Dành cho những fan hâm mộ còn đang bối rối không biết Thor: Ragnarok sẽ được xảy ra tại mốc thời gian nào trong MCU, giờ đây họ đã chính thức có được câu trả lời chuẩn xác nhất.

 

Trong nhiều tác phẩm gần đây, Vũ trụ điện ảnh Marvel đã bộc lộ ra nhiều lỗ hổng nghiêm trọng trong dòng thời gian chung của mình, gây ra sự bối rối cho khá nhiều khán giả khi ghép từng bộ phim vào để trở thành một bức tranh tổng thể. Điều này đã làm người hâm mộ dấy lên nghi ngại rằng bộ phim sắp ra mắt Thor: Ragnarok sẽ tiếp tục nới rộng thêm những lỗ hổng này. Tất nhiên, không phải người xem nào cũng đặt nặng về tầm quan trọng của sự hợp lý về mặt thời gian giữa các sự kiện xảy ra trong MCU, tuy nhiên với đa số fan hâm mộ trung thành, nếu các mốc thời gian tương ứng với từng sự kiện được nhắc đến trong các bộ phim không khớp với nhau thì sẽ không khác nào một “cái gai trong mắt” mà làm cho chất lượng của toàn bộ vũ trụ điện ảnh sẽ bị giảm sút đi rất nhiều. Mới đây, đáp án cho câu hỏi rằng liệu những sự kiện trong Thor: Ragnarok diễn ra sau bao lâu kể từ Avengers: Age of Ultron đã được đưa ra bởi chính nhà sản xuất.

thor-ragnarok-se-nam-o-dau-trong-dong-thoi-gian-hon-loan-cua-vu-tru-dien-anh-marvel-1 

Theo chuyên trang Screenrant, bản thân hãng phim Marvel không hề lo lắng chút nào về việc giữ chính xác nhịp độ thời gian cho các tác phẩm của họ, và vì vậy họ cũng khuyên người hâm mộ là nên ngừng việc quá quan tâm đến việc đó. Theo các nhà sản xuất, nhìn chung thì kể từ sau khi nhìn thấy những ảo ảnh tương lai trong Age of Ultron thì Thor đã dành ra “một vài năm” để thực hiện sứ mệnh của riêng mình. Khi được hỏi về mốc thời gian xảy ra câu chuyện trong Ragnarok sẽ “nằm ở vị trí nào” khi so sánh với Civil War thì nhà sản xuất Brad Winderbaum đã đích thân đưa ra câu trả lời khiến mọi chuyện trở nên rõ ràng hơn rất nhiều:

“Tất nhiên, câu chuyện sẽ không phải theo kiểu bắt đầu chỉ trong vòng 5 phút sau khi kết thúc trận chiến trong Age of Ultron. Về cơ bản, bộ phim diễn ra sau một vài năm kể từ thời điểm đó. Bạn biết đấy, chuyện này thực sự rất khó. Trong dòng thời gian của Vũ trụ điện ảnh Marvel, các sự kiện xảy ra chồng chéo lên nhau chứ không phải như một đường thẳng nối tiếp “chằn chặn”, đặc biệt là khi chúng ta đã bước vào Giai đoạn 3. Mọi chuyện không còn đơn giản và rõ ràng như những gì đã được xây dựng như trong Giai đoạn 1 nữa. Vậy nên Thor: Ragnarok sẽ xảy xa gần như ngay sau Civil War và Spider-Man: Homecoming hoặc gần với khoảng thời gian đó."

thor-ragnarok-se-nam-o-dau-trong-dong-thoi-gian-hon-loan-cua-vu-tru-dien-anh-marvel-2 

Đầu tiên, hãy cùng ghép mảnh ghép mới này vào bức tranh toàn cảnh của MCU. Đạo diễn của Captain America: Civil War trước kia đã từng nói rằng bộ phim này diễn ra vào thời điểm khoảng một năm sau Age of Ultron, và khởi đầu của Spider-Man: Homecoming cũng diễn ra vào khoảng thời gian đó, khi mà Peter Parker bắt đầu gặp gỡ và hợp tác với Tony Stark. Vậy nên, nếu Ragnarok bắt đầu khi mà Thor đã dành ra “một vài năm” sau khi đi khỏi trái đất (nhiều nguồn tin cho rằng “một vài năm” ở đây có nghĩa là “2 năm”) thì điều này cho thấy rằng Thor: Ragnarok sẽ được diễn ra sau Civil War và Homecoming khoảng 1 năm. Và kể cả như thế thì mốc thời gian này vẫn còn gây ra khá nhiều sự bối rối cho người hâm mộ nếu xét đến việc Thor có xuất hiện trong đoạn after-credits của Doctor Strange nhằm tìm kiếm sự giúp đỡ trong việc tìm lại Odin.

thor-ragnarok-se-nam-o-dau-trong-dong-thoi-gian-hon-loan-cua-vu-tru-dien-anh-marvel-3 

Tuy nhiên, chung quy lại, ý kiến của các nhà sản xuất Marvel vẫn là khán giả có thể tự ý vẽ ra dòng thời gian theo ý thích của riêng mình, vì việc bộ phim nào xảy ra vào thời điểm nào cũng không có tác động quá nghiệm trọng đến chất lượng của các tác phẩm. Bạn nghĩ sao về lời bào chữa này của Marvel? 

Thor: Ragnarok sẽ được công chiếu tại các rạp chiếu phim từ ngày 27/10/2017.

Trailer của bộ phim: