Không có một ngoại hình mê hoặc bóng bẩy, cũng chưa hề sở hữu một gia tài điện ảnh đồ sộ với những bộ phim ăn khách, thế nhưng Andrew Garfield vẫn đang từng ngày khẳng định vị trí của bản thân tại mảnh đất phồn hoa Hollywood bằng những vai diễn cảm xúc, tuyệt vời.

 

Andrew Garfield tên thật là Andrew Russell Garfield, sinh ngày 20/8/1983, mang trong mình hai quốc tịch Hoa Kỳ và Anh Quốc. Thuở nhỏ, anh đã từng nuôi ý định học về kinh doanh để trở thành một doanh nhân, thế nhưng anh niềm đam mê diễn xuất của Andrew đã lớn dần lên theo thời gian và cho đến năm 16 tuổi, anh đã đưa ra quyết định chính thức theo đuổi sự nghiệp diễn xuất.

andrew-garfield-chang-can-dep-trai-chet-nguoi-nguoi-ta-van-phai-do-guc-vi-anh-day-thoi-1

Tuy nhiên, vào thời điểm bắt đầu, Andrew Garfield chẳng có gì trong tay. Anh không phải là một chàng trai có ngoại hình xuất chúng, cũng không có diễn xuất ấn tượng và lại càng không có quan hệ, chỗ dựa. Chính vì vậy mà phải đến 8 năm sau, vào năm 2007 anh mới chính thức có được vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp bằng một vai nhỏ trong một bộ phim truyền hình không mấy nổi tiếng.

Suốt khoảng thời gian sau đó, Andrew vẫn miệt mài cố gắng không biết mệt mỏi, tham dự rất nhiều buổi casting để tìm kiếm cơ hội cho mình nhưng anh vẫn chưa thể có được  bất kỳ tác phẩm nào đáng giá. Thế rồi vào thời điểm ba năm sau, mọi nỗ lực của chàng trai trẻ đã được đền đáp xứng đáng khi anh được tham gia vào The Social Netwwork – một bộ phim nói về quá trình thàn lập của Facebook cùng với ngôi sao trẻ sáng giá Jesse Eisenberg. The Social Network đã trở thành một trong những tác phẩm điện ảnh thành công nhất năm 2010 khi được đề cử tổng cộng 168 danh hiệu trong các lễ trao giải điện ảnh trên toàn thế giới và chiến thắng đến 165 giải trong số đó. Dù không đảm nhận vai chính nhưng Andrew Garfield vẫn xuất sắc nhận được nhiều đề cử và giải thưởng danh giá đầu tiên trong sự nghiệp của mình, trong đó có đề cử Quả Cầu Vàng cho vai nam phụ xuất sắc nhất. Có thể nói rằng, The Social Network chính là một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong sự nghiệp của Andrew, đồng thời giúp tên tuổi của anh bắt đầu được chú ý nhiều hơn tại Hollywood.

andrew-garfield-chang-can-dep-trai-chet-nguoi-nguoi-ta-van-phai-do-guc-vi-anh-day-thoi-2
The Social Network giúp anh bắt đầu được chú ý tại Hollywood

 

Hai năm sau, anh quyết định nhận vai hoá thân thành Người Nhện nổi tiếng trong loạt phim Amazing Spider-Man. Đây chính là vai diễn giúp anh trở nên nổi tiếng hơn, nhưng đồng thời đây cũng lại là một thất bại đáng quên trong sự nghiệp của Andrew. Về mặt diễn xuất, anh thể hiện vai diễn này không hề tệ chút nào, thậm chí phải nói là khá tốt. Tuy nhiên cái bóng quá lớn do Tobey Mcguire để lại  đã khiến anh luôn bị đặt lên bàn cân so sánh và trở thành đối tượng bị chê bai của các fan hôm mộ phiên bản Người Nhện cũ.

