Nối tiếp phần đầu tiên của bài viết, sau đây là 8 bộ phim của Vũ trụ điện ảnh Marvel có điểm số IMDb cao nhất từ trước tới nay:

 

8. Spider-Man: Homecoming – 7,8/10 (215,252 đánh giá)

Bối cảnh của Spider-Man: Homecoming được diễn ra sau các sự kiện xảy ra trong Captain America: Civil War vài tháng. Tại thời điểm này, Peter Parker đã quay trở lại những hoạt động bình thường trong cuộc sống của một cậu bé trung học, đồng thời duy trì thân phận Người Nhện sau mỗi giờ học nhằm giúp đỡ người dân thành phố New York dưới sự hướng dẫn và giám sát của Tony Stark. Vì muốn đào tạo cho Peter một cách từ từ và bảo vệ cậu bé khỏi những thế lực nguy hiểm nên Tony Stark đã định hướng cho Peter trở thành một mẫu Người Nhện “hàng xóm thân thiện”, giúp đỡ và bảo vệ những người yếu thế, làm những nhiệm vụ đơn giản. Tuy nhiên, nhận biết được năng lực của bản thân đã vượt xa những công việc nhỏ bé mình vẫn đang thực hiện hàng ngày, Peter khao khát được đối đầu và ngăn chặn những kẻ thực sự xấu xa và trở thành một phần của Avengers.

7. The Guardians of the Galaxy vol.2 – 7,8/10 (284,777 đánh giá)

Câu chuyện trong phần 2 của Guardians of the Galaxy diễn ra ở thời điểm sau khi kết thúc phần 1 vài tháng, khi Đội Vệ Binh đã bên nhau được một thời gian, và tiếp tục đi diệt trừ các mối nguy hiểm trong vũ trụ theo yêu cầu của khách hàng để đổi lấy những phần thưởng. Trong một lần đi làm nhiệm vụ như vậy, họ một lần nữa bị cuốn vào một âm mưu lớn, có ảnh hưởng đến vận mệnh toàn vũ trụ và phải đứng lên để bảo vệ mạng sống của mình và cả dải Ngân hà.

6. Captain America: The Winter Soldier – 7,8/10 (563,182 đánh giá)

Tiếp nối câu chuyện trong The Avengers, lúc này Captain America - Steve Rogers dù vẫn còn vật lộn nhưng cũng đã phần nào hòa nhập được vào thế giới hiện đại và đang làm việc cho tổ chức tình báo SHIELD. Tuy nhiên, sau khi một nhiệm vụ gặp trục trặc, Steve dần nhận ra có những thế lực đen tối đang dần dần phủ kín SHIELD mà không một ai hay biết. Không chỉ vậy, Nick Fury – “sếp” của anh còn bị giết chết bởi một sát thủ bí ẩn có sức mạnh cực kỳ đáng nể có biệt danh The Winter Soldier. Lúc này, Steve không còn cách nào khác và phải hợp lực với Black Widow cùng người bạnn mới quen Falcon – một cựu quân nhân nhằm khám phá ra những âm mưu có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng của hàng triệu người trên trái đất đang ngày một lớn dần trong nội bộ SHIELD.

5. Captain America: Civil War – 7,9/10 (447, 399 đánh giá)

Từ khi mới thành lập, biệt đội Avengers đã luôn hoạt động với mục đích bảo vệ nhân loại, tuy nhiên sau khi xảy ra nhiều vụ việc do Avengers làm thiệt hại tài sản cũng như tính mạng của dân thường, chính phủ các nước đã đi đến một quyết định là thiết lập cơ quan quản lý và giám sát toàn bộ hoạt động của nhóm. Điều này gây ra sự mâu thuẫn trong nội bộ Avengers khi phân ra hai phe nhóm với mục đích khác nhau hoàn toàn. Một bên dẫn đầu bởi Steve Rogers/Captain America với mong muốn duy trì nhóm một cách tự do để thực hiện mục tiêu bảo vệ nhân loại độc lập mà không có sự can thiệp của bất cứ ai. Phe còn lại là của Tony Stark/Iron Man ủng hộ ý kiến hỗ trợ giám sát để các thành viên trong Avengers phải có trách nhiệm với mọi hành động của mình hơn.

Chia rẽ ngày càng tăng cao khi Bucky Barnes/Winter Soldier bị kéo vào vòng xoáy sau khi bị cáo buộc gây ra một vụ đánh bom nghiêm trọng khiến nhiều người chết và bị thương. Lúc này, nhóm của Steve Rogers cho rằng Bucky bị oan nên đã tìm cách bảo vệ anh, trong khi nhóm của Tony Stark do đã ký vào hiệp định nên buộc phải đi truy bắt những kẻ giúp đỡ tội phạm. Không dừng lại tại đó, mối quan hệ giữa Tony và Steve đã bước vào một ngã rẽ không thể hàn gắn sau khi những sự thật bẽ bàng trong quá khứ lần lượt được phơi bày…

