24 giờ hồi sinh (tựa Anh 24 Hours To Live) gây ấn tượng mạnh với khán giả từ trailer phim cho đến nội dung phim chính thức. Bộ phim mang lại nhiều ấn tượng cho khán giả nhưng không vì thế mà tránh khỏi một số lỗi nhỏ trong phim.

Nội dung của bộ phim là câu chuyện về anh chàng Travis Conrad – người đã từ bỏ cuộc sống gắn liền với giết người và bắt cóc để quay trở về sống bên cạnh người bố vợ, sau khi vợ và con trai mất. Hai cha con hàng ngày lấy câu cá, ngắm biển làm thú vui. Nhưng những tháng ngày an nhàn kết thúc khi một người đồng đội cũ của Travis đến gặp anh và đề nghị thực hiện một giết người, bịt miệng nhân chứng với giá 1 triệu USD. Tổ chức người bạn đang phục đó, cũng chính là những kẻ đã gây nên cái chết cho vợ và con trai anh, tuy nhiên anh không hề hay biết và đến khi phim gần kết thúc anh mới phát hiện điều đó.

Khoảnh khắc yên bình trong phim

Sau khi nhận lời thực hiện phi vụ này, Travis đã lên kế hoạch tiếp cận được nữ đặc vụ Interpol và lấy được thông tin về vị trí của người làm chứng. Sai lầm của Travis là tha chết cho nữ đặc vụ, nhưng cô gái đó lại lạnh lùng “tặng” anh một phát đạn vào ngực, khiến anh gục ngay tại chỗ. Tổ chức đã sử dụng thành quả nghiên cứu khoa học man rợn của mình để cứu sống Travis, nhằm lấy được thông tin về vị trí lấy lời khai. Sau đó quyết định cho anh một liều thuốc để anh chết đi một lần nữa. Nhưng Travis không chấp nhận điều đó và anh đã trốn thoát, đồng thời quyết định liên thủ với nữ đặc vụ để chống lại tổ chức. Cả hai đã cùng nhau chiến đấu để bảo vệ nhân chứng, bảo vệ bằng chứng chống lại tập đoàn Núi Đỏ - một đội quân máu lạnh và không có nhân tính.

Bộ phim căng thẳng và gay cấn đến tận phút chót, đầy máu me và bạo lực, xen lẫn vào đó là những phút lặng khi Travis gặp ảo giác về vợ và cậu con trai. Bên cạnh những điểm mạnh thì bộ phim vẫn còn một số điểm chưa đạt được, những điểm yếu này khiến bộ phim trở nên kém thú vị hơn một chút.

Cảnh nóng chưa tới

Phân đoạn cảnh nóng giữa hai nhân vật chính có lẽ là điểm khiến giả cảm thấy hụt hẫng nhất khi theo dõi bộ phim. Hai diễn viên chính còn chưa cởi quần áo của nhau thì cảnh đã kết thúc. Phần lớn khán giả không thích điều này một chút nào, bởi vì cảnh nóng là một trong những tình tiết hấp dẫn nhất trong bộ phim, nhưng vì chưa được làm tới nên đã khiến bộ phim trở nên kém hấp dẫn hơn rất nhiều.

Giá như đạo diễn kéo dài cảnh nóng thêm một chút nữa, hoặc trong cảnh nữ chính đang tắm có thể quay đặc tả thêm một số chi tiết như lưng, chân hay tay thì có thể bù lại cảnh nóng “hụt” lúc trước. Tuy nhiên, đạo diễn đã không làm vậy và đối với một nữ chính châu Á thì những cảnh nóng trong phim có phần khá nhạy cảm. Đó có lẽ là lý do duy nhất khán giả có thể tìm ra để lý giải cho cảnh nóng trong phim. Chính suy nghĩ của người phụ nữ phương Đông truyền thống chính là nguyên nhân gián tiếp khiến bộ phim không được trọn vẹn.

Bạn nhìn thấy thân hình mờ mờ trong gương chứ? Đó là cảnh nóng bỏng nhất trong phim

Một số cảnh sử dụng tiếng Trung khá vô lý

Ngoài cảnh nóng không trọn vẹn, có một lỗi khá ngớ ngẩn đoàn làm phim gặp phải đó là trong một vài phân cảnh, nữ chính sử dụng tiếng Trung Quốc khá vô duyên. Trong một đoạn đối thoại với nam chính, khi cả hai đang sử dụng tiếng Anh thì đột nhiên nữ chính lại nói ra một đoạn tiếng Trung khiến nam chính cực kỳ ngơ ngác. Lẽ ra nữ chính có thể là người chủ động chấm dứt đoạn hội thoại bằng cách im lặng hoặc nói nhỏ đủ để chính mình nghe. Thế nhưng cô lại lựa chọn nói tiếng Trung và cho dù cô có là người Trung Quốc đi chăng nữa, thì trong bối cảnh quốc tế đó tiếng mẹ đẻ của cô khi lên phim vẫn khá gượng gạo.

Ngoài ra còn có cảnh nữ chính nói chuyện với cậu con trai của mình. Hai mẹ con đều là người Trung Quốc, sinh sống tại quê hương nhưng tại sao khi nói chuyện với nhau hai mẹ con lại sử dụng tiếng Anh và đến khi kết thúc đoạn hội thoại lại chèn vào đó một hai câu tiếng Trung. Nếu như khả năng ngoại ngữ của hai mẹ con đều tốt thì có lẽ không có vấn đề gì to tát, nhưng hai mẹ con đều nói tiếng Anh khá yếu nên phân đoạn trò chuyện giữa hai mẹ con trở thành điểm yếu của cả bộ phim.

Có lẽ ý đồ của đạo diễn muốn lồng vào bộ phim một số yếu tố Trung Quốc để có thể đưa tác phẩm này vào thị trường tỷ dân dễ dàng hơn. Thế nhưng cách xử lý không khéo của biên kịch đã khiến ý đồ này trở thành điểm yếu nhiều hơn là lợi thế.

Nữ chính đôi lúc lại sử dụng tiếng Trung khá kỳ lạ

Dù vẫn còn mắc phải một số lỗi, thế nhưng không thể phủ nhận được rằng 24 giờ hồi sinh là một tác phẩm hành động hấp dẫn, là bộ phim giải trí tuyệt vời dành cho những bạn thích thể loại phim hành động. Bộ phim hiện đang dược công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc.