Giữa lùm xùm Daniel Craig có tham gia hay không dự án Điệp viên 007 năm 2019 thì chàng điệp viên này đã có sự tái ngộ khán giả đầy ấn tượng với bộ phim Vụ trộm may rủi – Logan Lucky của đạo diễn Steven Soderbergh.

Vụ trộm may rủi là bộ phim hài kể về ba anh em nhà Logan gồm Jimmy (Channing Tatum), Clyde (Adarm Driver) và Mellie (diễn viên Riley Keough) đang có ý định thực hiện một phi vụ trộm cắp tại giải đua xe huyền thoại Coca-Cola 600 được tổ chức tại đường đua Charlotte Motor Speedway. Nhưng để làm được điều đó họ phải nhờ đến Joe Bang (Daniel Craig) – tên tội phạm đang bị giam trong tù vì tội trộm cắp nhà băng. Với Vụ trộm may rủi, khán giả không chỉ nhìn thấy một 007 rất khác mà còn được khám phá dàn nhân vật thú vị khác.

Vụ trộm may rủi có sự góp mặt của Daniel Craig

Joe Bang – tay chơi “lầy lội” sau song sắt

Rũ bỏ hình tượng hào hoa phong nhã của chàng điệp viên 007, tài tử Daniel Craig đã hóa thân thành một tên tội phạm vô cùng mưu mẹo, là đàn anh máu mặt trong giới giang hồ và được đàn em phong danh là sư phụ. Chính nhờ sự khôn ranh, lọc lõi và thông minh hơn người Joe Bang đã được anh em nhà Logan tìm đến để hỗ trợ thực hiện phi vụ trộm cắp, sau đó tiếp tục quay trở lại nhà tù như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Dưới sự giúp đỡ của anh em nhà Logan, Joe Bang đã thoát khỏi nhà tù kiên cố với tầng tầng lớp lớp bảo vệ trong một lần tổ chức thăm tù nhân. Với bản lĩnh nhiều năm lăn lộn trong giang hồ, Joe Bang đã nhanh chóng chế tạo những quả bom chuyên nghiệp chỉ với khăn mặt và kẹo cao su. Trong một khoảng thời gian ngắn, Joe Bang phải hoàn thành nhiệm vụ của mình, đồng thời quay trở về nhà tù mà không được để ai phát hiện ra vì vậy nội dung phim trở nên kịch tính và gay cấn hơn bao giờ hết.

Mặc dù là một tay anh chị lão luyện nhưng gã tù nhân lại có những điểm rất dễ thương và đời thường. Ông mắc bệnh huyết áp cao nên luôn phải dùng muối giả, nhưng ông cực kỳ thích những loại thức ăn giàu cholesteron như trứng luộc được bán tại máy bán hàng tự động. Ông cũng là kẻ cầm đầu anh em trong tù quậy phá để có được cơ hội thoát ra khỏi nhà tù và đột nhập vào hệ thống cướp tiền trong giải đua một cách dễ dàng.

Một điểm thú vị nữa ở nhân vật này là chất giọng North Carolina khiến người đối diện có cảm giác vô cùng khó nghe. Thế nhưng chính điều đó đã tạo nên được sự đặc biệt riêng của vai diễn này, mang đến cho khán giả một Daneil Craig vô cùng khác so với chàng điệp viên đào hoa James Bond trước đây. Và thật không quá khi nói rằng đạo diễn Steven Soderbergh đã góp công lớn trong việc khám phá ra một Daneil hoàn toàn khác so với trước đây, khán giả nhờ vậy càng nhìn thấy rõ hơn tài năng của nam diễn viên gạo cội này.

Bộ ba quậy phá trong phim

Sự kết hợp ăn ý của Channing Tatum và Steven Soderbergh

Đây không phải là lần đầu tiên nam diễn viên Channing Tatum kết hợp với đạo diễn Steven Soderbergh trong một dự án điện ảnh. Bộ phim trước đó của họ là Magic Mike đã góp phần đưa tên tuổi của tài tử Channing Tatum lên một tầm cao mới, trở thành cái tên sáng giá tại Hollywood.

Sau Magic Mike, họ mỗi người đều có hướng đi riêng. Channing Tatum ngày càng được khẳng định trong lĩnh vực diễn xuất; còn vị đạo diễn Steven Soderbergh có nhiều hướng đi khó đoán hơn. Sau giải Cành cọ vàng, Steven Soderbergh lọt vào mắt xanh của nhiều nhà sản xuất phim lớn và cái tên anh đã góp mặt trong rất nhiều tác phẩm điện ảnh đình đám với những vị trí khác nhau từ đạo diễn, biên kịch cho đến quay phim. Năm 2001 với tác phẩm Traffic, ông đã giành được giải Oscar cho hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất.

Sự trở lại của bộ đôi từng kết hợp ăn ý trên phim trường và đều là những cái tên nổi tiếng tại Hollywood hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một bộ phim hài hấp dẫn trước sự thống trị phòng vé của bộ phim kinh dị đình đám IT – Chú hề ma quái.

Hai anh em nhà Logan - kẻ

Bộ phim quy tụ 9 ngôi sao tên tuổi

Ngoài sự góp mặt của vị đạo diễn tài ba từng giành giải Oscar và Cành cọ vàng, tài tử Daneil Craig và nam diễn viên đang lên Channing Tatum. Bộ phim còn quy tụ dàn diễn viên tên tuổi của Hollywood gồm: Riley Keough, Katie Holmes, Seth MacFarlane, Hilary Swank, LeAnn Rimes… những vai diễn lớn nhỏ của khách mời được rải đều trong suốt thời lượng 120 phút của bộ phim, góp phần tăng thêm sự hấp dẫn cho tác phẩm.

Ngoài dàn diễn viên, bộ phim còn quy tụ nhà soạn nhạc nổi tiếng David Homes – người từng đảm nhiệm cho các tác phẩm điện ảnh trước đó như Out of Sight, bộ ba Ocean và Haywire. Âm nhạc dồn dập, hấp dẫn nhưng không kém phần tươi vui trong trailer phim chính là minh chứng rõ nhất về tài năng của David Homes.

Một điểm cộng khác cho bộ phim chính là đội ngũ quay phim, nhà sản xuất đều được đánh giá 4/5 sao với những lời khen tích cực đến từ giới phê bình điện ảnh.

Bộ phim được mua bản quyền bởi nhà phát hành Lotte Cinema và được công chiếu từ ngày 15/9 trên toàn quốc.