Mới đây, Dough Liman - đạo diễn của bộ phim Edge of Tomorrow 2 đã lên tiếng lý giải về tựa đề Live Die Repeat and Repeat của phim.

 

Vào năm 2014, Christopher McQuarrie và Jez Butterworth đã chuyển thể cuốn tiểu thuyết Nhật Bản có tên All You Need Is Kill của tác giả Hiroshi Sakurazaka thành bộ phim nổi tiếng Edge of Tomorrow. Bộ phim được cầm trịch bởi đạo diễn Liman và quy tụ được hai ngôi sao Tom Cruise và Emily Blunt vào vai chính.

tai-sao-edge-of-tomorrow-2-lai-phai-doi-sang-cai-ten-moi-1
Edge of Tomorrow có sự tham gia của hai ngôi sao lớn là Tom Cruise và Emily Blunt

 

Bất chấp vệc được đánh giá cực kỳ cao và còn được coi như tác phẩm khoa học viễn tưởng xuất sắc nhất trong nhiều năm gần đây, thế nhưng Edge of Tomorrow lại không mang về thành công tại phòng vé như những gì hãng phim Waner Bros. kỳ vọng. Phim chỉ thu về 100 triệu USD tại Bắc Mỹ và 270 triệu USD từ thị trường quốc tế, tổng mức doanh thu toàn cầu rơi vào khoảng 370 triệu USD, một con số rất khiêm tốn so với kinh phí 178 triệu USD. Mặc dù vậy, hãng phim vẫn quyết định bắt tay vào sản xuất phần tiếp theo cho tựa phim này. Liman sẽ quay trở lại chỉ đạo bộ phim, kịch bản được viết bởi Joe Shrapnel và Anna Waterhouse, đồng thời Tom Cruise và Emily Blunt cũng tiếp tục quay trở lại với những vai diễn trong phần phim trước. Tuy nhiên, thay vì đơn thuần gọi là Edge of Tomorrow 2, bộ phim sẽ có một cái tên khác là Live Die Repeat and Repeat. Khi mới được công bố, cái tên này đã gây khó hiểu cho phần lớn người hâm mộ, nhưng giờ thì chúng ta đã biết lý do tại sao bộ phim lại có tên gọi như vậy.

tai-sao-edge-of-tomorrow-2-lai-phai-doi-sang-cai-ten-moi-2

Đạo diễn Dough Liman đã giải thích rằng, nhà sản xuất tin rằng, sở dĩ phần đầu tiên của bộ phim không thành công về mặt doanh thu tại thị trường nội địa chính là vì người xem cảm thấy khó hiểu bởi cái tên Edge of Tomorrow, do vậy họ đã quyết định thử thay đổi tựa đề thành Live Die Repeat khi bộ phim được phát hành dưới dạng DVD. Phải đến lúc đó Liman mới tiết lộ rằng đây mới chính là tựa đề của bộ phim mà ông mong muốn ngay từ đầu. Do vậy, khi họp bàn về tên của phần phim mới, nhà sản xuất đã đồng ý đặt tên cho phần tiếp theo là Live Die Repeat and Repeat. Chi tiết lời chia sẻ của Liman: 

“Nguyên gốc cuốn tiểu thuyết tiếng Nhận có tên là All You Need Is Kill. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, chúng tôi dự định sản xuất một bộ phim hành động – hài, do vậy cái tên All You Need Is Kill có vẻ không phù hợp với phong cách của bộ phim. Nhà sản xuất muốn đặt tên phim là Edge Of Tomorrow, còn tôi thì lại thích cái tên Live Die Repeat. Tôi đã “chiến đấu” để bảo vệ ý kiến của mình và thất bại. Thế rồi khi bộ phim ra mắt, mọi người đều yêu thích phim, tuy nhiên kết quả tại phòng vé lại không khả quan như đáng ra nó phải thế,  và tôi đã rất tức giận với những nhân viên của Warner Bros.  – những người đã từng khăng khăng khẳng định rằng Edge of Tomorrow là cái tên tốt hơn.”

tai-sao-edge-of-tomorrow-2-lai-phai-doi-sang-cai-ten-moi-3
Khi phát hành DVD bô phim đã phải đổi tên thành Live Die Repeat để "câu khách" hơn

 

“Ngay từ đầu, tôi đã nói rằng ‘Không, rõ ràng đó không hề là một cái tên hay. Anh nhầm rồi’ .Ở Hollywood, cứ như là tôi đã phạm phải trọng tội khi nói với một ai đó rằng họ đã sai vậy. Thế nhưng, đúng theo nghĩa đen, cuối cùng tôi đã phải gọi cho người đó và xin lỗi vì tôi đã chỉ ra lỗi sai của họ và họ bác bỏ luôn tiêu đề Live Die Repeat mà tôi luôn cho rằng bộ phim nên có. Thế rồi, khi bắt tay vào làm phần tiếp theo thì họ lại quay trở lại với ý tưởng của tôi, và rồi cuối cùng bộ phim đã được đặt tên là Live Die Repeat and Repeat.” 

Phần phim tiếp theo của Edge of Tomorrow chưa được công bố ngày ra rạp chính thức. Đồng thời khán giả cũng chưa hề được biết trước cốt truyện của phim vì phần này nội dung sẽ không dựa trên bất cứ cuốn tiểu thuyết hay nguồn tài liệu công khai nào. McQuarrie đã từng tiết lộ rằng phần phim này sẽ lý giải cái kết khó hiểu của phần một. Hơn thế nữa đạo diễn Liman còn nói rằng phần hai này sẽ còn độc đáo hơn “người tiền nhiệm” Edge of Tomorrow và mô tả rằng bộ phim sẽ rất “quái chiêu”, do vậy trong lần này họ sẽ cần một tiêu đề điên rồ hơn bao giờ hết.

tai-sao-edge-of-tomorrow-2-lai-phai-doi-sang-cai-ten-moi-5
Đạo diễn cho rằng phần hai sẽ còn độc đáo hơn phần một

 

“Chúng tôi rất yêu bộ phim của mình và mọi người đều cho rằng nó thật độc đáo. Do vậy mà tiêu đề của phần phim này cũng cần phải thật điên rồ vì bản thân ý tưởng của phim đã vô cùng quái chiêu, vô cùng thông minh. Bộ phim đem lại cảm giác “nguyên gốc” còn hơn cả bản gốc của nó. Tom (Tom Cruise), tôi và Emily (Emily Blunt) đã bàn bạc về việc sẽ quay lại đi sâu vào từng chi tiết mà phần trước chưa hề đả động đến.”

tai-sao-edge-of-tomorrow-2-lai-phai-doi-sang-cai-ten-moi-6
Cả đạo diễn Liman và 2 ngôi sao đều rất hào hứng với phần phim mới

 

Dù rằng bộ phim chưa được ấn định ngày công chiếu chính thức nhưng hiện tại các fan hâm mộ đã vô cùng phấn khích trước những thông tin được tiết lộ. Với chất lượng của phần phim trước cùng với sự tự tin tuyêt đối của những thành viên chủ chốt trong đoàn làm phim, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một tác phẩm cực kỳ xuất sắc đến từ bộ ba Dough Liman, Tom Cruise và Emily Blunt.