Hiện tại, bộ phim Spider-Man: Homecoming đang được kỳ vọng sẽ vượt qua tổng doanh thu của phần phim Spider-Man 2 của đạo diễn Sam Raimi sau khi được chính thức trình chiếu tại thị trường khổng lồ Trung Quốc.

 

Cuối cùng thì siêu phẩm đầu tiên đánh dấu sự trở lại của một trong những siêu anh hùng mang tính biểu tượng nhất của Marvel cũng đã có thể được ra mắt tại thị trường lớn thứ 2 trên thế giới sau 2 tháng chờ đợi. Với động thái này, rất có khả năng doanh thu của Homecoming sẽ tăng mạnh trong những ngày tới và đạt được những con số ấn tượng.

ra-mat-tai-thi-truong-trung-quoc-doanh-thu-cua-spider-man-homecoming-co-co-hoi-vuot-mat-spider-man-2-2
Sau khi ra mắt tại thị trường Trung Quốc, doanh thu của Homecoming có cơ hội tăng vọt

 

Trước đây, đã có rất nhiều tin đồn về việc phát hành Spider-Man: Homecoming trong mùa hè và đánh dấu sự khởi đầu của Người Nhện với tư cách là một mảnh ghép quan trọng trong sự thành công của Vũ trụ điện ảnh Marvel. Được thể hiện bởi nam diễn viên trẻ tài năng Tom Holland, đây là lần thứ 3 siêu anh hùng này được đưa lên màn ảnh rộng. Trước đó, vai diễn này từng được thể hiện bởi hai người đàn anh Tobey Maguire (Spider-Man) và Andrew Garfield (Amazing Spider-Man). Còn đối với phiên bản Người Nhện mới nhất này, Marvel đã rất khéo léo giới thiệu anh chàng thông qua một đoạn ngắn trong siêu phẩm Captain America: Civil War trước khi phát hành một bô phim solo. May mắn thay, Spider-Man: Homecoming đã đạt được thành công lớn cả về mặt doanh thu lẫn sự đánh giá của khán giả cũng như giới phê bình. Với đà này, doanh thu phòng vé của bộ phim còn đang được kỳ vọng sẽ  tăng mạnh và phá vỡ cột mốc 850 triệu USD trên toàn thế giới.

Ở thời điểm hiện tại, Spider-Man: Homecoming đã thu về gần 750 triệu USD trên toàn cầu. Từ giờ đến cuối chu kỳ phát hành, phim dự kiến sẽ “đút túi” thêm khoảng 7 triệu USD tại thị trường nội địa và khoảng 3-4 triệu USD từ các thị trường nước ngoài khác nâng tổng mức doanh thu lên khoảng 760 triệu USD. Nhưng tất nhiên, đó là con số trước khi phim được công chiếu tại Trung Quốc. Theo dự đoán của Forbes, Homecoming sẽ thu về được ít nhất 25 triệu USD tại thị trường khổng lồ này và chỉ cần con số “nhẹ nhàng” này thôi cũng quá đủ giúp phim vượt mặt doanh thu 783,8 triệu USD của “người đàn anh” Spider-Man 2 rồi. Nếu điều này xảy ra thì Spider-Man: Homecoming sẽ chính thức trở thành tác phẩm về Spider-Man ăn khách thứ 3 trong tổng cộng 6 bộ phim từ trước đến nay, chỉ đứng sau Spider-Man 1 & 3.

ra-mat-tai-thi-truong-trung-quoc-doanh-thu-cua-spider-man-homecoming-co-co-hoi-vuot-mat-spider-man-2
Spider-Man 2 được đánh giá là phần phim hay nhất trong loạt phim Người Nhện

 

Tuy nhiên, con số 25 triệu USD doanh thu bán vé tại Trung Quốc thực sự vẫn là quá thấp, đặc biệt là với một tác phẩm của Marvel. Hơn thế nữa, sự xuất hiện của nhân vật đình đám nhất trong MCU hiện nay là Tony Stark/Iron Man do Robert Downey Jr thể hiện cũng được kỳ vọng sẽ là một “thỏi nam châm” nhằm góp phần thu hút nhiều khán giả tới rạp hơn nữa. Một điều quan trọng khác cần lưu ý là, từ trước đến nay hầu như tất cả các tác phẩm của Marvel đều đạt được ít nhất 100 triệu USD doanh thu từ thị trường Trung Quốc , dù cho đó là một bộ phim về thương hiệu khổng lồ như Avengers hay là phim của một siêu anh hùng chẳng mấy ai biết đến như Ant-Man. Nếu điều này tiếp tục tái diễn thì Spider-Man: Homecoming hoàn toàn có cơ hội thu về được tổng cộng 850 triệu USD trên toàn cầu. Nếu viễn cảnh này trở thành sự thực thì chàng nhện tuổi teen sẽ vượt qua doanh thu 821 triệu của Spider-Man (2002) và sẽ chỉ đứng sau Spider-Man 3 (2007) với 890 triệu USD.

ra-mat-tai-thi-truong-trung-quoc-doanh-thu-cua-spider-man-homecoming-co-co-hoi-vuot-mat-spider-man-2-3
Liệu Homecoming có thể vượt qua doanh thu của Spider-Man 1?

 

Đến cuối cùng, dù  Spider-Man: Homecoming có đạt được mức doanh thu là bao nhiêu đi chăng nữa thì bộ phim này vẫn vốn đã được coi là một tác phẩm thành công và hiện nay, cả Marvel và Sony đã tiếp tục lên kế hoạch hợp tác để sản xuất phần tiếp theo của bộ phim, dự kiến được ra mắt vào năm 2019. Dù chưa thực sự có thông tin chính thức nhưng người hâm mộ vẫn đang kỳ vọng đạo diễn Jon Watt sẽ tiếp tục trở lại chỉ đạo bộ phim để khởi đầu cho Giai Đoạn 4 của Vũ trụ điện ảnh Marvel. Trong khi đó, trước khi khán giả được gặp lại anh chàng Người Nhện với những câu chuyện tại con phố Queens, New York thì anh chàng sẽ góp mặt trong một “siêu bom tấn” khác của Marvel trong năm sau là Avengers: Infinity War và Avengers 4. Trong phần phim này, Spidey sẽ lần đầu tiên được chính thức sát cánh cùng các siêu anh hùng nổi tiếng nhất của MCU hiện nay và bảo vệ trái đất (và có thể là cả vũ trụ nữa) khỏi sự đe doạ của tên ác nhân vũ trụ Thanos cùng với The Black Order.