Với thành công vang dội ngoài sự mong đợi, Wonder Woman(Nữ Thần Chiến Binh) đã xô đổ hàng loạt các kỷ lục và khẳng định sức mạnh của nữ quyền trong lĩnh vực điện ảnh. Dù mới gần kết thúc tuần công chiếu thứ tư nhưng bộ phim về nữ siêu anh hùng đầu tiên lại tiếp tục ghi thêm vào danh sách thành tích dài dằng dặc của mình một kỷ lục mới.

Sau khi thiết lập và san bằng hằng hà sa số kỷ lục mà các nam nhân đã tạo nên “Nữ thần chiến binh” của chúng ta lại tiếp tục giành được danh hiệu “Bộ phim hành động được đạo diễn bởi một nữ đạo diễn có doanh thu cao nhất thời đại”. Được dẫn dắt dưới bàn tay tài ba của đạo diễn Patty Jenkins cùng với màn thể hiện cực kỳ thuyết phục của Gal Gadot trong vai Wonder Woman, bộ phim siêu anh hùng của vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng DCEU sau khi ra mắt đã nhanh chóng trở thành một quả “bom tấn” phát nổ trên các bảng xếp hạng doanh thu trên toàn cầu một cách thực thụ, ước tính lượng vé được bán ra cua bộ phim trị giá lên tới hơn 500 triệu USD. Với những con số ấn tượng mà Wonder Woman đạt được, bộ phim đã nhanh chóng lọt vào danh sách top 10 phim siêu anh hùng có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Wonder Woman lọt top 10 phim siêu anh hùng có doanh thu cao nhất
Wonder Woman lọt top 10 phim siêu anh hùng có doanh thu cao nhất

 

Như thông tin đã được xác nhận gần đây, nữ đạo diễn Patty Jenkins đã bắt đầu quá trình soạn thảo kịch bản cho Wonder Woman 2 cùng với biên kịch đồng thời là chủ tịch của hãng DC Entertainment – ông Geof Johns, mặc dù cho tới thời điểm này phần 1 của dự án mới đang ở tuần thứ công chiếu và vẫn còn đang “làm mưa làm gió” tại các rạp chiếu phim trên toàn thế giới. Có vẻ như không một ai có thể ngăn chặn Cô gái kỳ diệu này trong việc thiết lập các kỷ lục, bên cạnh việc trở thành bộ phim hành động có doanh thu cao nhất được đạo diễn bới nữ đạo diễn thì Wonder Woman cũng vượt qua thành tích mà người anh em Man of Steel đã đạt được vào năm 2013 tại thì trường Mỹ (và dư đoán thành thích của ạnh chàng Superman trên toàn cầu cũng sẽ bị công chúa Diana bỏ xa sau khi kết thúc tuần quảng bá thứ tư).

Doanh thu của Wonder Woman đạt tới con số 600 triệu USD
Doanh thu của Wonder Woman đạt tới con số 600 triệu USD

Theo số liệu mà chuyên trang THR đã thu thập và thống kê, cho tới hết thứ 4 ngày 21/6 vừa qua Wonder Woman đã thu về 601.6 triệu USD trên toàn thế giới – điều đó có nghĩa là thời điểm cuối tuần (từ thứ 6 tới chủ nhật) bộ sin sẽ đạt mức 610 triệu USD, vượt qua 609.8 triệu USD doanh thu toàn cầu của bộ phim hài-nhạc kịch Mama Mia! đã thiết lập vào năm 2008. Như vậy Wonder Woman chính thức trở thành bộ phim hành động được đạo diễn bởi một nữ đạo diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Wonder Woman trở thành “Phim được đạo diễn bởi một nữ đạo diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại”
Wonder Woman trở thành “Phim được đạo diễn bởi một nữ đạo diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại”

 

So sánh với thành tích của những bộ phim cũng được đạo diễn bởi các nữ đạo diễn khác Wonder Woman dường như có khả năng rất cao để tiếp tục xô đổ một loạt các kỷ lục khác. Kung Fu Panda 2 của series phim hoạt hình đình đám Kungfu Panda ra mắt năm 2011 với doanh thu là 665.7 triệu USD trên toàn cầu và mang về danh hiệu “Phim được đạo diễn bởi một nữ đạo diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại” cho nữ đạo diễn Jennifer Yuh, tại thời điểm này doanh thu Wonder Woman đã đạt đến con số 600 triệu USD  chắc chắn con số đó sẽ còn cao hơn nữa khi bộ phim mới chỉ trong giai đoạn đầu quảng bá, vì vậy không sớm thì muộn danh hiệu của Kung Fu Panda 2 cũng sẽ phải nhường lại cho “Cô gái kỳ diệu” của chúng ta. Tuy nhiên cần phải làm rõ hơn, trường hợp của Wonder Woman và Kung Fu Panda 2 khác hẳn với những phim cũng được đạo diễn bởi các nữ đạo diễn nhưng số đạo diễn là từ 2 trở lên, ví dụ như  Matrix Reloaded của 2 chị em đạo diễn Wachowski với 742 triệu USD doanh thu hay Frozen được Jenifer Lee đồng đạo diễn thu về 1.28 tỷ USD.

Bộ phim thành công thứ 2 của DCEU
Bộ phim thành công thứ 2 của DCEU

 

Dù cho những con số mà Wonder Woman đạt được ấn tượng ra sao, bộ phim đã  gây ra cơn sốt như thế nào, nhưng vị trí “Chú ngựa ô” của vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng DCEU dường như vẫn còn rất xa đối với Wonder Woman. Với những số liệu thực tế, phải công nhận rằng bộ phim sẽ vượt qua Man of Steel trên bảng xếp hạng doanh thu toàn cầu, nhưng bộ phim siêu anh hùng đầu tay của Patty Jenkis sẽ có thể không chạm tới mức 746 triệu USD mà Suicide Squad thu về hồi mùa hè năm ngoái. Như vậy mức doanh thu 873 triệu USD doanh thu toàn cầu của Batman V Superman: Dawn of Justice sẽ là một khoảng cách khá xa để công chúa Diana vươn tới.  

Tóm lại, dự đoán vẫn chỉ là dự đoán, trong khi Wonder Woman vẫn còn chưa ra mắt tại một số thị trường lớn khác và ở các thị trường còn lại bộ phim vẫn còn 1-2 tháng nữa để thu thêm lợi nhuận thì không điều gì là không thể với nữ siêu anh hùng này, cho đến khi bộ phim hoàn toàn khép lại giai đoạn công chiếu thì mọi khả năng vẫn có thể xảy ra. Cho dù Wonder Woman có vượt qua được thành tích  2 anh chàng Superman và Batman hay không thì vị trí bộ phim thành công thứ 2 của DCEU cũng là một danh hiệu đáng ngưỡng mộ .