Thông tin bộ phim hoạt hình ăn khách nhất tại Nhật Bản – Your Name được Hollywood chuyển thể thành bản live-action đã vấp phải sự phản đối của một bộ phận khán giả; và mới đây nhất đạo diễn kiêm biên kịch bộ phim ông Makoto Shinkai cũng đã bày tỏ không mấy hào hứng với dự án này.

Đạo diễn kiêm biên kịch Your Name - Makoto Shinkai

Your Name được ví như một bức tranh tuyệt đẹp về cuộc sống của hai bạn trẻ Mitsuha và Taki khi hoán đổi linh hồn và thể xác cho nhau, đúng như mong muốn thay đổi cuộc sống hiện tại nhàm chán của cả hai. Trong thân xác của đối phương, Mitsuha và Taki đã có những cái nhìn mới đầy thú vị về cuộc sống xung quanh, những khám phá mới mẻ về một giới tính khác. Đồng thời cả hai đã có những rung động tình cảm đầu đời với đối phương. Chuyến du hành của hai bạn trẻ đến từ những mảnh đất khác nhau đã diễn ra vô cùng tuyệt đẹp và thú vị, với những hình ảnh tuyệt đẹp về thiên nhiên và bản sắc văn hóa của người Nhật Bản. Bộ phim mang đến cho khán giả thông điệp về sự hi vọng, khao khát khám phá bản thân và truyền đến cho khán giả tình yêu nhẹ nhàng, trong sáng của hai nhân vật chính.

Tác phẩm Your Name được đánh giá cao bởi giới điện ảnh và khán giả, trở thành tác phẩm hoạt hình ăn khách nhất lịch sử điện ảnh xứ sở anh đào. Vì vậy các nhà làm phim Hollywood đã nhanh chân quyết định sẽ chuyển thể bộ phim thành phiên bản do người đóng với bối cảnh phim được quay tại New York. Dự án có sự tham gia của J.J. Abrams – đạo diễn Star Wars: The Force Awakens, biên kịch của phim Arrival - Eric Heisserer và nhà sản xuất kiêm phát hành phim Your Name - Genki Kawamura.

Your Name là một tác phẩm tuyệt vời

Khi thông tin bộ phim được Hollywood mua bản quyền và chuyển sang bản live-action, đã có nhiều ý kiến phản đối của khán giả. Vì họ cho rằng những khác biệt giữa nền văn hóa, bối cảnh, dàn diễn viên sẽ khiến tác phẩm mất đi sự hấp dẫn và giá trị mà đoàn làm phim Your Name bản anime vất vả thực hiện được. Đồng thời với sự thất bại của nhiều dự án chuyển thể anime vừa qua, khán giả Nhật Bản cũng không còn mặn mà khi Hollywood nhũng tay vào những tác phẩm điện ảnh của họ.

Trước những phản ứng trái chiều từ phía người hâm mộ và các nhà làm phim, mới đây tại buổi triển lãm cá nhân diễn ra tại Tokyo (Nhật Bản), biên kịch – đạo diễn của bộ phim Makoto Shinkai đã bày tỏ ý kiến của mình về dự án phim sắp tơi của Hollywood. Ông cho biết: “Tôi coi mỗi bộ phim hoạt hình mình thực hiện như đứa con của mình. Nhưng tôi thực sự không hứng thú với những chuyện xảy ra sau đó với những đứa con tinh thần ấy”. Đồng thời ông cũng chia sẻ thêm: “Tôi cũng muốn xem thành quả cuối cùng của các nhà làm phim Hollywood ra sao. Nhưng tôi có cảm giác rằng đứa con của mình đã lớn và chuẩn bị có hành trình riêng của mình. Tại đó nó buộc phải tự mình xoay sở và không có ai giúp nó”.

Đạo diễn Makoto Shinkai ví Your Name như một đứa con đã trường thành và đang bị bỏ rơi

Ý kiến của đạo diễn Makoto Shinkai có thể khiến làn sóng phản đối Your Name bản live-action của Hollywood. Nhưng điều đó có vẻ sẽ không được nhà sản xuất J.J Abrams quá quan tâm vì dự án phim đã bắt đầu được tiến hành. Ông đang kết hợp với biên kịch Eric Heisserer để lên kịch bản cho bộ phim và bộ phim sẽ được bấm máy ngay sau khi kịch bản hoàn thành và dàn diễn viên chính trong phim được ấn định. Dự án phim sẽ được hãng Paramount và Bad Robot Productions cùng đầu tư. Hiện tại không có bất kỳ thông tin nào mới về bộ phim này được tiết lộ với giới truyền thông và khán giả.