Nhiều bộ phim nổi tiếng tuy nhiên lại mang lại những tai nạn oái oăm cho các diễn viên và thành viên đoàn làm phim trong quá trình quay phim và sau khi đóng máy.

Đã có rất nhiều những câu truyện, những lời đồn đại về những tai nạn vô cùng hy hữu và ngớ ngẩn xảy ra trên phim trường cũng như số phận bi đát của các diễn viên, nhiều người rằng lý do những điều không hay liên tiếp xảy ra là do các dự án phim đó bị dính phải những lời nguyền. Thực tế rất nhiều trường hợp các dự án phim dù rất thành công nhưng tất cả những ai có liên quan đến nó đều rơi vào hoàn cảnh bi đát. Cùng Rapchieuphim điểm danh qua những bộ phim được cho là bị nguyền rủa của Hollywood.

1.The Omen

Có lẽ không phải tình cờ khi The Omen là bộ phim xảy ra nhiều tai nạn hi hữu nhất. Chỉ hai tháng trước khi bộ phim được bấm máy (tháng 6 năm 1975)  thì con trai của nam diễn viên Gregory Peck đã tự sát, xác của anh được tìm thấy với một viên đạn găm vào đầu. Tiếp đó , khi trên đường sang Anh để thực hiện những cảnh quay cho bộ phim thì chiếc máy bay trở nam diễn viên này bị sét đánh, ngạc nhiên hơn là chiếc máy bay của biên kịch David Seltzer cũng bị sét đánh. Để phục vụ các cảnh quay trên không, đoàn làm phim đã thuê riêng một chiếc máy bay, sau khi kết thúc các cảnh quay chiếc máy bay này được trả về và tiếp tục chở khách, đáng sợ là ngay lập tức nó gặp tai nạn và không một ai trong số những người có mặt trên chuyến bay sống sót.

Hàng loạt các tai nạn đáng sợ đã xảy ra cho các thành viên của đoàn làm phim The Omen
Hàng loạt các tai nạn đáng sợ đã xảy ra cho các thành viên của đoàn làm phim The Omen

 

Nghiêm trọng hơn khi các tình tiết trong phim bắt đầu xảy ra và ứng nghiệm vào đời thực. Có một phân cảnh khi vai diễn Keith Jennings (do David Warner thủ vai) bị cắt làm đôi khi cố gắng giành lại con dao có thể tiêu diệt được Damien. Tình cờ, vào thứ 6 ngày 13 tháng 8 năm 1976, John Richardson – nhà thiết kế phục trang của phim – cùng trợ lý của mình là Liz Moore đã cùng đi du lịch đến thành phố Ommen của Hà Lan. Không may, chiếc xe chở hai người đã gặp phải một tai nạn và thi thể của Liz bị cắt ra làm đôi do bị cuốn  vào bánh xe. Kỳ lạ nhất là sau khi John thoát ra khỏi chiếc xe anh nhìn lên biển báo ở vệ đường có ký hiệu “Ommen: 66.6km” (tên của bộ phim và 3 số 6 biểu tượng của quỷ dữ tình cờ tai nạn cũng xảy ra trong thứ 6 ngày 13).

2.Atuk (Không được sản xuất)

Atuk là dự án phim đầy tham vọng tuy nhiên nó lại chết yểu trước khi được đưa vào sản xuất. Atuk là đứa con tinh thần của biên kịch Tod Carroll, bộ phim xoay quanh câu truyện về một người Eskimo học cách thích nghi với cuộc sống hiện đại ở thành phố xa hoa bậc nhất thế giới – New York. Kịch bản của bộ phim được cho là đã hoàn thành từ năm 1970, thậm chí bộ phim cũng đã chọn được cái tên phù hợp cho vai diễn chính của bộ phim, tuy nhiên người này đã đột tử do dùng thuốc quá liều nên ngày sản xuất đã bị rời lại.