Trên thực tế, dù cả 2 phần của The Amazing Spider-Man đều có doanh thu hơn 700 triệu USD nhưng đáng tiếc là con số này lại không làm cho các nhà sản xuất hài lòng. Cộng thêm việc chất lượng của phần 2 đã bị chê bai không tiếc lời nên cuối cùng kế hoạch thực hiện phần phim tiếp theo của đã bị hủy không thương tiếc. Đây quả là một nỗi thất vọng lớn dành cho Andrew Garfield vì anh đã có lần tâm sự rằng mình đã cảm thấy vô cùng may mắn khi được hoá thân thành siêu anh hùng mà mình yêu thích từ bé và việc dự án bị huỷ giữa chừng khiến cho anh trở nên rất suy sụp.

andrew-garfield-chang-can-dep-trai-chet-nguoi-nguoi-ta-van-phai-do-guc-vi-anh-day-thoi-3
The Amazing Spider-Man là một thất bại đáng tiếc trong sự nghiệp của anh

 

Tuy nhiên, những thất bại cay đắng không hề làm cho chàng trai trẻ chùn bước. Sau khi kết thúc vai trò Người Nhện, Andrew Garfield bắt đầu dần dần chuyển hướng sang dòng phim nghệ thuật, hàn lâm hơn để trau dồi và khẳng định diễn xuất, đồng thời cũng thường xuyên hợp tác với các đạo diễn tên tuổi. Kết quả là, hai năm trở lại đây, anh liên tục ghi dấu ấn  với giới mộ điệu nhờ các dự án “nặng ký” và được các nhà phê bình đánh giá rất cao về chất lượng.

Đặc biệt, với vai chính trong bộ phim lấy đề tài chiến tranh Hacksaw Ridge vào năm 2016, Andrew Garfield đã giành được đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp với hạng mục nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Cùng thời điểm đó, tanh cũng tham gia vào bộ phim Silence của đạo diễn Martin Scorsese và hoá thân thành một linh mục truyền đạo bị tra tấn dã man. Vai diễn này  cũng giúp anh nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Có thể nói rằng, năm 2016 chính là thời điểm rực rỡ nhất trong sự nghiệp từ trước đến này của Andrew Garfield khi vừa thoát khỏi hình tượng của một ngôi sao giải trí nhạt nhoà, vừa khẳng định năng lực thực sự của bản thân và trở thành một cái tên có sức thu hút với những khán giả yêu điện ảnh.

andrew-garfield-chang-can-dep-trai-chet-nguoi-nguoi-ta-van-phai-do-guc-vi-anh-day-thoi-4

andrew-garfield-chang-can-dep-trai-chet-nguoi-nguoi-ta-van-phai-do-guc-vi-anh-day-thoi-5
Vai diễn trong Hacksaw Ridge đã mang đến một cú lột xác ngoạn mục cho Andrew Garfiled

 

Vào thời gian sắp tới, Andrew sẽ trở lại màn ảnh rộng với Breathe – một tác phẩm hiện đang rất đươc khán giả ngóng chờ. Trong bộ phim này, anh sẽ há thân thành Robin Cavendish – một người đàn ông đã đấu tranh với bệnh bại liệt trong suốt gần 4 thập kỷ và trở thành nguồn cảm hứng vô tận với những người gặp phải hoàn cảnh hiểm nghèo trên thế giới. Với Breathe, tất cả người hâm mộ đều kỳ vọng bằng sự cố gắng không biết mệt mỏi trong thời gian vừa qua, Andrew sẽ lại một lần nữa khẳng định diễn xuất tuyệt vời của mình đồng thời đem tới cho người hâm mộ kiệt tác có thể lay động trái tim của bất kỳ ai.

andrew-garfield-chang-can-dep-trai-chet-nguoi-nguoi-ta-van-phai-do-guc-vi-anh-day-thoi-6
Breathe hứa hẹn lại là một thành công trong sự nghiệp của Andrew

 

Breathe sẽ chính thức công chiếu tại các rạp chiếu phim từ ngày 20/10/2017

Trailer của bộ phim: