Những thông tin mới đây nhất về dự án chuyển thể Your Name sang phiên bản live action đã khiến khán giả hâm mộ bộ phim hoang mang về sự thành bại của tác phẩm, và không chỉ Your Nam mà có kha khá tác phẩm đang được Hollywood lên kế hoạch chuyển thành phim do người đóng.

Bên cạnh số ít bộ phim anime chuyển thể thành công, thì phần lớn các dự án đều thất bại thảm hại như Ghost in the Shell, Dragon Ball và mới đây nhất là Death Note. Chính vì vậy khi có thông tin 7 bộ phim hoạt hình đình đám của Nhật chuẩn bị được chuyển sang bản live action, khán giả hâm mộ vô cùng lo ngại Hollywood sẽ tiếp tục hủy hoại thương hiệu bộ phim đã xây dựng được. Liệu trong bảy dự án phim dưới đây, tác phẩm nào tiếp tục tỏa sáng tại rạp chiếu phim.

Alita: Battle Angel sẽ được ra mắt vào tháng 7/2018

  1. Alita: Battle Angel

Năm 2005, đạo diễn James Cameron đã xác nhận sẽ chuyển thể bộ truyện Alita: Battle Angel thành phiên bản live action. Tuy nhiên vị đạo diễn này quá bận rộn với dự án Avatar và sau khi phần một của bộ phim thành công gấp nhiều lần so với tưởng tượng, ông lại bận rộn thực hiện tiếp phần 2, phần 3 và phần 4 của bộ phim. Vì vậy Alita: Battle Angel được lùi lại lịch thực hiện và đến tháng 7/2018 bộ phim mới được ra mắt.

Alita: Battle Ange là bộ truyện tranh viễn tưởng được rất nhiều fan manga trên toàn thế giới yêu thích. Thông tin bộ truyện được chuyển thành bản live action khiến nhiều khán giả háo hức, nhưng cũng không ít người lo lắng về khả năng thành công của bộ phim.

  1. Naruto

Naruto là bộ truyện tranh kinh điển của Nhật Bản, thu hút được hàng triệu khán giả yêu thích cả phiên bản truyện lẫn điện ảnh. Chính tác giả của bộ truyện Kishimoto Masashi đã xác nhận Naruto sẽ được đạo diễn Michael Gracey cầm chịch – ông nổi tiếng với vai trò visual effects và animation nhào nặn cùng Lionsgate sản xuất.

Đến thời điểm hiện tại những thông tin chính xác về dự án phim vẫn chưa được tiết lộ với khán giả. Vì vậy khán giả vẫn đang chờ đợi và hi vọng bộ phim sẽ thành công và không đi vào vết xe đổ của Death Note.

Bleach là bộ truyện tranh kinh điển của Nhật Bản

  1. Bleach

Một trong những bộ manga để lại nhiều nuối tiếc nhất trong lòng khán giả chính là Bleach. Nhằm đáp lại tình cảm của khán giả đối với bộ truyện, nhà xuất bản tác phẩm này đã thông báo Bleach sẽ quay trở lại với khán giả qua hai bản điện ảnh; một do Nhật Bản sản xuất, một do Hollywood chịu trách nhiệm chuyển thế. Phiên bản Nhật sẽ ra mắt khán giả trong năm 2018. Phiên bản của Hollywood hiện nay vẫn được giữ bí mật và chưa hề có bất cứ thông tin nào về bộ phim này.

  1. Beyblade

Năm 2015, hãng phim Paramount Pictures đã ra thông báo chính thức hãng đang tiến hành sản xuất bản live action của bộ phim này. Đã hai năm trôi qua và khán giả vẫn chưa được tiết lộ thêm bất cứ thông tin gì về dự án này.

  1. One Piece

Câu chuyện One Piece của tác giả Eiichiro Oda đã chính thức ra mắt được 20 năm và trở thành một trong những bộ manga gây tiếng vang lớn nhất với khán giả thuộc mọi lứa tuổi từ lứa 8x của thế kỷ 20 cho đến những thế hệ đầu tiên của thế kỷ 21.

Nhân dịp kỷ niệm tròn 20 năm bộ truyện được ra mắt, Tomorrow Studios – hãng phim nổi tiếng tạo dựng nên thương hiệu Prison Break sẽ chịu trách nhiệm giám sát dự án chuyển thể đình đám này. Bộ phim được xây dựng dưới hình thức TV series và Marty Adelstein sẽ là người chịu trách nhiệm sản xuất One Piece live action.

Your Name đang được lên kế hoạch chuyển thể

  1. Your Name

Đầu năm 2017, Your Name đã gây bão tại các rạp chiếu phim Nhật Bản và các nước trong khu vực, trở thành bộ phim hoạt hình anime có doanh thu cao nhất trong lịch sử. Nối tiếp thành công đó, hãng Paramount Pictures và Bad Robot Productions đã mua lại bản quyền bộ phim và lên kế hoạch chuyển thể sang phiên bản live action.

Dự án này không được Hollywood tiến hành xây dựng độc lập mà kết hợp với Toho – hãng phim phân phối bản gốc Your Name cùng nhau bắt tay thực hiện. Với sự góp mặt của đạo diễn bộ phim gốc, khán giả hi vọng Your Name sẽ thành công và giữ được sức hút của mình.

Sword Art Online nổi danh không hề kém cạnh những tên tuổi khác

  1. Sword Art Online

Sword Art Online là bộ phim anime về game thực tế ảo, đã khiến khán giả yêu thích dòng phim hoạt hình mê mẩn khi lần đầu tiên ra mắt công chúng. Sau sự thành công của phần một, nhà sản xuất vẫn chưa tiếp tục thực hiện phần hai của bộ phim khiến nhiều khán giả buồn bã. Tuy nhiên, đầu năm 2016 hãng Skydance Media đã đưa ra thông báo họ đã mua bản quyền và tiến hành sản xuất bộ phim theo phiên bản live action. Bộ phim được chắp bút bởi biên kịch của bộ phim Kẻ hủy diệt - Laeta Kalogridis.

Thông tin này đã khiến cho khán giả đứng ngồi không yên chờ ngày ra mắt phim. Nhưng từ khi đưa ra thông báo cho đến nay, nhà sản xuất chưa tiết lộ thêm bất cứ thông tin nào về dự án chuyển thể này. Và tất nhiên khán giả vô cùng hi vọng Sword Art Online do người đóng sẽ mang lại thành công cho thương hiệu này, tránh xa con đường thất bại của những bộ phim anime đã chuyển thể trước đó.