Sau nhiều năm trì hoãn, cuối cùng các fan hâm mộ của Series X-Men sẽ không phải chờ đợi lâu nữa vì dự án Gambit đã chính thức được ấn định ngày phát hành.

Ngày hôm qua hãng phim Twentieth Century Fox đã chính thức công bố dự án Gambit sẽ có mặt tại các rạp chiếu phim trong đúng dịp lễ tình nhân năm 2019 (14 tháng 2). Gambit với sự tham gia của tài tử Channing Tatum trong vai chính, năm 2014 nam diễn viên này đã xác nhận trở thành thành viên mới của đại gia đình X-Men với một dự án phim riêng. Tuy nhiên kể từ thời điểm đó, kế hoạch phát triển dự án Gambit của Fox liên tục bị đình trệ do các đạo diễn liên tục rút lui, chỉ đến vài ngày trước hãng phim mới tìm được người cầm trịch đầy tiềm năng cho bộ phim – đạo diễn Gore Verbinski.Gambit bắt đầu có những chuyển biến tích cực từ khi Channing Tatum thông báo rằng bộ phim đang bắt đầu lại từ đầu dưới tác động của sự thành công của Deadpool và Logan.

Gambit sẽ được trình chiếu vào 14 tháng 2 năm 2019
Gambit sẽ được trình chiếu vào 14 tháng 2 năm 2019

 

Dù cho quá trình tiền sản xuất của bộ phim đang giai đoạn nào đi chăng nữa thì đây cũng là một bước tiến đáng kể. Việc đi đến một thỏa thuận với đạo diễn Verbinski không chỉ là một dấu hiệu tốt, mà nó còn đang thúc đẩy mọi việc sớm được hoàn thiện. Dường như mọi việc đang trở nên hết sức thuận lợi, và việc ấn định ngày phát hành tại thời điểm này cho thấy Fox đang rất tự tin vào tương lai của Gambit.

Theo thông tin từ trang Deadline thì Fox đã chọn lựa ngày phát hành của Gambit đúng 3 năm sau ngày phát hành của Deadpool. Phát hành vào mùa Valentine năm ngoái, Deadpool ngay lập tức trở thành quả bom tấn với những lời khen ngợi tới tấp từ phía các nhà phê bình và thu về lợi nhuận khủng cho hãng phim, hy vọng với thời điểm phát hành giống nhau thì Gambit cũng thu về được những thành công như Deadpool đã làm được. Với việc bộ phim đã tìm được đạo diễn và có ngày phát hành chính thức, những thông tin mới về quá trình sản xuất và dàn diễn viên cũng như cốt truyện chính xác sẽ được tiết lộ trong một vài tuần hoặc có lẽ là trong khoảng một tháng tới.

Quá trình sản xuất của Gambit sẽ sớm được khởi động
Quá trình sản xuất của Gambit sẽ sớm được khởi động

 

Việc công bố ngày khởi chiếu là một động thái tốt, tuy nhiên trước đây Gambit cũng đã từng bị đặt vào trường hợp này. Gambit từng được thông báo sẽ phát hành trong năm 2016 và Rupert Wyatt sẽ đảm nhận vị trí đạo diễn cho bộ phim, ngay cả ngôi sao của James Bond – Spectre – nữ diễn viên Lea Seydoux sẽ đảm nhận vai nữ chính. Khi Gambit lần đầu tiên được công bố, nó đã thu hút được một sự quan tâm lớn vì dự án này hoàn toàn khác biệt so với những bộ phim X-Men khác trong vũ trụ điện ảnh X-Men của Fox, hầu hết phần lớn người hâm mộ đều tò mò muốn biết hãng phim sẽ phá bỏ công thức làm phim quen thuộc của mình và tạo ra một bộ phim riêng của một nhân vật như thế nào. Lúc này, có lẽ các fan của anh chàng dị nhân Gambit nên đặt hết sự lo lắng của mình sang một bên vì Fox sẽ không đi vào vết xe đổ và để dự án Gambit bị đình trệ thêm một giây phút nào nữa.

Hy vọng Gambit sẽ nhận được thành công như Logan và Deadpool
Hy vọng Gambit sẽ nhận được thành công như Logan và Deadpool

 

Gambit sẽ là dự án phim Spin-off thứ 5 của vũ trụ điện ảnh X-Men sẽ được ra mắt trong tương lai. 2 năm vừa qua, các phần phim riêng của Deadpool và Logan đều thành công rực rỡ, năm sau các dự án như Deadpool 2 và New Mutants cũng hứa hẹn sẽ thổi một luồng gió mới và tiếp tục mở rộng vũ trụ điện ảnh X-Men, trong khi đó X-Men: Dark Phoenix vừa đóng máy và cũng nhận được nhiều sự kỳ vọng của khán giả. Lúc này chính là thời điểm mà Fox nên dồn toàn lực cho quá trình sản xuất của Gambit và tạo ra một bộ phim thật xuất sắc.