Với việc không có bộ phim nào đáng chú ý được ra mắt, nhiều khả năng Coco vẫn sẽ tiếp tục thống trị bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần này.

 

Coco - siêu phẩm hoạt hình mới nhất của Disney/Pixar được dự đoán sẽ tiếp tục thống trị bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ trong dịp cuối tuần này. Vào dịp Lễ Tạ ơn cuối tuần trước, bộ phim đã dễ dàng thu về 72,9 triệu USD trong 5 ngày đầu tiên công chiếu, qua đó đánh bại bom tấn siêu anh hùng Justice League của Warner Bros. để giành lấy ngôi vị đầu bảng.

du-doan-bang-xep-hang-doanh-thu-phong-ve-tuan-1-thang-12-coco-van-nam-chac-ngoi-vuong-1
Coco được dự đoán là sẽ tiếp tục ngồi vững tại ngôi đầu bảng xếp hạng

 

Tất cả những gì mà thị trường điện ảnh cần vào lúc này là thêm một số bộ phim gia đình vui nhộn, ý nghĩa, nhẹ nhàng, phù hợp với nhiều đối tượng và lứa tuổi khác nhau như Cocobởi từ khi phim kinh dị IT ra mắt vào hồi tháng 9 và thiết lập ra hàng loạt kỷ lúc thì tình hình chung của thị trường lại bắt đầu có dấu hiệu tụt dốc trầm trọng. Đúng là Thor: Ragnarok của Marvel Studios đã đạt được rất nhiều thành công, tuy nhiên thế là không đủ để cứu thị trường tháng 10 thoát khỏi tình trạng ảm đạm, còn Jusice League thì lại trở thành nột nỗi thất vọng toàn tập với màn tình diễn cực kỳ tệ hại, điều này đã khiến tổng doanh thu trong tháng 10 và tháng 11 năm nay có khả năng chạm mức thấp nhất trong cả thập kỷ vừa qua.

Nếu chỉ có một mình sức mạnh phòng vé của bom tấn Star Wars: The Last Jedi thì sẽ không thể nào đủ để kéo tổng doanh năm 2017 lên ngang bằng với năm 2016 được, vậy nên điều này cũng còn phụ thuộc rất nhiều vào các tác phẩm khác, tuy nhiên có vẻ như cơ hội này khá mong manh khi mà trong thời gian tới sẽ không còn nhiều tác phẩm thực sự thu hút được ra mắt khán giả.

du-doan-bang-xep-hang-doanh-thu-phong-ve-tuan-1-thang-12-coco-van-nam-chac-ngoi-vuong-2
Sức mạnh của Star Wars cũng không thể là đủ để kéo cả thị trường ra khỏi tình trạng ảm đạm 

 

Theo dự đoán của tạp chí Variety, nhiều khả năng Coco sẽ chiến thắng trong trận chiến doanh thu phòng vé cuối tuần này và thu về khoảng 25 triệu USD – tức là giảm khoảng 50% so với 3 ngày cuối cùng của tuần trước. Một số nhà phân tích cho rằng bộ phim vẫn có cơ hội để thu về nhiều hơn con số dự đoán một chút vì những lời khen ngợi của khán giả dành cho chất lượng của bộ phim đã tạo ra một hiệu ứng truyền miệng vực kỳ tuyệt vời. Như nhiều tác phẩm khác của Pixar – nhà sản xuất phim hoạt hình xuất sắc nhất thế giới, Coco cũng mang trong mình một cốt truyện cực hay, hài hước, cảm động và hiệu ứng hình ảnh thì vô cùng tuyệt vời, vì vậy rất có thể bộ phim vẫn sẽ còn thu hút được thêm nhiều khán giả nữa.

Đứng ở vị trí thứ 2 của bảng xếp hạng doanh thu phòng vé một lần nữa được dự đoán là Justice League. Bộ phim siêu anh hùng mới nhất nằm trong Vũ trụ điện ảnh DC được cho là sẽ đem về khảong 17 triệu USD trong tuần này. Tính đến thời điểm hiện tại, bom tấn của Warner Bros. đã thu về 174 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ và 311 triệu USD tại thị trường quốc tế, qua đó khiến cho nhà sản xuất phải đối mặt với nguy cơ chịu một khoản lỗ nặng từ phi vụ đầu tư cẩu thả lần này.

du-doan-bang-xep-hang-doanh-thu-phong-ve-tuan-1-thang-12-coco-van-nam-chac-ngoi-vuong-3
Justice League là một nỗi thất vọng lớn trong mùa phim cuối năm nay

 

Bộ phim gia đình Wonder được cho là sẽ tiếp tục giữ nguyên vị trí thứ 3 của tuần trước. Với sự khen ngợi và đồng cảm từ nhiều tầng lớp khán giả, tác phẩm này có lẽ vẫn sẽ tiếp tục “bám trụ” khá dai dẳng trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé thêm một thời gian nữa.

Vị trí thứ 4 nhiều khả năng sẽ thuộc về Thor: Ragnarok. Tính đến nay, bom tấn mới nhất của Marvel đã thu về 280 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ và 517 triệu USD tại thị trường quốc tế, qua đó nâng tổng doanh thu toàn cầu của phim vượt mốc 800 triệu USD – một thành tích nằm ngoài sự tưởng tượng của nhiều người từ trước khi phim phát hành.

du-doan-bang-xep-hang-doanh-thu-phong-ve-tuan-1-thang-12-coco-van-nam-chac-ngoi-vuong-5
Ngược lại với đối thủ, Ragnarok đã có một màn trình diễn quá thành công

 

Khép lại top 5 tuần này được dự đoán là Murder on The Orient Express. Bộ phim trinh thám này được đánh giá là có một chất lượng khá ổn, cộng với sự tham gia của một dàn sao nổi tiếng và dày dặn kinh nghiệm, và chính những yếu tố này đã giúp bộ phim có được phân khúc khán giả của riêng mình mà không cần phải cạnh tranh quá gay gắt với những tác phẩm bom tấn khác nhắm vào đối tượng giới trẻ hoặc gia đình.

Chi tiết dự đoán top 10 bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần 1 tháng 12:

1   -

Coco

 

2   -

Justice League

 

3   -

Wonder

 

4   -

Thor: Ragnarok

 

5   -

Murder on The Orient Express

 

6   -

Daddy’s Home 2

 

7   -

Lady Bird

 

8   -

A Bad Mom’s Christmas

 

9   -

Three Billboards Outsid Ebbing, Missouri

 

10 -

ROMAN J. ISRAEL, ESQ.