Không còn là một siêu anh hùng điển trai và hào hoa, nam diễn viên Tom Cruise đã hóa thân trở thành một điệp viên hai mang, vừa hoạt động cho chính phủ vừa lợi dụng thân phận để buôn bán vũ khí và ma túy xuyên biên giới trong Barry Seal: Lách luật kiểu Mỹ.

Barry Seal: Lách luật kiểu Mỹ là tác phẩm được đạo diễn Doug Liman xây dựng từ câu chuyện có thật từng gây chấn động toàn nước Mỹ vào những năm 80 của thế kỷ trước về Barry Seal. Là một tên lừa đảo nhưng cũng là một phi công dân sự tài ba, bất ngờ Barry Seal được CIA chiêu mộ để thực hiện những phi vụ ngầm lớn nhất lịch sử nước Mỹ.

Đạo diễn Doug Liman đã từng thành công với những tác phẩm bom tấn như Edge of Tomorrow, The Bourne Identity, Mr. and Mrs. Smith. Sự kết hợp giữa Doug Liman – đạo diễn giàu kinh nghiệm bậc nhất Hollywood và Tom Cruise – nam diễn viên hành động nổi danh nhất thế giới hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một bộ phim hành động mãn nhãn.

Barry Seal: Lách luật kiểu Mỹ được chính thức công chiếu vào ngày 25/8

Bộ phim được lấy bối cảnh từ khu vực Tam giác bạc Mỹ La-tinh

Nếu như khu vực Đông Nam Á có vùng Tam giác vàng, thì khu vực Mỹ La-tinh có Tam giác Bạc. Điểm nóng này bao gồm vùng biên giới nước Mỹ, Mexico, Colombia, Ecuador và Panama, là nơi được các băng nhóm tại khu vực này lui tới để vận chuyển, buôn bán ma túy và các loại hàng cấm.

Thời điểm những năm 80 của thế kỷ trước là khoảng thời gian mà những bất ổn chính trị và căng thẳng gia tăng. Chính vì vậy mà các băng nhóm tội phạm hoạt động ngày càng táo tợn và Barry Seal đã lợi dụng tình hình đó để trở thành điệp viên hai mang, lừa nước Mỹ một vụ siêu ngoạn mục.

Không chỉ lựa chọn bối cảnh kỹ trước khi tiến hành bấm máy, nhà sản xuất còn đặc biệt xây dựng một tại đây sân bay Cherokee nhằm mô phỏng nơi cất cánh những chuyến bay đi từ Trung Mỹ đến Nam Mỹ. Đây là địa điểm Barry Seal và phi đội Snowbird thực hiện những phi vụ phi pháp. Phim trường được dựng với cơ sở vật chất như: khối lập phương rubik, bàn bi-a, các loại máy chơi điện tử, những thùng thuốc súng AK-47 và những thùng thuốc phiện vương vãi khắp nơi. Kết hợp với những đồi cát trải dài ngút tầm mắt, cùng với những con đường dài hoang vắng. Khung cảnh bộ phim hiện lên vừa hoang sơ vừa kỳ vỹ, nhưng ẩn phía sau đó là khu vực hoạt động vô cùng nhộn nhịp của thế giới tội phạm.

Bộ phim được xây dựng từ nhân vật Barry Seal có thật

Tom Cruise và bước chuyển từ vai chính diện sang vai phản diện

Tom Cruise là nam diễn viên hành động nổi tiếng số 1 thế giới, anh được cả giới điện ảnh nể phục vì luôn tự mình thực hiện những pha hành động nguy hiểm mà không cần nhờ đến sự hỗ trợ của diễn viên đóng thế, thậm chí đôi khi anh còn tiến hành quay lại nhiều lần các thước phim cần đến sự dũng cảm, liều lĩnh và độ chính xác cao. Với vẻ ngoài điển trai và lịch lãm, Tom Cruise thường được lựa chọn cho những vai chính diện, những chàng điệp viên dũng cảm luôn sẵn sàng xả thân vì việc nghĩa như vai diễn Ethan Hunt trong Mission Impossible, Bill Cage trong Edge of Tomorrow, gã cựu quân nhân phong trần Jack Reacher trong series cùng tên Jack Reacher….

Sau rất nhiều vai diễn được khán giả ngưỡng mộ, Tom Cruise đã có sự thay đổi hình tượng ngoạn mục trong vai phản diện Barry Seal. Vai diễn nam tài tử đảm nhận là trùm buôn lậu khét tiếng tại khu vực tam giác bạc, nhưng lại được cả nước Mỹ tôn vinh như một vị anh hùng.

Đạo diễn Doug Liman chia sẻ: “Bary là một kẻ theo chủ nghĩa cơ hội. Cùng một lúc hắn làm việc cho cả chính phủ Mỹ và tham gia vào nhóm buôn lậu ma túy khét tiếng của Colombia mà không phải ai cũng biết điều đó. Nhờ vậy Barry ngày càng trở nên giàu có, nhưng những gì anh làm không phải là vì mục đích kiếm tiền, mà chúng mang lại cho những những thử thách và sự phấn khích, đặc biệt là cơ hội được bay lên bầu trời bằng chính chiếc máy bay của mình.”

Ngoài ra ông cũng cho biết thêm, Barry mặc dù là một tên trùm buôn lậu khét tiếng nhưng cũng là cơ sở tình báo ngầm quan trọng của CIA. Bất cứ nhiệm vụ nào được CIA giao, Barry đều hoàn thành xuất sắc. Chính vì vậy mà Barry đã trở thành biểu tượng người hùng của đất nước và người dân Mỹ. “Barry Seal đã dẫn dắt chính phủ và cả đất nước ta vào một cuộc hành trình khó có thể tin được. Những câu chuyện đời thực xoay quanh nhân vật này là nguồn tư liệu quý giá để dựng nên một bộ phim kịch tính, hấp dẫn, bất ngờ nhưng lại có tính châm biếm và giải trí cao” – đạo diễn phim cho biết thêm.

Trong suốt khoảng thời gian quay phim, nam diễn viên Tom Cruise đều tự mình thực hiện những cảnh quay trên không, nhằm mang lại cho khán giả những thước phim hành động chân thực nhất về tay phi công điêu luyện Barry – người qua mắt được cùng lúc cả CIA và giới tội phạm ngầm.

Tạo hình của nam diễn viên Tom Cruise trong phim

Bên cạnh sự tham gia của Tom Cruise, Barry Seal: Lách luật kiểu Mỹ còn quy tụ dàn diễn viên sáng giá nhất Hollywood gồm: Domhnall Gleeson, Sarah Wright, E. Roger Mitchell, Jesse Plemons, Lola Kirke, Alejandro Edda, Benito Martinez, Caleb Landry Jones và Jayma Mays.

Phim sẽ được chính thức công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn cầu từ ngày 25/8.