Atuk không bao giờ được sản xuất vì có tới 5 diễn viên bỏ mạng trước khi bộ phim bấm máy
Atuk không bao giờ được sản xuất vì có tới 5 diễn viên bỏ mạng trước khi bộ phim bấm máy

 

Nam diễn viên Sam Kinison là cái tên được lựa chọn để thay thế, nam diễn viên này đã để nghị thay đổi kịch bản chỉ sau nửa ngày làm việc cùng với đoàn làm phim, vì lý do này mà bộ phim tiếp tục bị hoãn lại. Mọi chuyện bắt đầu rắc rối hơn khi Sam qua đời trong một tai nạn giao thông, và John Candy – người được chọn cho vai chính sau đó cũng lên cơn đau tim khi đọc kịch bản. Đoàn làm phim vẫn không từ bỏ hy vọng, họ tiếp tục tìm đến Chris Faley, nam diễn viên này ngay lập tức bị thuyết phục và mời cả người bạn thân của mình là Phil Hartman cùng tham gia. Kinh khủng nhất là chỉ vài ngày sau cả hai người cùng qua đời. Chính vì những cái chết tưởng chừng như ngẫu nhiên của các diễn viên nên dự án Atuk đã bị hoãn lại vô thời hạn.

3.The Exorcist (1973)

Có thể nói The Exorcist là một trong những bộ phim kinh dị xuất sắc  nhất mọi thời đại và được ghi nhận vào hàng ngũ những bộ phim kinh điển, tuy nhiên cũng rất nhiều sự việc mờ ám xảy đến với bộ phim mà không ai tìm được lời giải thích. The Exorcist đáng sợ tới nỗi khi mới ra mắt nó đã tạo ra một hiệu ứng dây chuyền cho những khán giả ở rạp chiếu phim, nhiều người bị ám ảnh nặng nề, một số phải nhập viện vì quá shock.

Phim trường của The Exorcist cũng xảy ra nhiều tai nạn khó hiểu
Phim trường của The Exorcist cũng xảy ra nhiều tai nạn khó hiểu

 

Trong suốt quá trình sản xuất rất nhiều nhân viên và người nhà của các thành viên trong đoàn làm phim đều ra đi đột ngột khiến cho bộ phim phải tạm dừng trong một thời gian. Cụ thể nhất chính là Jack McGowen, dù chỉ được chỉ sắm một vai nhỏ trong phim nhưng sau khi bộ phim đóng máy thì nam diễn viên xấu số này đã lên cơn đau tim và qua đời. Phim trường  nơi bộ phim bấm máy và thực hiện các cảnh quay bổng nhiên gặp hỏa hoạn dù không có bất cứ một bằng chứng nào cho thấy có người cố tình phóng hỏa hay một tai nạn bất ngờ nào đó. Tiếp đó các tai nạn khó hiểu liên tiếp xảy ra khiên tất cả mọi người đều hoảng sợ và phải tìm đến sự giúp đỡ của các linh mục đến cầu hồn thì mọi việc mới yên ổn trở lại.

4.Loạt phim Superman

Các diễn viên thủ vai Superman hầu như đều có số phận vô cùng bi đát. Đầu tiên là Christopher Reeve – diễn viên thủ vai Superman trong 3 phần phim điện ảnh đầu tiên thì bị liệt toàn thân và qua đời do bị nhồi máu cơ tim. Tiếp đó là George Reeve – người thủ vai Superman trong loạt Tv Series chiếu trên màn ảnh nhỏ cũng qua đời trước ngày cưới của mình, xác của anh được tìm thấy với một khẩu súng ngắn trên tay, điều đáng nói ở đây là George ra đi ngay trước ngày ngày cưới của anh 1 ngày, các cảnh sát điều tra và không tìm ra được nguyên nhân tại sao anh lại tự sát. Tiếp đó Lee Quigley – diễn viên nhí thủ vai Superman thời nhỏ trong bản phim Superman ra mắt năm 1978 cũng không may qua đời do bệnh hen suyễn, năm ấy cậu mới 14 tuổi. Nam diễn viên Brandon Routh – người thủ vai Superman trong Superman Returns  phát hành năm 2006 tuy không gặp nhiều vấn đề về sức khỏe hay tính mạng nhưng sự nghiệp của anh lại đi vào ngõ cụt, tới tận năm 2015 anh mới quay trở lại với vai diễn Atom trong series phim Legend of Tomorrow. Có lẽ tới thời điểm này chỉ có nam Henry Cavil là không bị “lời nguyền Superman” tác động.

