Vẫn chưa có cái tên nào đủ mạnh để có thể đẩy IT xuống khỏi vị trí đứng đầu trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần vừa rồi.

 

Chỉ trong 8 ngày kể từ sau khi chính thức công chiếu, IT đã trở thanh bộ phim có doanh thu trong tháng 9 cao nhất mọi thời đại. Chỉ hai ngày sau khi thiết lập kỷ lục đó, phim đã thu về thêm đến 40 triệu USD trong tổng số doanh thu 60 triệu USD trong tuần thứ hai và đạt được một con số vô cùng ấn tượng: gần 220 triệu USD chỉ trong vòng 10 ngày. Đồng thời, với kết quả này, IT còn xuất sắc giữ vững ngôi vị đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé trước hai đối thủ mới ra mắt là American Assassin của hãng phim Lionsgate và Mother! của hãng phim Paramount.

doanh-thu-phong-ve-tuan-2-thang-9-it-tiep-tuc-vo-doi-1

Với doanh thu ước tính khoảng 60 triệu USD trong cuối tuần vừa rồi, IT đã giúp hãng phim Warner Bros. và New Line đạt được tổng doanh thu nội địa chính xác là 218,7 triệu USD trong 10 ngày kể từ sau khi ra mắt. Như đã nói trên, con số này đã giúp IT trở thành bộ phim ra mắt trong tháng 9 có doanh thu cao nhất mọi thời đại, vượt mặt kỷ lục đã tồn tại từ năm 1986 của bộ phim Crocodie Dundee với 174,8 triệu USD. Tất nhiên, kết quả này không hề công bằng vì chưa qua sự điều chỉnh theo việc giá vé mỗi năm thay đổi do lạm phát. Nếu tính cả yếu tố này vào thì hiện tại IT sẽ đứng khoảng vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng doanh thu nội địa của các bộ phim ra mắt trong tháng 9. Chỉ còn khoảng 14,2 triệu USD nữa thôi là IT sẽ soán ngôi của The Exorcist với 232,9 triệu USD để trở thành tựa phim kinh dị dán nhãn R có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Không chỉ thành công tại quê nhà Mỹ, IT cũng đạt được những con số rất khả quan tại thị trường quốc tế. Trong tuần vừa rồi, bộ phim đã được công chiếu thêm tại 10 quốc gia, nâng tổng số thị trường quốc tế mà phim đã đặt chân tới lên con số 56 và thu về thêm 60,3 triệu USD. Tổng cộng, tại thị trường quốc tế IT đã thu về được 152,6 triệu USD trong tổng doanh thu 370 triệu USD trên toàn thế giới. Đồng thời, tại Mexico, IT đã thu về 13,8 triệu USD tiền bán vé và trở thành tác phẩm kinh dị có doanh thu mở màn cao nhất trong lịch sử đất nước này. Kỷ lục này đồng thời cũng đưa Mexico trở thành quốc gia mà IT có doanh thu mở màn cao thứ hai trên toàn thế giới cho tới thời điểm hiện tại (tính riêng tại các thị trường quốc tế). Đứng đầu là Anh Quốc với 27,7 triệu USD trong 3 ngày đầu tiên công chiếu, và tại đây, IT vẫn tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần vừa qua của sứ xở sương mù với khoảng 8,2 triệu USD.

doanh-thu-phong-ve-tuan-2-thang-9-it-tiep-tuc-vo-doi-2

Đứng ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ tuần vừa qua là American Assassin. Bộ phim đã thu về 14,8 triệu USD từ 1,54 cụm rạp chiếu phim tại Mỹ. Đối với một bộ phim không đến từ hãng phim lớn và không được quảng bá quá rộng rãi thì đây là một con số chấp nhận được. American Assassin nhận được đểm B+ trên trang web đánh giá phim ảnh CinemaScore.

Trên thị trường quốc tế, American Assassin đã chính thức công chiếu tại tổng cộng 41 quốc gia và thu vầ khoảng 6,2 triệu USD tiền bán vé. Trong những ngày tiếp theo, bộ phim sẽ tiếp tục được ra mắt tại các thị trường như Pháp, Brazil, Mexico, Nga, Đức, Tây Ban Nha và Italy.

doanh-thu-phong-ve-tuan-2-thang-9-it-tiep-tuc-vo-doi-3

Vị trí thứ ba thuộc về bộ phim kinh dị Mother! của đạo diễn Darren Arnofsky. Phim đã đạt một con số khá đáng thất vọng là 7,5 triệu USD từ 2,368 cụm rạp chiếu phim tại Mỹ. Không chỉ vậy, phim còn vấp phải sự ghét bỏ nặng nề từ khán giả khi nhận được điểm F trên CinemaScore – mức điểm thấp nhất mà một bộ phim có thể nhân được trên trang web này. Không còn nghi ngờ gì nữa, với một ngôi sao lớn như Jenifer Lawrence thì đây thính là tác phẩm có mở màn tệ hại nhất và là một bước lùi trong sự nghiệp của cô. Theo một số dự đoán từ giới chuyên môn, Mother! có thể sẽ bị giảm đến 60% lượng khán giả trong tuần công chiếu tiếp theo.

Trên bình diện quốc tế, Mother! đã ra mắt tại 16 thị trường và thu về khoảng 6 triệu USD, trong đó nhiều nhất có 1,3 triệu USD từ Pháp, 1,1 triệu USD từ Anh Quốc và Nga. Sắp tới, phim sẽ được công chiếu tại Brazil, Italy, Tây Ban Nha, Hàn Quốc và Nhật bản.

doanh-thu-phong-ve-tuan-2-thang-9-it-tiep-tuc-vo-doi-4

Vị trí thứ tư thuộc về tác phẩm Home Again của đạo diễn Reese Witherpoon. Bộ phim đã có màn thể hiện tốt hơn dự kiến khi thu về khoảng 5,3 triệu USD, nâng tổng doanh thu nội địa lên mức 17,1 triệu USD.

Khép lại top 5 của bảng xếp hạng tuần này là một tác phẩm khác của hãng phim Lionsgate: The Hitman’s Bodyguard. Đã bước sang tuần công chiếu thứ 5 nhưng tác phẩm hài – hành động này vẫn giữ được một phong độ khá ổn định khi chỉ giảm 26% lượng khán giả so với tuần trước và mang về cho nhà sản xuất khoảng 3,55 triệu USD. Với chỉ khoảng 30 triêu USD kinh phí sản xuất, đến nay bộ phim đã thu về được 70,3 triệu USD tính riêng tại thị trường nội địa.

doanh-thu-phong-ve-tuan-2-thang-9-it-tiep-tuc-vo-doi-5

Trong tuần tới sẽ có 2 ứng cử viên khá nặng ký được chính thức ra mắt là Kingsman: The Golden Circle của Fox và The LEGO Ninjago Movie của Warner Bros. Liệu có ứng cử viên nào có đủ sức đnhs bại sự độc tôn của IT hiện nay?