Có vô vàn cách để xếp hạng một diễn viên, để xác nhận một diễn viên có phải sao hạng A hay không người ta thường nhìn vào số lượng dự án mà diễn viên này tham gia trong một năm, sự thành công về mặt thương mại của các dự án đó hoặc diễn viên này đã giành được giải thưởng nào trong sự nghiệp hay chưa. Tuy nhiên, hầu hết các sao hạng A đều được nhận diện bằng một yếu tố vô cùng đơn giản  đó chính là thu nhập trong một năm.

Hằng năm , vào tháng 8 tờ Forbes sẽ công bố danh sách các diễn viên có thu nhập cao nhất trong năm vừa qua, một tuần sau khi công bố danh sách nữ diễn viên có thu nhập cao nhất, ngày hôm qua tờ báo uy tín này lại tiếp tục tung ra danh sách các nam diễn viên có thu nhập cao nhất tại Hollywood trong năm 2017.

Mark Wahlberg vượt mặt Dwayne Johnson để tở thành nam diễn viên có thu nhập cao nhất năm 2017
Mark Wahlberg vượt mặt Dwayne Johnson để tở thành nam diễn viên có thu nhập cao nhất năm 2017

 

Theo như những số liệu được ghi nhận từ tờ báo, nam tài tử Mark Wahlberg đã xuất sắc vượt mặt ngôi sao phim hành động “mỳ ăn liền” – Dwayne Johnson hay còn được gọi là The Rock để trở thành nam diễn viên có thu nhập cao nhất năm 2017. Trước khi chạm ngõ điện ảnh, Mark  Wahlberg từng là một rapper, tuy nhiên sự nghiệp âm nhạc của anh lại không mấy tiếng tăm, với vai diễn Danny Devito trong bộ phim hài Renaissance Man năm 1994 cuộc đời và sự nghiệp của anh đã bước sang một trang mới, từ đó anh liên tiếp nhận được các lời mời tham gia các dự án phim, bộ sưu tập các vai diễn của nam tài tử này cũng vô cùng đồ sộ. Tại thời điểm này, Mark Wahlberg là ca sỹ  chuyển hướng diễn viên thành công nhất từ trước tới nay (bên cạnh Will Smith).

Trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình, Wahlberg đã rất nhiều lần mạo hiểm lựa chọn nhiều dự án và vai diễn khó nhằn, anh tham gia nhiều thể loại phim khác nhau, từ những phim tâm lý giả tưởng (Boogie Nights, Rock Star), phim hài (Ted, Daddy’s Home) cho đến các phim trinh thám, giật gân (The Departed, We Own the Night) hay cả những phim hành động/phiêu lưu mạo hiểm (Three Kings, Shooter), kể cả những phim chính kịch (The Fighter, Lone Suvivor, Patriot’s Day) và cả những phim hành động khoa học viễn tưởng Transformers: Age of Extinction, Transformers: The Last Knight ). Dù cho là thể loại nào, các vai diễn của Mark đều ghi dấu ấn mạnh mẽ cho khán giả, rất nhiều bộ phim của anh đã tạo ra những hiệu ứng tại các rạp chiếu phim trên toàn thế giới. Với sự hy sinh, đam mê và nhiệt huyết dành cho nghệ thuật thứ 7, những sự cố gắng của Mark cuối cùng cũng được đáp trả.

Mark Wahlberg là một diễn viên có tâm, và dám thử sức trong nhiều vai trò
Mark Wahlberg là một diễn viên có tâm, và dám thử sức trong nhiều vai trò

 

Năm 2013 cả Mark Wahlberg và Dwayne Johnson cùng tham gia dự án phim Pain & Gain và thù lao lúc đó của Mark kém xa so với Dwayne, tuy nhiên hiện tại nam tài tử đã vượt qua người bạn – người đồng ngiệp trong mọi danh sách thu nhập của các nam diễn viên. Theo thông tin từ tờ Forbes, khoản thu nhập mà Mark Wahlberg kiếm được từ 1 tháng 6 năm 2016 cho tới 1 tháng 6 năm 2017 đã giúp anh trở thành năm diễn viên có thu nhập cao nhất, trong 12 tháng thu nhập công khai chưa qua trừ thuế của Wahlberg là 68 triệu USD – cao gấp 2 lần thu nhập của Emma Stone – nữ diễn viên có thu nhập cao nhất năm 2017. Với mức thu nhập này Mark đã vượt qua “quán quân” của năm trước – Dwayne Johnson, năm nay The Rock chỉ tạm dừng chân tại vị trí thứ 2 trong danh sách của tờ Forbes với 65 triệu USD. Ngôi sao phim hành động nổi tiếng khác – Vin Diesel là nam diễn viên có thu nhập cao thứ ba trong năm nay với số tiền mang về từ các dự án phim anh tham gia là 54.5 triệu USD, xếp ngay sau đó là Adam Sandler với 50.5 triệu USD, đứng thứ 5 là Thành Long – Jackie Cahn với 49 triệu USD, khoản thu nhập của Thành Long đến từ các dự án đầu tư, bất động sản và những dự án phim tại Trung Quốc.

"The Rock" Dwayne Johnson tạm thời dừng chân ở vị trí thứ 2

 

Trong đó, có thể hận thấy rõ rằng  thu nhập của Wahlberg, Johnson và Diesel đều đến từ các dự án bom tấn với doanh thu cao ngất ngưởng như The Fate of Furious (Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm 8)Transformers: The Last Knight (Robot Đại Chiến 5: Chiến Binh Cuối Cùng), sự xuất hiện của Sandler và Thành Long gây ra một bất ngờ lớn cho hầu hết khán giả cũng như các chuyên gia. Lý giải cho việc này, tờ Forbes chỉ ra rằng Netflox và Sandler đang có một giao kèo trong việc thực hiện một bộ phim riêng của chính diễn viên này, trong khi đó như giải thích ở phái trên các khoản thu nhập của Thành Long đều đến từ các hoạt độngk của nam diễn viên này tại quê nhà Trung Quốc.

Một trong những dấu hiệu mà danh sách top các nam diễn viên có thu nhập cao nhất chỉ ra đó là dù các dự án phim của các diễn viên có bị chỉ trích thậm tệ đến thế nào thì cũng sẽ không ảnh hưởng đến lượng thu nhập của diễn viên. Dù cho Mark Wahlberg đã có rất nhiều tác phẩm được các nhà phê bình đánh giá cao, thậm chí anh còn được nhận 2 đề cử Oscar (một cho hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong The Departed, một cho hạng phim xuất sức nhất cho The Fighter), tuy nhiên dự án lớn nhất được ra mắt trong năm 2017 của tài tử này – Transformer: The Last Knight – lại chỉ nhận được 15% điểm số trên chuyên trang đánh giá điện ảnh Rotten Tomatoes, và nhận được rất nhiều phản hồi tiêu cực tù cả khán giả và các nhà phê bình.

Mặc dù bị chê tơi tả nhưng Transformers 5 vẫn mang về cho Wahlberg một khoản thù lao lớn
Mặc dù bị chê tơi tả nhưng Transformers 5 vẫn mang về cho Wahlberg một khoản thù lao lớn

 

Các con số được Forbes tổng hợp dựa trên dữ liệu và thông tin từ Nielsel, Comscore, Box Office Mojo, IMDb và các cuộc phỏng vấn với những người trong ngành công nghiệp điện ảnh. Các con số này cũng không bao gòm chi phí chi trả cho các nhà đại diện, quản lý, luật sự. Tổng số thu nhập của các diễn vien trong top 20 diễn viên nam có thu nhập cao nhất năm  2017 lên tới 720 triệu USD. Các vị trí tiếp theo trong top 10 là Robert Downey Jr. với 48 triệu USD, Tom Cruise vói 43 triệu USD lần lượt xếp ở vị trí thứ 6 và thứ 7, 3 vị trí cuối cùng của top 10 đều thuộc về các tài tử của ngành công nghiệp điện ảnh Ấn Độ - Bollywood bao gồm Shah Rukh Kahn với 38 triệu USD, Salman Khan với 37 triệu USD và Akshay Kumar với 35.5 triệu USD.