Trên chương trình The Late Show của Stephen Colbert, tài tử người Anh Daniel Craig xác nhận anh sẽ thêm một lần nữa quay lại vai diễn 007 trong bộ phim James Bond 25.

 

Điệp viên James Bond sẽ trở lại. Và sau nhiều tháng trời với đủ thể loại tin đồn suy đoán và tất cả những bước thăng trầm, mới đây, đã có thông tin xác nhận chính thức rằng Daniel Craig sẽ trở lại với vai diễn huyền thoại 007 ít nhất một lần nữa. Nam diễn viên cuối cùng đã dẹp bỏ sự ngần ngại của mình sang một bên và tuyên bố rằng anh sẽ trở lại với James Bond 25. Không chỉ vậy, đây có khả năng sẽ là lần xuất hiện cuối cùng của Daniel Craig trong tựa phim về siêu điệp viên nổi tiếng này.

daniel-craig-chinh-thuc-xac-nhan-se-quay-lai-voi-james-bond-25-1

Xuất hiện trong chương trình The Late show của Stephen Colbertand, nam diễn viên xác nhận mình sẽ trở lại sắm vai chàng điệp viên hào hoa, phong nhã và còn tiết lộ thêm rằng mình đã xác định sẽ tham gia Bond 25. Anh nói: “Chúng tôi đã thảo luận và tìm ra lối đi mới cho nhân vật. Tôi luôn muốn đóng vai James Bond thêm một lần nữa. Chỉ là tôi cần có quãng thời gian nghỉ ngơi”.

Vậy là quyết định cuối cùng đã được đưa ra. Trước đây, tờ báo New York Times đã đưa thông tin rằng Daniel Craig chắc chắn sẽ trở lại với James Bond 25, tuy nhiên sau đó không hề có thêm bất cứ tuyên bố xác nhận nào từ cả hai phía là nhà sản xuất và Graig cho tới tận bây giờ. Thậm chí, trong cùng một ngày, chỉ vài tiếng trước khi nam diễn viên xuất hiện trong The Late Show, anh còn nói với chương trình radio tại Boston rằng vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra khiến nhiều người cảm thấy rằng lời nói đó chỉ như một chiêu trò “đánh lạc hướng” khán giả và giới truyền thông. Sau đây là nguyên văn đoạn chia sẻ “sai lệch thông tin” của Daniel trước đấy:

“Chưa có quyết định chính thức nào đưa ra. Từng có quá nhiều tin đồn trong suốt thời gian qua, nhưng không có điều gì là chắc chắn. Những thông tin cho rằng chuyện tôi kéo dài thời gian thảo luận vì tiền là không đúng. Quyết định trở lại hay không chủ yếu liên quan tới đời sống cá nhân của tôi”.

 daniel-craig-chinh-thuc-xac-nhan-se-quay-lai-voi-james-bond-25-2

Nhưng giờ đây, Daniel Craig còn thổ lộ rằng bản thân mình đã xã định sẽ trở lại với vai diễn từ cách đây vài tháng và anh muốn “ra đi trong sự vinh quang”, điều này như ngầm ám chỉ rằng James Bond 25 sẽ là phần phim cuối cùng mà Craig tham gia với tư cách 007. Và cũng vì sự bất nhất thông tin trên mà trong chương trình của Stephen Colbert, Daniel Craig cũng muốn gửi lời xin lỗi đến tất cả những ai đã phỏng vấn mình về loạt phim 007 trong suốt thời gian qua khi anh chưa thể nói ra quyết định cuối cùng.

Tài tử Daniel Craig đã bắt đầu “bén duyên” với vai diễn James Bond từ năm 2006 qua tập phim tập Casino Royale . Sau đó, anh đã có thêm ba lần tham gia thương hiệu bom tấn này với Quantum of Solace (2008), Skyfall (2012) và Spectre (2015). Trong đó, Skyfall được coi là đỉnh cao của thương hiệu phim này khi thu hơn 1 tỷ USD doanh thu bán vé trên toàn cầu, đồng thời được đánh giá là một trong những tập phim 007 hay nhất và giành được hai tượng vàng Oscar danh giá. Phần phim sau đó có tên Spectre cũng đạt được thành công về mặt thương mại khi mang về hơn 880 triệu USD, nhưng tác phẩm này lại bị giới phê bình đánh giá là một bước lùi về mặt nội dung so với “người tiền nhiệm” Skyfall.

Bản thân Daniel Craig trong quá trình quảng bá Spectre cũng đã tỏ ra không thực sự mặn mà về bom tấn này, thậm chí nam diễn viên còn có một phát ngôn gây sốc trên trang Time Out London rằng mình “thà đập vỡ cốc và cắt cổ tay” còn hơn phải trở lại đóng vai 007 thêm một lần nữa.

Trong The Late Show, khi Stephen Colbert nhắc lại chuyện này, tài tử 49 tuổi giải thích: “Tại thời điểm đó tôi mới hoàn tất Spectre vài ngày mà đã có người hỏi tôi có đóng tiếp James Bond hay không nên tôi đã trả lời là ‘Không!’. Lẽ ra tôi cần phải lịch sự hơn, nhưng thay vào đó tôi lại đưa ra một câu trả lời quá ngu ngốc”. Với câu trả lời này, khán giả có thể hiểu phần nào rằng Daniel Craig đã rất mệt mỏi và suy sụp trong cuộc phỏng vấn năm đó. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, có vẻ như nam diễn viên đã có một quãng nghỉ ngơi đầy đủ và sẵn sàng trở lại với công việc. Song, chính câu trả lời ấy đã khiến hàng loạt tin đồn về thương hiệu xuất hiện trong hơn một năm qua. Bản thân đạo diễn nổi tiếng Christopher Nolan thừa nhận ông đã gặp gỡ với hãng EON, cũng như muốn thực hiện bộ ba phim 007 mới. Và nhà làm phim này còn cho rằng Tom Hardy rất phù hợp để trở thành “James Bond tiếp theo”.

daniel-craig-chinh-thuc-xac-nhan-se-quay-lai-voi-james-bond-25-4
Tom Hardy liệu có trở thành James Bond tiếp theo?

Tuy nhiên, chuyện khán giả có được chứng kiến màn kết hợp giữa Christopher Nolan và Tom Hardy trong một phần phim về James Bond hay không có lẽ chỉ có thể có câu trả lời trong một tương lại xa vì cách đây hơn một tuần, có thông tin cho biết hãng EON muốn Daniel Craig đóng thêm hai tập nữa, với Bond 26 là phiên bản làm lại của On Her Majesty’s Secret Service (1969).

Qua chia sẻ mới nhất của Daniel Craig, người hâm mộ tạm thời yên tâm anh ít nhất sẽ tham gia James Bond 25. Bộ phim dự kiến ra mắt khán giả từ 8/11/2019.