Tinh Khỉ

Đại chiến hành tinh khỉ là bộ phim hành động chứa đựng những cảm xúc đầy mãnh liệt và cảm động. Caesar cùng với đại gia đình vốn là những sinh vật hiền lành và giàu tình cảm, thế nhưng sau những mất mát và ám ảnh về bạo lực do chính con người gây ra. Caesar bắt đầu thay đổi, có những suy nghĩ không tốt đẹp về con người và quyết tâm chiến đấu với con người. Cuộc chiến đẫm máu giữa con người và loài khỉ đã khiến bao người phải rơi nước mắt. Đại chiến hành tinh khỉ thực sự là một tác phẩm ám ảnh người xem.

Logan thực sự xuất sắc

4. Logan - Người Sói

Người sói là một trong số ít những bộ phim hành động tham gia tranh giải tại liên hoan phim Oscar 2018. Đây không chỉ là một tác phẩm chứa đựng những pha hành động mãn nhãn mà còn mang đến những giá trị sâu sắc khi Người sói đã già, kỹ năng chiến đấu không còn tốt và dần mất niềm tin vào tương lai, vào con người; anh bắt đầu tìm ra truyền nhân của mình để thay anh thực hiện nhiệm vụ bảo vệ loài người.

Thor đầy hài hước

3. Thor: Ragnarok - Tận Thế Ragnarok

Thor là tác phẩm được công chiếu khá muộn nhưng đã nhanh chóng gây bão tại các rạp chiếu phim trên toàn cầu bởi nội dung hấp dẫn với những màn hành động mãn nhãn và những tình tiết vô cùng hài hước. Diễn xuất của dàn diễn viên cũng được đánh giá cao khi quy tụ dàn diễn viên hàng đầu Hollywood. Vị trí thứ 3 trong danh sách những bộ phim hành động hay nhất năm qua hoàn toàn xứng đáng cho Thor: Ranarok.

Nữ thần chiến binh là bộ phim siêu anh hùng xuất sắc

2. Wonder Woman - Nữ Thần Chiến Binh

Wonder Woman được cho là là tác phẩm đưa vũ trụ điện ảnh DC bước sang trang mới sau những tác phẩm liên tiếp thất bại. Hình ảnh nữ anh hùng xinh đẹp và mạnh mẽ Gal Gadot chắc chẵn sẽ tồn tại mãi trong lòng khán giả yêu điện ảnh. Nữ thần chiến binh cũng là bộ phim về siêu anh hùng đầu tiên của DC nhận được sự ủng hộ của khán giả từ trước đến nay.

Xuất sắc nhất là tác phẩm Cuộc di tản - Dunkirk

1. Dunkirk - Cuộc Di Tản

Vị trí số 1 trong danh sách những bộ phim hành động hấp dẫn nhất 2017 gọi tên Dunkirk. Bộ phim là câu chuyện lịch sử có thật về chiến dịch Dynamo do thủ tưởng Anh Winston Churchill phát động nhằm giải cứu quân đội Anh khỏi vòng vây của Đức quốc xá. Bộ phim gây ấn tượng với khán giả bởi những hình ảnh hỗn loạn và thảm khốc do chiến tranh gây ra. Dàn diễn viên thể hiện xuất sắc vai diễn của mình khi thể hiện xuất sắc nỗi lo lắng và hoang mang không biết đến khi nào có thể quay trở về với gia đình.

Bộ phim dù vẫn còn vướng phải những thông tin lùm xùm không tôn trọng lịch sử, nhưng Cuộc di tản thực sự là tác phẩm điện ảnh xuất sắc trong năm qua.