Tài tử người Anh Tom Hiddleston đã có những chia sẻ về vai diễn giúp anh tỏa sáng – Loki, bất ngờ hơn nam diễn viên đã thừa nhận rằng anh vẫn chưa thực sự hiểu vai diễn này của mình.

Đã có rất nhiều trường hợp khi các nhân vật phản diện được khán giả yêu thích và tạo ra nhiều ấn tượng hơn cả nhân vật chính và series phim Thor thì không phải là ngoại lệ của trường hợp này. Có thể Thor là nhân vật chính với nhiều đất diễn nhất, nhưng điều mà làm khán giả quan tâm lại là sự xuất hiện của nhân vật Loki do Tom Hiddleson thủ vai. Đây có thể nói là thành công của chàng diễn viên quyến rũ này, trước khi đến với MCU anh là diễn viên thực lực và khả năng diễn xuất đã được khẳng định qua nhiều vai diễn. Tuy nhiên nhờ Loki mà tên tuổi của anh được đông đảo khán giả trên toàn thế giới biết đến.

Loki là một trong những nhân vật được yêu thích nhất của MCU
Loki là một trong những nhân vật được yêu thích nhất của MCU

 

Chỉ một tháng nữa là Thor: Ragnarok (Thần Sấm 3: Thời Khắc Tận Thế) sẽ chính thức có mặt tại các rạp chiếu phim, thời điểm quá trình quảng bá cho bộ phim đã được khởi động. Trong khuôn khổ quảng bá cho bộ phim, Tom Hiddleston đã bàn luận về thời gian anh vào vai Loki cũng như việc nhân vật xuất hiện trong rất nhiều bộ phim của MCU, trước đây nam diễn viên này chưa từng nghĩ rằng nhân vật của mình sẽ gắn liền với MCU trong một thời gian dài đến như vậy, cuối cùng Tom Hiddleston cũng thừa nhận rằng anh vẫn chưa hiểu hoàn toàn được nhân vật này.

Loki sẽ tiếp tục quay trở lại trong Thor: Ragnarok
Loki sẽ tiếp tục quay trở lại trong Thor: Ragnarok

 

Loki xuất hiện lần đầu tiên trong Thor, đáng lẽ nhân vật này chỉ dừng lại ở mức nhân vật phản diện đáng chú ý, tuy nhiên dưới lối diễn xuất vô cùng chân thực và xuất sắc của Tom Hiddleston, khán giả đã được thưởng thức một Loki vô cùng tinh ranh và cực kỳ “chất”, Loki chính là điểm sáng và là yếu tố hấp dẫn nhất của series Thor. Nhờ sự yêu mến của khán giả, Loki tiếp tục xuất hiện và trở thành phản diện chính của The Avengers, sau đó là Thor: The Dark World và trở thành nhân vật phản anh hùng được yêu mến nhất của MCU. Rất nhiều các nhân vật phản diện được tạo ra và rơi vào lãng quên nhanh chóng, nhưng sau 6 năm, khán giả vẫn nói về Loki, và họ sẽ không phải chờ đợi lâu nữa, vì Loki sắp trở lại cùng với Thor: Ragnarok. Chưa một ai (kể cả Tom Hiddleston) có thể tưởng tượng rằng nhân vật Loki có thể trở nên nổi tiếng đến mức này.

Tom Hiddleston thú thực anh vẫn chưa hiểu hết nhân vật của mình
Tom Hiddleston thú thực anh vẫn chưa hiểu hết nhân vật của mình

 

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Times of India, nam diễn vien đã nói về nhân vật của mình và thể hiện sự bất ngờ của mình khi trở thành một trong những nhân vật quan trọng của MCU:

“Thật là bất ngờ khi tôi vẫn đang tham gia bộ phim. Tôi chưa bao giờ nghĩ tới điều này khi nhận vai diễn Loki. Tôi cảm thấy mình đang nhận một trách nhiệm rất lớn khi thể hiện một trong những nhân vật nổi tiếng dù đã 4 năm trôi qua kể từ lần cuối tôi vào vai diễn này, và tôi cũng cố để thể hiện nhân vật theo một hướng đi mới.”

Với Kevin Feige và đội ngũ sáng tạo, biên kịch của Marvel, việc giữ cho nhân vật Loki luôn thú vị và mới mẻ trong mỗi lần xuất hiện luôn là một bài toán khó. Không gì nằm ngoài sự kiểm soát của hắn ta, kể cả việc thao túng chính các thành viên trong gia đinh. Điều này làm giống như việc một số khía cạnh về mặt tâm lý của nhân vật này vẫn chưa được khám phá. Và Tom Hiddleston cũng nghĩ như vậy, anh nói rằng anh chưa bao giờ nắm bắt được hết nhân vật này:

“Tôi đã dành sáu đến bảy năm cuộc đời đề cố gắng tìm ra thứ mà Loki thực sự muốn. Khi anh ta gần như chạm được đến những thứ mà anh ta hằng muốn như quyền lực, sự công nhận thì đột nhiên anh ta lại thay đổi. Tôi nghĩ đây chính là điều khiến nhân vật này có sức hút và vô cùng thú vị. Anh ta xảo quyệt, dễ thay đổi và linh hoạt, anh ta sẵn sàng làm mọi thứ để sống sót. Anh ta là vị thần của sự  xảo trá.”

Nam diễn viên khẳng định Loki là lựa chọn hoàn hảo của anh
Nam diễn viên khẳng định Loki là lựa chọn chính xác của anh

 

Trong suốt 6 năm vừa qua, nhân vật Loki đã thay đổi rất nhiều, từ một nhân vật phản diện hấp dẫn cho đến Ragnarok có vẻ Loki trở thành một anh hùng, vì thế mà việc Tom Hiddleston không thể nắm vững nhân vật của mình là điều không mấy ngạc nhiên, mặc dù vậy nhưng anh vẫn luôn cảm thấy Loki là lựa chọn đúng:

“Khi tôi khoác lên người bộ trang phục, hóa trang và đeo tóc giả cho lần đầu tiên và nhìn vào gương, tôi đã thầm nghĩ “Wow vậy đây chính là nhân vật của mình”. Nó giống với việc gặp lại người bạn cũ. Tôi cảm thấy như mình biết và mình hiểu nhân vật này.”

Đến thời điểm này Loki là một trong số ít các nhân vật phản diện của MCU tồn tại bền bỉ và lâu dài nhất. Có lẽ chúng ta sẽ còn gặp lại nhân vật này trong một thời gian dài nữa, chí ít cho đến khi Avengers 4 kết thúc.