Tiếp nối bài viết Top 10 bộ phim ăn khách nhất trên toàn thế giới nửa đầu năm 2017 p.1, sau đây chúng ta sẽ cùng đến với 5 bộ phim điện ảnh có doanh thu cao nhất trong 6 tháng đầu năm nay nhé:

 

5. Wonder Woman (Ngày phát hành: 2/6/2017) – 709,6 triệu USD

Không cần phải nói nhiều về mức độ thành công của bom tấn đến từ Dc Comics và Warner Bros nữa. Wonder Woman được coi là “đấng cứu thế” cho vũ trụ điện ảnh DC sau hang loạt các thất bại cay đắng và cũng được nhiều người đánh giá là bộ phim hay nhất của DC kể từ sau siêu phẩm The Dark Knight. Không chỉ nhận được vô số lời khen từ khán giả và các nhà phê bình, Wonder Woman còn chứng minh sức hút của mình khi thu về đến 709,6 triệu USD trên toàn thế giới sau một tháng công chiếu, đồng thời phá vỡ vô số kỷ lục trong dòng phim siêu anh hùng nói riêng và nền điện ảnh nói chung.

top-10-bo-phim-an-khach-nhat-tren-toan-the-gioi-nua-dau-nam-2017-p2-1

Kể từ khi ra mắt đến nay, Nữ Thần Chiến Binh đã phải đối đầu với rất nhiều đối thủ sừng sỏ như The Mummy, Cars 3, Transformers: the Last Knight…thế nhưng bộ phim vẫn giữ được lượng khác giả rất ổn định và doanh thu vẫn tăng đều qua từng tuần. Với tốc độ như này, Wonder Woman đã dễ dàng vượt qua con số 668 triệu USD của Man of Steel và đang có cơ hội rất lớn để vượt qua mốc 745 triệu USD của Suicide Squad.

Với thành công rực rỡ của mình, Wonder Woman đã mở ra một tương lai tươi sang hơn rất nhiều cho Vũ trụ điện ảnh DC và tạo một bước đà tuyệt vời cho siêu phẩm cuối năm nay của hãng phim này có tên Justice League.

 top-10-bo-phim-an-khach-nhat-tren-toan-the-gioi-nua-dau-nam-2017-p2

4. Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales (Ngày phát hành: 26/5/2017) – 710,5 triệu USD

Trước khi ra mắt, Cướp Biển Vùng Caribe: Salazar báo thù được các fan hâm mộ phim ảnh đặt kỳ vọng rất lớn vào doanh thu và đa số khán giả đều cho rằng phim sẽ sớm đạt mốc 1 tỷ USD. Thế nhưng, dựa vào thực tế đã diễn ra thì có vẻ như khán giả trên toàn thế giới đã không còn mặn mà với câu chuyện ly kỳ về những tên cướp biển.

top-10-bo-phim-an-khach-nhat-tren-toan-the-gioi-nua-dau-nam-2017-p2 3

Đối với một tên tuổi lớn như thế này, con số 710 triệu USD dù không hề nhỏ nhưng vẫn gây nên một nỗi thất vọng khá lớn, đặc biệt là đối với những người đã kỳ vọng vào một sự trở lại hoành tráng của Johnny Depp. Có lẽ chỉ sang tuần sau thôi, vị trí này của Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales cũng sẽ bị “tân binh” Wonder Woman “giật” mất và đẩy xuống những vị trí bên dưới trong bảng xếp hạng này.

top-10-bo-phim-an-khach-nhat-tren-toan-the-gioi-nua-dau-nam-2017-p2 4 

3. Guardians of The Galaxy vol.2 (Ngày phát hành: 5/5/2017) – 855,6 triệu USD

Tính đến thời điểm hiện tại, với con số 855,6 triệu USD, Guardians of The Galaxy vol.2 đã dễ dàng bỏ xa doanh thu 773,3 triệu USD của phần đầu tiên. Các Vệ Binh Dải Ngân Hà đã vươn lên đứng thứ 4 trong danh sách các bộ phim ăn khách nhất từ trước đến nay của Marvel, xếp sau hai phần Avengers, Iron Man 3 và Captain America: Civil War.

