Lôi Báo – một trong những bom tấn được mong chờ nhất của điện ảnh Việt Nam năm 2017 vừa hé lộ teaser poster thứ hai cùng một clip hậu trường phim. Đặc biệt, tác phẩm lần này của đạo diễn Victor Vũ còn mạnh dạn khai thác một đề tài vô cùng mới lạ và đã gây nên rất nhiều tranh cãi: phẫu thuật đổi đầu.

 

Ý tưởng hình thành nên Lôi Báo được lấy cảm hứng từ sự kiện khoa học đã gây chấn động trên toàn thế giới chú ý – cuộc phẩu thuật đổi đầu ngay trên cơ thể người. Với ngành công nghiệp điện ảnh, đây là đề tài đã được khai thác khá nhiều trong những bộ phim của Hollywood, tuy nhiên lại là một ý tưởng vô cùng táo bao, chưa từng xuất hiện trong nền điện ảnh Việt nam. Đánh trúng vời lợi thế đó, đạo diễn Victor Vũ đã rất thông minh khi chọn khai thác yếu tố này nhằm thu hút sự chú ý của khán giả.

khai-thac-chu-de-phau-thuat-doi-dau-nguoi-loi-bao-lieu-co-tro-thanh-bom-tan-thuc-su-cua-dien-anh-viet-1
Lôi Báo khai thác chủ đề vô cùng mới lạ và táo bạo

 

Chia sẻ về ý tưởng tạo nên kịch bản cho bộ phim mới, Victor Vũ cho biết: “Toàn bộ ý tưởng của tôi đều bắt nguồn từ một thông tin có thật trên báo chí về ca phẫu thuật ghép đầu người. Ngay lúc ấy, tôi đã hình dung ra nhiều tình huống có thể xảy ra khi gắn đầu của một người vào một cơ thể hoàn toàn xa lạ. Liệu có khi nào một cái đầu mới này sẽ thừa hưởng được phần nào những ký ức của cơ thể cũ hay không?”. Từ đó, kịch bản của Lôi Báo được hình thành. Không chỉ vậy, câu chuyện ký ức của kẻ lạ còn được chọn làm câu chủ đề cho teaser poster phim. 

Lôi Báo có nội dung xoay quanh Tâm (Cường Seven thủ vai) -  một người ích kỉ, chỉ luôn quan tâm đến những quyền lợi của bản thân mình mà không bao giờ nghĩ cho người khác. Sau khi bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư, Tâm đã phải đối mặt với một quyết định sinh tử: nằm chờ chết hoặc thực hiện ca phẫu thuật đổi đầu.

khai-thac-chu-de-phau-thuat-doi-dau-nguoi-loi-bao-lieu-co-tro-thanh-bom-tan-thuc-su-cua-dien-anh-viet-2

Tất nhiên, một người như Tâm sẽ không chọn phương án đầu tiên. Thế nhưng sau khi ca phẫu thuật thành công, từ ngày được ghép đầu vào cơ thể mới, Tâm thường có những ký ức kì lạ khiến anh vô cùng hoang mang, lo lắng. Thậm chí, những ký ức này còn nhiều lần có khả nang chi phối những hành động của Tâm, đưa anh vào những tình huống khó xử. Trong khi đó, vợ của Tâm (Nhã Phương) thì luôn cảm thấy dằn vặt bởi những sự thay đổi kỳ lạ, khó hiểu của chồng mình.

Vừa qua, nhà sản xuất của Lôi Báo còn chính thức công bố teaser poster. Tấm Poster này được thiết kế theo phong cách khá gai góc và được chia làm hai mảng chính: bên phải là gương mặt rõ ràng của nhân vật Tâm do Cường Seven thủ vai, bên trái còn lại là những nhân có liên quan đến hiện tại của Tâm và cả quá khứ của cơ thể mà anh đang mang, biểu thị cho những mảng ký ức đang dần hoà vào nhau trong tâm trí của “chủ nhân” mới.

khai-thac-chu-de-phau-thuat-doi-dau-nguoi-loi-bao-lieu-co-tro-thanh-bom-tan-thuc-su-cua-dien-anh-viet-3
Poster mới của phim

 

Không chỉ nói về đề tài phẫu thuật đổi đầu, đạo diễn tài hoa Victor Vũ còn khẳng định anh muốn khắc họa chân dung một người hùng giữa đời thường thông qua Lôi Báo. Nhân vật này không mang trên mình sứ mệnh giải cứu trái đất như những anh hùng Hollywood, thế nhưng anh luôn sẵn sàng bảo vệ cuộc sống của những người thân yêu bằng chính năng lực, khả năng của bản thân.

 

Lôi Báo dự kiến ra mắt tại các rạp chiếu phim vào ngày 22/12/2017.

Đoạn clip được nhà sản xuất "nhá hàng":