4. Iron Man – 7,9/10 (759,130 đánh giá)

Đây là bộ phim khởi đầu cho Vũ trụ điện ảnh Marvel. Lúc này, Tony Stark vẫn chưa trở thành Iron Man mà là chủ tập đoàn công nghệ Stark, đồng thời là một tay chơi kỳ dị. Trong chuyến công tác tại Afghanistan, ông bị nhóm khủng bố bắt để ép ông chế tạo ra thứ vũ khí hủy diệt nhằm đáp trả lại nước Mỹ. Bị nhốt giữ vùng đất hoang mạc. Sau khi thoát ra, Tony phải đối diện với người đồng sự trong tập đoàn Stark với âm mưu lật đổ Tony và chiếm lấy tập đoàn để thực hiện tham vọng của bản thân. Lúc này Tony không còn cách nào khác ngoài sử dụng bộ giáp của mình để chống trả lại, từ đây một siêu anh hùng Iron Man được ra đời.

3. The Guardians of the Galaxy – 8,1/10 (796,261 đánh giá)

Phim bắt đầu vào năm 1988, cậu bé Peter Quill đã bị một nhóm đạo tặc ngoài hành tinh sau khi chứng kiến cái chết của mẹ mình. 26 năm sau, Quill cũng trở thành một gã đạo tặc vũ trụ với biệt danh Star-Lord mà anh tự đặt cho minh. Trong một phi vụ, Quill tìm được một quả cầu bí ẩn rất có giá trị và định đem bán để chuộc lợi. Tuy nhiên, khi biết được tin này,  nữ sát thủ Gamora đã được Ronan - tên cuồng tín luôn có tham vọng huỷ diệt hành tinh Xandar phái đến Xandar tìm Quill để thu lại quả cầu. Chẳng ngờ tại đây, Quill và Gamora còn đụng phải hai thợ săn tiền thưởng khác là Rocket và người cây Groot. Sau khi đánh nhau tơi bời, tất acr bọn họ đã bị lực lượng an ninh Nova Corps bắt giữ.

Su đó, khi biết được quả cầu kia có thể bị rơi vào tay Ronan và khiến vũ trụ bị huỷ diệt thì nhóm người này cùng với Drax - một tên tù nhân khác có mối thù với Ronan đã bất đắc dĩ phải liên kết lại với nhau để chống lại âm mưu tàn độc của Ronan.

2. The Avengers – 8,1/10 (1,068,139 đánh giá)

Trong phần phim này, vị thần xấu xa Loki – em trai nuôi của Thor đến từ vương quốc Asgard đến gặp gỡ thủ lĩnh của một chủng tộc ngoài Trái Đất và lợi dụng đội quân của chủng tộc này để thực hiện âm mưu đen tối xâm chiếm Trái Đất. Trước tình hình đó, Nick Fury – người điều hành tổ chức S.H.I.E.L.D đã tập hợp một nhóm những siêu anh hùng có khả năng hùng mạnh bao gồm Iron Man, Thor, Captain America, Hulk, Black Widow, Hawkeye để chiến bảo vệ sự an toàn của thế giới.

1. Thor: Ragnarok – 8,2/10

Nội dung của Thor: Ragnarok kể về cuộc hành trình khám phá và ngăn chặn lời nguyền Ragnarok đã yểm vào vương quốc Asgard của Thor. Những tưởng đã giải quyết nguồn cơn của mọi việc một cách gọn gàng thì Thor bỗng nhận ra mình phải đối đầu với một thế lực còn kinh khủng hơn, đó chính là thần chết Hela quyền năng với tham vọng thống trị Asgard và sẵn sàng giết chết bất cứ ai không phục tùng mình. Sau khi bị Hela đánh bại và huỷ diệt cây búa Mjolnir, Thor lưu lạc đến sứ sở của Grandmaster. Tại đây, không một ai biết vị Thần Sấm kia là ai, do vậy Thor bị bắt vào đấu trường để chiến đấu mua vui. May mắn thay, anh gặp được người “em trai nuôi” Loki, “bạn đồng nghiệp” Hulk và nữ chiến binh mạnh mẽ Valkery. Cùng nhau, họ hợp lực để tìm đường trở về Asgard, tìm cách giải phóng người dân nơi đây khỏi sự trị vì tàn độc của Hela.

Tuy đang giữ số điểm cao nhất trong số các bộ phim của MCU nhưng Thor: Ragnarok cũng là tác phẩm có tuổi đời trẻ nhất và nhận được ít đánh giá nhất đến thời điểm này. Thậm chí bộ phim còn chưa được công chiếu chính thức tại quê nhà Mỹ nên có thể điểm số của phim sẽ còn giảm xuống trong thời gian tiếp theo. Tuy nhiên với tình hình hiện tại, các fan hâm mộ hoàn toàn có thể yên tâm rằng Thor: Ragnarok gần như đã chắc chắn có một suất trong top các phim có điểm IMDb cao nhất của Marvel từ trước đến nay.

 

Xem lại phần 1 tại đây.