Tiếp nối phần đầu tiên của loạt bài viết Top 10 "bom xịt" gây thất vọng nhất năm 2017, sau đây là những tác phẩm "không may" giữ vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng này:

 

4. Valerian and the City of a Thousand Planets

- Kinh phí SX: 177,2 triệu USD

- Doanh thu: 225,1triệu USD

Câu chuyện trong Valerian and the City of a Thousand Planets lấy bối cảnh vào thế kỷ 28, khi loài người đã phát triển đến đỉnh cao về khoa học, công nghệ, con người có khả năng sinh sống trên không gian. Và Valerian – một mật vụ của chính phủ loài người, được loài người cử đến một thành phố thuộc thiên hà Alpha. Đó là một trạm không gian khổng lồ có vô vàn các sinh vật từ nhiều hành tinh khách cũng nhau chung sống.

Valerian được cử đến thiên hà Alpha nhằm điều tra một thế lực đen tối đang có âm mưu đe dọa hòa bình và sự sống của cư dân hành tinh này; tìm ra thủ phạm và giữ gìn trật tự trên trạm không gian này. Đồng thời trong chuyến đi này, Valerian đã tình cờ phát hiện âm mưu hủy diệt Trái Đất và anh buộc phải tìm cách ngăn cản điều đó xảy ra để bảo vệ sự sống của hàng tỷ dân đang sinh sống trên Trái Đất.

Là một trong những dự án đắt đỏ nhất nhất của nền điện ảnh Pháp với mức đầu tư lên tới gần 200 triệu USD và có sự tham gia của những tên tuổi cực hot tại Hollywood, thế nhưng Valerian đã gây nên một nỗi thất vọng quá lớn với nội dung nhạt nhẽo và doanh thu thảm hại. Sự thất bại này đã khiến nhà sản xuất phim phải chùn bước và kế hoạch sản xuất phần tiếp theo cho bộ phim này đang trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

3. The Mummy

- Kinh phí SX: 125 triệu USD

- Doanh thu: 409 triệu USD

Không còn nghi ngờ gì nữa, The Mummy chắc chắn là một trong những nỗi thất vọng lớn nhất trong cả năm 2017 khi hứng chịu rất nhiều chỉ trích, chê bai thậm tệ về chất lượng nội dung từ cả giới phê bình lẫn khán giả đại chúng.

Không chỉ vậy, về phương diện thương mại thì bộ phim cũng thất bại thảm hại khi trong chỉ thu về 31,6 triệu USD. Ngay từ những ngày đầu tiên ra mắt, The Mummy đã chính thức thảm bại tại thị trường Mỹ khi chỉ thu về hơn 80 triệu USD và gần như chỉ “sống nhờ thị trường quốc tế. Cho tới thời điểm hiện tại, bộ phim đã thu về tổng cộng 409 triệu USD, sau khi trừ đi kinh phí sản xuất, marketing và ăn chia với nhà rạp thì bộ phim vẫn khiến nhà sản xuất thua lỗ một khoản không nhỏ. Ngoài ra, thất bại thê thảm này của The Mummy cũng đã trở thành một đòn giáng mạnh vào tham vọng bành trướng Vũ trụ điện ảnh quái vật của hãng phim Universal và đang khiến dự án này đứng trên bờ vực đổ vỡ hơn bao giờ hết.

2. Blade Runner 2049

- Kinh phí SX: 150 triệu USD

- Doanh thu: 252 triệu USD

Trước khi ra mắt, Blade Runner 2049 được dự đoán sẽ là một bom tấn chính hiệu khi sở hữu đầy đủ những yếu tố của một bộ phim thành công: một đạo diễn có tiếng (Denis Villeneuve), dàn diễn viên thực lực hàng đầu (Ryan Gosling, Harrison Ford), sự ngợi khen của giới phê bình và điểm số cao trên các trang tổng hợp đánh giá điện ảnh có tiếng như Rotten Tomatoes, Metacritic hay IMDb. Thế nhưng, vì nhiều lý do khác nhau, bộ phim này lại trở thành một trong những thất bại lớn tại phòng vé trong năm 2017.

Nhà sản xuất của bộ phim là công ty Alcon cùng các đối tác đầu tư nhiều khả năng sẽ Theo nhiều nguồn tin cho biết, Alcon – công ty sản xuất chính của Blade Runner 2019 sẽ phải hứng chịu một khoản thua lỗ khổng lồ  lên đến 80 triệu USD. Hiện nay, tại thời điểm gần hau tháng sau khi công chiếu, tổng doanh thu trên toàn thế giới của phim hiện vẫn đang trì trệ ở mức 255 triệu USD. Dù trên danh nghĩa, kinh phí sản xuất của phim là 150 triệu USD nhưng nếu tính cả thuế, phụ phí, chi phí marketing, truyền thông, quảng bá, chi phí phát sinh và ăn chia lơi nhuận các rạp phim thì nhà sản xuất của Blade Runner 2049 hiện vẫn đang phải chịu lỗ nặng vì phi vụ thất bại này.

1. King Arthur: Legend of the Sword

- Kinh phí SX: 175 triệu USD

- Doanh thu: 148 triệu USD

Bất chấp mức kinh phí đầu tư thuộc dạng “hàng khủng”, thế nhưng King Arthur: Legend of the Sword vẫn thất bại thảm hại tại thị trường phòng vé trên toàn thế giới. Có kinh phí sản xuất không thua kém gì những bộ phim siêu anh hùng đình đám của các ông lớn, thế nhưng bộ phim lại thu về còn không đủ chi phí sản xuất chứ chưa nói đến tiền marketing và các loại chi phí khác. King Arhtur xức đáng bị coi là quả bom xịt nhất trên thị trường phòng vé năm 2017 trên toàn cầu. Thậm chí, giới quan sát còn xếp bộ phim vào danh sách cách tác phẩm có màn ra mắt tệ hại nhất mọi thời đại.