Được dự đoán là một trong những ứng cử viên sáng giá của các giải thưởng điện ảnh tên tuổi khi còn đang trong quá trình thực hiện, hiện tại Lady Bird còn khiến khán giả và các nhà phê bình bất ngờ hơn khi chất lượng của bộ phim vượt xa tưởng tượng và kỳ vọng của bất kỳ ai.

Hiện tại Lady Bird đang là phim có điểm số cao nhất và những review tích cực nhất trên chuyên trang đánh giá phim ảnh – Rotten Tomatoes. Kịch bản của Lady Bird được viết và dàn dựng bởi nhà làm phim độc lập Greta Gerwig. Trước khi được biết đến với cương vị của một nahf làm phim, Greta được khán giả nhớ tới qua những vai diễn trong các bộ phim như Jackie, 20th Century Women, Frances hay như tác phẩm có sự tham gia soạn thảo kịch bản và hợp tác đạo diễn của cô - Mistress America. Tuy nhiên Lady Bird với sự tham gia của nữ diễn viên trẻ đầy triển vọng Saoirse Ronan trong vai Christine “Lady Bird” McPherson và Laurie Metcalf trong vai Marion McPherson đánh dấu lần đầu tiên Gerwig ngồi vào vị trí đạo diễn một cách độc lập.

Lady Bird là một trong những ứng cử viên nặng ký tại các giải thưởng điện ảnh năm nay
Lady Bird là một trong những ứng cử viên nặng ký tại các giải thưởng điện ảnh năm nay

 

Đạo diễn Gerwig đã mang các tác phẩm của mình đi quảng bá tại rất nhiều các liên hoan phim, trong đó bộ phim Lady Bird được chiếu tại một số sự kiện lớn như Liên hoan phim Telluride, Toronto International Film Fest và New York Film Fest, sau đó Lady Bird đã được hãng phim A24 – hãng phim nổi tiếng với những phim độc lập – phát hành tại thị trường nội địa Bắc Mỹ ngày 3 tháng 11 vừa qua dưới hình thức các suất chiếu giới hạn, thời điểm này cũng là thời điểm nước rút cho cuộc chạy đua đề cử Oscar, Và sau gần 1 tháng kể từ thời điểm chính thức có mặt tại các rạp chiếu phim, Lady Bird đã thu về đủ các review để giúp mang về danh hiệu phim có điểm số và review cao nhất trên trang web Rotten Tomatoes.

Lady Bird đang là phim có review xuất sắc nhất trên trang web uy tín Rotten Tomatoes
Lady Bird đang là phim có review xuất sắc nhất trên trang web uy tín Rotten Tomatoes

 

Hiện tại điểm số của Lady Bird đang ở mức cao nhất tức là 100% theo thang điểm của Rotten Tomatoes với 169 review (tính đến thời điểm bài viết này được đăng tải) – điểm số trung bình hiện tại của bộ phim là 8.9/10 – với mức điểm số này Lady Bird đã chính thức trở thành phim nhận được nhiều review khen ngợi nhất của trang phê bình điện ảnh tiếng tăm này. Bộ phim nắm giữ danh hiệu này trước đây chính là Toy Story 3 của đạo diễn Lee Unkrich với 100% điểm số và 163 reviews trong thời điểm ra mắt hồi năm 2010 (hiện tại số review của bộ phim này đã tăng lên 291).

Không chỉ dừng lại ở đó, Lady Bird cũng nhận được sự yêu thích và tán thưởng từ các nhà phê bình trên những trang web khác như Metacritic, hiện tại điểm số của phim trên trang web này đang là 94 điểm – một mức điểm cao chót vót. Điều thú vị hơn ở đây là không giống như Rotten Tomatoes, điểm số trung bình trên Metacritic phụ thuộc hoàn toàn vào những đánh giá của giới phê bình chứ không kết hợp điểm số của khán giả dành cho bộ phim. Vì thế với mức điểm này có thể chắc chắn khẳng định rằng Lady Bird là phim có nội dung vô cùng xuất sắc.

Điểm số trên các chuyên trang đánh giá điện ảnh khác của Lady Bird cũng rất cao
Điểm số trên các chuyên trang đánh giá điện ảnh khác của Lady Bird cũng rất cao

 

Thực tế Rotten Tomatoes không hẳn là một trang web chuyên về review, tuy với thang điểm vô cùng khắt khe và chất lượng trang web này là địa chỉ quen thuộc của khán giả mỗi khi họ phân vân không biết có nên tới rạp để thưởng thức một bộ phjim nào đó hay không. Hiện tại điểm số trên Rotten Tomatoes là một trong những yếu tố ảnh hưởng khá nhiều tới tình hình doanh thu của những tác phẩm điện ảnh. Về phần Lady Bird, dù chỉ được chiếu giới hạn nhưng bộ phim vẫn lọt vào top 10 bảng xếp hạng Box Office trong 3 tuần liên tiếp. Thật không may là bộ phim không được phát hành tại Việt Nam, nhưng một thời gian tới chắc chắn khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức bộ phim trên các kênh truyền hình của hệ thống truyền hình cáp như HBO hay Fox Movies.