Hầu như các diễn viên thủ vai Superman đều có số phận rất bi thảm
Hầu như các diễn viên thủ vai Superman đều có số phận rất bi thảm

 

Không chỉ dừng lại ở đó, các nhân vật khác trong loạt phim này cũng có cuộc đời không mấy sáng sủa như Margott Kidder, người thủ vai Loislane bị mắc chứng bệnh tâm thần, hay Terry Hatcher sau vai Loislane thì sự nghiệp tụt dốc vải đến khi xuất hiện trong series Desperate House Wives danh tiếng của cô mới được khôi phục. Hay như nam diễn viên Richard Pryor cũng qua đời sau một cơn trụy tim.

5.Series phim Poltergeist (1982 - 1988)

Cũng giống như The Omen và Exorcist, Poltergeist là một trong những bộ phim kinh dị kinh điển và đình đám nhất của thập niên 80. Nội dung của bộ phim kể về một gia đình khi chuyển về một căn nhà mới đã gặp phải những hiện tượng siêu nhiên, họ sớm nhận ra rằng các linh hồn tại ngôi nhà đang cố tìm cách bắt lấy cô con gái nhỏ của họ.

Nhiêu tin đồn cho rằng đoàn làm phim đã sử dụng xác chết thật để quay phim
Nhiêu tin đồn cho rằng đoàn làm phim đã sử dụng xác chết thật để quay phim

 

Phim có sử dụng một xác chết thật nhằm tăng mức độ rùng rợn giúp các diễn viên có diễn xuất chân Nhiều tin điìn cho rằng đoàn làm phim đã dùng đến những xác chết thật để nhằm tạo cảm giác cho các diễn viên và khiến diễn xuất của họ chân thực hơn. Đây được cho là nguyên nhân của một loạt những cái chết bí ẩn của các thành viên trong đoàn làm phim. Dominique Dunne – nữ diễn viên chính của bộ phim bị bạn trai sát hại sau khi phim được công chiếu, thời điểm đó nữ diễn viên trẻ xấu số mới chỉ có 22 tuổi. Heather O’Rourke – nữ diễn viên nhí cũng tử vong do sốc thuốc khi đang tham gia quay phần 3 của bộ phim, lúc đó em mới 12 tuổi. Ngoài ra 2 diễn viên khác trong đoàn làm phim cũng thiệt mạng trong quá trình sản xuất.

6.The Crow (1994)
Cái chết kỳ lạ của Brandon Lee là bí ẩn vẫn chưa được lý giải
Cái chết kỳ lạ của Brandon Lee là bí ẩn vẫn chưa được lý giải

 

Bộ phim The Crow cũng dính vào rất nhiều lời đồn đại trong quá trình sản xuất. Ngay trong ngày đầu tiên bấm máy, một tai nạn hy hữu đã xảy ra, dây các điện bị chập và gây ra hỏa hoạn, một thành viên của đoàn làm phim đã không thoát được ra và bị thiêu chết. Không chỉ dừng lại ở đó, trong quá trình dựng cảnh thì một người bị khoan cả vào tay, bối cảnh hoàn thành xong xuôi nhưng bị tàn phá bởi một cơn bão đổ bộ bất ngờ. Tuy nhiên, sự việc bí ẩn nhất và cũng nổi tiếng nhất của bộ phim chính là sự qua đời của Brandon Lee – con trai của huyền thoại Lý Tiểu Long. Brandon qua đời ngay trên phim trường khi vừa trong 28 tuổi, anh bị bắn chết bởi một khẩu súng vồn dĩ được dùng để phục vụ quá trình quay phim, không rõ tại sao trong khẩu súng lại có đạn thật.