Trong khi người hâm mộ vẫn đang số ruột trông ngóng những thông tin về ngày phát hành của bom tấn Avatar 2 thì mới đây, có thông tin tiết lộ rằng bộ phim này đã tìm được một nhân vật chính mới trong phần hai, hứa hẹn một cuộc phiêu lưu mới ở sứ xở Pandora.

Phần phim Avatar đầu tiên phát hành năm 2009 và ngay lập tức được đánh giá cao nhờ nội dung khác biệt, ý nghĩa và những tiến bộ vượt bậc trong công nghệ quay phim, tạo hình, hiệu ứng 3d vào thời điểm đó. Sau đó Avatar đã trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Kể từ đó, đã có thông tin về kế hoạch sản xuất phần hai của bộ phim nhưng vì nhiều lí do mà bị dời lịch chiếu lại hết lần này đến lần khác.

avatar đã quá thành công

Tuy nhiên, gần đây hãng phim Fox đã công bố những thông tin mới về dự án dài hơi này kèm theo ngày phát hành mới cho Avatar 2, Avatar 3, Avatar 4 và thậm chí là cả Avatar 5. Công tác chuẩn bị đang trong quá trình hoàn tất và rất có thể bắt đầu khởi quay vào cuối năm 2017. Tuy nhiên khán giả vẫn chưa có thêm bất kỳ thông tin nào về thành viên mới trong dàn diễn viên. .Cuối cùng, sự im lặng đã chấm dứt khi công bố thông tin đạo diễn tài ba James Cameron đã chọn ra được diễn viên đầu tiên vào vai chính cho phần tiếp theo của Avatar, đó chính là Cliff Curtis - ngôi sao của bộ phim truyền hình Fear the Walking Dead - Cliff Curtis để tham gia vào cuộc phiêu lưu.

Theo trang Deadline, nam diễn viên này sẽ đảm nhận một vai diễn cực kỳ quan trọng và sẽ góp mặt trong cả 4 phần tiếp theo của dự án. Ông sẽ vào vai một nhân vật có tên là Tonowari, là người lãnh đạo của một bộ lạc dưới nước sống trong rạn san hô được biết đến với cái tên Metkayina. Điều này giúp khẳng định những thông tin rằng phần phim Avatar sắp tới sẽ mở rộng thế giới Pandora kỳ bí của phần một bằng cách khám phá thêm những vùng đất, bộ tộc, sinh vật mới. Dù vậy vẫn chưa có thông tin rõ ràng nhân vật mới của Curtis và bộ tộc Metkayina sẽ là đồng minh hay kẻ thù của bộ lạc Omaticaya.

Thông tin này đồng nghĩa với việc Curtis tham gia vào dàn diễn viên chính của phim cùng với các diễn viên cũ của phần một là Zoe Saldana, Sam Worthington, Sigourney Weaver và Stephen Lang. Vai trò của Saldana và Worthington đã quá rõ ràng với khán giả nhưng hai người còn lại lại khá bí mật, đặc biệt là nhân vật của Stephen Lang. Với việc Curtis được tham gia vào phim như một nhân vật chính mới, rõ ràng Tonowari sẽ đóng phần quan trọng trong kế hoạch lâu dài của James Cameron. Giờ đây, việc thông báo dần dàn diễn viên mới trong phim đã báo hiệu quá trình tiền sản xuất đang dần dần được triển khai thực sự và những người hâm mộ đã có thể phần nào yên tâm là sớm thôi, thế giới Pandora huyền ảo sẽ quay trở lại.

Ngoài ra, việc này cũng báo hiệu “tương lai ảm đạm” của nhân vật do Curtis thủ vai trong series phim truyền hình Fear the Walking Dead. Giữ vai trò quan trọng trong các bộ phim CGI hạng nặng cũng đồng nghĩa với việc những bộ phim này sẽ chiếm một lượng thời gian đáng kể dẫn đến ảnh hưởng thời lượng vai diễn Travis khi bộ phim trở lại vào tháng sau trên AMC.

Theo một số nguồn thông tin, nghiên cứu của Cameron để chuẩn bị cho thế giới dưới nước này có thể là một trong những lý do chính gây chậm trễ trong việc sản xuất bộ phim. Dù phải chờ đợi lâu nhưng điều này càng khiến khán giả càng thêm tin tưởng và hy vọng vào sự thú vị, độc nhất của Avatar 2.