Bộ phim Cuộc Chiến Luân Hồi (Tựa gốc: Edge of Tomorrow) có sự tham gia của Tom Cruise là một bộ phim thuộc thể loại hành động – viễn tưởng được sản xuất vào năm 2014. Tác phẩm này có chất lượng rất cao và đã đạt được vô số thành công cũng như cảm tình của khán giả. Mới đây, một trong những biên kịch của bộ phim đã tiết lộ những thông tin mới nhất về phần hai của phim với tựa đề Live Die Repeat and Repeat.

Mới đây, Christopher McQuarrie – Biên kịch của Edge of Tomorrow đã tiết lộ rằng phần phim tiếp theo của bộ phim sẽ  đưa ra lời giải thích rõ ràng cho các kết khó hiểu của phần đầu tiên. Bộ phim hành động viễn tưởng này được đạo diễn bởi Dough Liman, do tài tử Tom Cruise đóng vai chính và dựa trên cuốn tiểu thuyết Nhật Bản có tựa đề All You Need is Kill. Tin vui dành cho các fan là, cả đạo diễn Liman cùng hai diễn viên chính Tom Cruise và Emily Blunt sẽ đều quay trở lại trong phần hai của bộ phim với  tên gọi Live Die Repeat and Repeat (Tạm dịch: Vòng Lặp Sinh Tử).


Edge of Tomorrow

Kịch bản phần đầu tiên được viết bởi McQuarrie (hiện cũng đang hợp tác với Tom Cruise trong Mission: Impossible 6) và phần hai được sáng tạo bởi hai biên kịch Joe Shrapnel và Anna Waterhouse. Tuy nhiên McQuarrie vẫn tham gia rất nhiều vào quá trình hoàn thiện kịch bản phim. Gần đây, khi đang trả lời người hâm mộ trên Twitter về bộ phim Mission: Impossible 6 thì bỗng nhiên có một fan đưa ra câu hỏi về Live Die Repeat and Repeat. Mặc dù không không trả lời nhiều về vấn đề này nhưng McQuarrie vẫn khẳng định rằng phần phim sắp tới sẽ lý giải cho cái kết của phần trước hay ít nhất là làm cho nó trở nên hợp lý hơn.

 Tom Cruise trong Edge of Tomorrow

Nhưng đã nói trên, tác phẩm này được xây dựng dựa trên một cuốn tiểu thuyết giả tưởng. Và giống như bất cứ bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nào, phiên bản của Hollywood có rất nhiều biến thể trong diễn biến của phim, trong đó bao gồm cả cái kết. Vào phần cuối phim, Rita (Emily Blunt) đã bị giết chết trong lúc cố câu giờ cho Cage (Tom Cruise) nhằm tiêu diệt con Omega. Tuy nhiên, để giết được con Omega thì Cage đã phải trả giá bằng mạng sống của chính mình. Trước khi chết, toàn bộ cơ thể anh bị bao phủ bới máu của con Omega và lại một lần nữa reset lại dòng thời gian, mặc dù lần này thì họ đã thực sự chiến thắng đoàn quân Mimic. Rất nhiều khán giả đã tỏ ra rất khó hiểu trước cái kết của bộ phim và đây thực sự sẽ là một vấn đề mà nhà sản xuất sẽ phải lý giải một cách khéo léo và thuyết phục trong phần hai.

 cái kết của Edge of Tomorrow

Bên cạnh những chi tiết về cốt truyện, McQuarrie cũng đã được đặt câu hỏi về cái tên của bộ phim, tuy nhiên ông cũng đã trả lời rất rõ ràng rằng mình chưa được phép đi sâu vào những chi tiết như vậy. 

Mặc dù được đánh giá rất cao (và được báo chí coi là một trong những bộ phim lấy đề tài du hành thời gian xuất sắc nhất mọi thời đại), nhưng Edge of Tomorrow lại không đạt được thành công tại phòng vé nội địa và phải dựa vào các thị trường quốc tế để thu lợi nhuận. Hy vọng, với chất lượng cực tốt mà phần một đã có, bộ phim sẽ có được hiệu ứng truyền miệng (theo nghĩa tốt) của khán giả trong phần hai để mang lại doanh thu mà nó xứng đáng đạt được.

 Edge of Tomorrow

Hiện tại, Live Die Repeat and Repeat chưa công bố ngày phát hành chính thức. Tuy nhiên, với tiến độ làm việc “thần tốc” của đoàn làm phim, hy vọng rằng chúng ta sẽ có được những tin tức mới về bộ phim trong thời gian sớm nhất.