top-10-bo-phim-an-khach-nhat-tren-toan-the-gioi-nua-dau-nam-2017-p2 5

Không chỉ có doanh thu khả quan, bộ phim này còn nhận được những đánh giá vô cùng tích cực của cả khán giả lẫn giới chuyên môn về chất lượng nội dung. Từng được kỳ vọng sẽ gia nhập “câu lạc bộ tỷ đô” nhưng do phải đối đầu trực tiếp với quá nhiều đối thủ khó nhằn nên gần như chắc chắn điều này sẽ không thể trở thành sự thực, và với một bộ phim chất lượng như này thì đây quả là một điều vô cùng đáng tiếc. Tuy nhiên, từ giờ đến hết năm, việc chạm mốc 900 triệu USD doanh thu là điều hoàn toàn có thể đối với các vệ binh dải ngân hà.

top-10-bo-phim-an-khach-nhat-tren-toan-the-gioi-nua-dau-nam-2017-p2 6

2. The Fate of The Furious (Ngày phát hành: 14/4/2017) – 1,23 tỷ USD

Việc siêu phẩm Fast 8 sẽ giữ vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng doanh thu phòng vé năm 2017 là điều có thể dự đoán dễ dàng từ trước. Tuy nhiên, điều thú vị ở đây là có đến 82% doanh thu của phim đến từ các thị trường quốc tế và chỉ có 18% doanh thu được thu về từ các phòng vé tại Mỹ. Điều này chứng tỏ phim không quá được yêu thích tại chính quê nhà và cũng phản ánh tương quan chất lượng của các bộ phim điện ảnh một cách khá rõ rệt.

 top-10-bo-phim-an-khach-nhat-tren-toan-the-gioi-nua-dau-nam-2017-p2 7

Trong khi các tác phẩm phim giải trí được đánh giá cao về mặt chất lượng nội dung trong năm nay như Guardians of the Galaxy vol 2, Wonder Woman, Logan, Spilt đều đạt được sự cân bằng nhất định giữa doanh thu nội địa và quốc tế thì The Fate of The Furious lại dựa vào nguồn thu chủ yếu là các thị trường quốc tế và có doanh thu “bèo bọt” tại thị trường nội địa Mỹ, giống như đa phần các tác phẩm bị đánh giá khá thấp như The Mummy, Pirates of the Caribbean, Kong: Skull Island, Transformers: the Last Knight…chỉ khác một điều duy nhất: The Fate of The Furious rõ ràng không phải “bom xịt” như những cái tên kể trên.

 top-10-bo-phim-an-khach-nhat-tren-toan-the-gioi-nua-dau-nam-2017-p2 8

1. Beauty and the Beast (Ngày phát hành: 17/3/2017) – 1,26 tỷ USD

Phải nói rằng đây là một kết quả khá bất ngờ dành cho đa phần khán giả yêu điện ảnh. Trước khi Beauty and the Beast được công chiếu, ít ai có thể nghĩ rằng bộ phim này lại đạt được thành công rực rỡ như vậy tại thị trường phòng vé, đặc biệt lại còn vượt qua những cái tên vô cùng đình đám khác. Tuy nhiên, với hình ảnh đẹp mắt, âm nhạc chất lượng và nội dung đơn giản nhưng chứa đựng những ý nghĩa chân thành, Beauty and the Beast đã xuất sắc thống lĩnh bảng xếp hạng này.

top-10-bo-phim-an-khach-nhat-tren-toan-the-gioi-nua-dau-nam-2017-p2 9

Không chỉ đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé nửa đầu năm 2017, tính đến thời điểm hiện tại, Người Đẹp Và Quái Vật đã lọt vào top 10 bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại trên toàn thế giới và đứng ở vị trí thứ 10 với doanh thu 1,26 tỷ USD, chỉ kém vị trí thứ 9 là Frozen khoảng 17 triệu USD. Liệu rằng, trong tương lai gần, tác phẩm này có thể giành được một chiếc vé tăng hạng hay không?

top-10-bo-phim-an-khach-nhat-tren-toan-the-gioi-nua-dau-nam-2017-p2 10 

Trên đây là danh sách Top 10 bộ phim ăn khách nhất trên toàn thế giới nửa đầu năm 2017. Trong những cái tên đình đám trên, đâu là tác phẩm bạn yêu thích nhất? hãy cũng để lại bình luận và chia sẻ ý kiến với rapchieuphim.com nhé!