Với thành công của The Conjuring 2 và thắng lợi về mặt doanh thu của Annabelle hồi năm 2014, Warner Bros cùng James Wan đã quyết định mở rộng vũ trụ điện ảnh phim Conjuring bằng một loạt dự án các phim ăn theo, mở đầu chính là phần tiền truyện của Annabelle – Annabelle: Creation (Búp Bê Annabelle: Tạo Vật Quỷ Dữ). Có vẻ như nhờ danh tiếng của The Conjuring và các nhận xét tích cực của giới phê bình Annabelle: Creation đã sớm khẳng định vị thế với doanh thu suất chiếu sớm ngày thứ 5 cao hơn dự tính.

Theo như thông tin được ghi nhận, các suất chiếu sớm của Annabelle đều kín chỗ, tại một số nơi còn xảy ra tình trạng cháy vé, như vậy Annabelle: Creation chính thức trở thành phim có doanh thu suất chiếu sớm cao nhất trong tất cả các phim của thương hiệu phim The Conjuring. Câu chuyện về con búp bê ma ám, đáng sợ và gây ám ảnh kinh hoàng được bắt đầu với phim The Conjuring hồi năm 2013, dù chỉ xuất hiện trong phần đầu của bộ phim (mục đích cũng là để giới thiệu hai nhân vật chính Ed và Lorraine Warrens) nhưng Annabelle với tạo hình quỷ quái đã khiến bao khán giả phải khiếp sợ. Annabelle được giới thiệu như một vật dẫn của quỷ, vô cùng nguy hiểm, vợ chồng nhà Warren đã phải mang nó đi và đặt trong một một hộp kính có làm phép trong bảo tàng của họ để giữ con búp bê không làm hại người khác và đánh thức những thế lực đen tối luôn nhăm nhe quay lại dương thế.

Annabelle xuất hiện lần đầu trong The Conjuring
Annabelle xuất hiện lần đầu trong The Conjuring

 

Sau khi The Conjuring kết thúc, điều mà khán giả bàn tán nhiều nhất không phải là về cặp đôi nhân vật chính và vụ án của họ mà là Annabelle, nhận thấy tiềm năng lớn của con búp bê này, Warner Bros đã quyết định đưa Annabelle trở thành nhân vật trung tâm trong chính một phần phim ăn theo về nó, và năm 201, Annabelle reo rắc nỗi kinh hoàng ở khắp các rạp chiếu phim trên toàn thế giới. Bộ phim trở thành phim có lợi nhuận cao nhất năm 2014 khi kinh phí đầu tư chỉ vỏn vẹn 6.5 triệu USD nhưng doanh thu phòng vé toàn cầu lại đạt mức 256.8 triệu USD, dù không được đánh giá cao về mặt nội dùng nhưng những thành công về mặt thương mại cũng đủ để hãng phim bật đèn xanh cho dự án phim tiếp theo về Annabelle. Nếu Annabelle chỉ giải thích nguồn gốc cho sự đáng sợ và lý do con búp bê lại trở thành vật bị ám thì Annabelle: Creation là phần tiền truyện giải mã những bí ẩn chưa đưa tiết lộ của Annabelle, bộ phim sẽ đưa ra lý do tại sao nó lại thu hút những linh hồn ác quỷ tới vậy.

Linh hồn ác quỷ xuất hiện khi đôi vợ chồng người làm búp bê tìm mọi cách để được gặp lại con gái của mình
Linh hồn ác quỷ xuất hiện khi đôi vợ chồng người làm búp bê tìm mọi cách để được gặp lại con gái của mình

 

Lấy bổi cảnh những năm 1950 của thế kỷ trước, bộ phim tập trung vào câu truyện của dôi vợ chồng làm nghề chế tạo búp bê (do Anthony LaPaglia và Miranda Otto thủ vai), mọi bi kịch ập đến với gia đình họ khi cô con gái nhỏ của họ qua đời trong một tai nạn. Đôi vợ chồng hằng ngày cầu nguyện và tìm mọi cách để gặp lại cô bé một lần nữa. Và khi lời cầu nguyện của họ có vẻ như được đáp ứng, các hiện tượng kỳ lạ đã xảy ra, đôi vowjj chồng nhanh chóng nhận ra đó không phải là linh hồn của đứa con bé bỏng của họ mà là một linh hồn ác quỷ, họ lập tức giam nó lại trong căn phòng cũ của con gái mình. Tuy nhiên mọi việc lại trở nên tồi tệ hơn khi cặp vợ chồng chào đón một bà sơ cùng với 6 cô bé mồ côi tới nhà sinh sống, không may 1 cô bé quá hiếu kì nên đã vô tình giải phóng thực thể đen tối và mọi chuyện kinh hoàng bắt đầu xảy ra.

Annabelle: Creation đã thu về hơn 4 triệu USD trong buổi công chiếu sớm
Annabelle: Creation đã thu về hơn 4 triệu USD trong buổi công chiếu sớm

 

Theo những thông tin từ tờ Deadline, Annabelle: Creation đã tiêu thụ được hơn 4 triệu USD tiền vé tại thị trường nội địa trong buổi chiếu sớm hôm thứ 5 vừa qua. Với mức doanh thu này, Annabelle: Creation đã chính thức trở thành phim có doanh thu suất chiếu sớm cao nhất trong tất cả các phim của thương hiệu Conjuring, theo ngay sau đó là The Conjuring 2 với 3.4 triệu USD, The Conjuring 3.3 triệu USD và Annabelle 2.1 triệu USD. Tuần này bộ phim sẽ  được ra nắt tại hơn 3500 cụm rạp trên toàn Bắc Mỹ, dự đoán bộ phim sẽ thu về hơn 30 triệu USD trong tuần đầu tiên ra mắt.

Mặc dù có màn ra mắt trong buổi chiếu sớm cực kỳ ấn tượng, nhưng các chuyên gia vẫn dự đoán Annabelle: Creation sẽ là phim có doanh thu trong tuần đẩu ra mắt thấp nhất trong tất cả các phim liên quan tới The Conjuring, đứng sau mức 41.2 triệu USD của The Conjuring, 40.4 triệu USD của The Conjuring 2 và 37.1 triệu USD của Annabelle. Tuy nhiên vị trí quán quân của bảng xếp hạng Box Office tuần này vẫn được kỳ vọng là sẽ thuộc về Annabelle, các đối thủ khác xếp ngay sau Annabelle: Creation chính là Nut Job 2: Nutty by Nature (Phi vụ Hạt Dẻ 2: Công Viên Đại Chiến) – bộ phim cũng được ra mắt trong tuần này với doanh thu dự đoán trong khoảng 12-14 triệu USD, Dunkirk sẽ vẫn tiếp tục chứng tỏ sức hút của thương hiệu Nolan và xếp vị trí thứ 3 với doanh thu trong khoảng 10-11 triệu USD.

Dù cho Annabelle không đạt được thành tích như kỳ vọng thì bộ phim vẫn mang lại lợi nhuận cho Warner Bros
Dù cho Annabelle không đạt được thành tích như kỳ vọng thì bộ phim vẫn mang lại lợi nhuận cho Warner Bros

 

Ngay cả trong trường hợp xấu nhất có thể xảy ra, doanh thu của Annabelle: Creation không đạt được mức dự đoán, nó cũng không phải là vấn đề lớn có thể làm Warner Bros bận tâm hay rơi vào khủng hoảng. Bộ phim được thực hiện với kinh phí 15 triệu USD (cao gấp đôi phần trước) và là phim có kinh phí thấp hơn hầu hết các phim bom tấn cũng như các đối thủ khác trong cuộc đua doanh thu tuần này. Với doanh thu trong tuần đầu tiên ở mức 30 triệu USD thì cũng là một con số gấp đôi số kinh phí, đủ để nhà sản xuất thu hồi vốn và bắt đầu có lãi, và nhất là khi con số này chỉ dừng lại tại thị trường nội địa. Với xuất chiếu sớm thu về 4 triệu USD ngày thứ 4 vừa rồi chắc chắn Annabelle còn khiến nhiều khán giả bỏ tiền để tận hưởng sự kinh hãi mà nó mang lại.

Trong thời điểm này, dù kết quả của tuần công chiếu đầu tiên có ra sao, thì Warner Bros vẫn sẽ thu về lợi nhuận với Annabelle: Creation. Bộ phim sẽ là minh chứng cụ thể cho việc không phải lúc nào những bộ phim với kinh phí lớn cũng là những phim thành công. Hãng phim nhận ra được hướng đi và hướng phát triển của mình, đánh trúng thị hiếu khán giả với những bộ phim kinh dị theo hướm cổ điển như The Conjuring hay Annabelle.