Khán giả đều biết rằng có tới 6 viên đá vô cực (Infinity Stones) với quyền năng vô hạn tồn tại trong vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng Marvel.

Mới chỉ có 5 trên 6 viên đá vô cực được xuất hiện
Mới chỉ có 5 trên 6 viên đá vô cực được xuất hiện

 

Theo như truyện tranh và thông tin từ một số phim của MCU thì những viên Infinity Stones được sinh ra từ rất lâu, cùng thời điểm với khi vũ trụ hình thành. Các viên đá nhỏ bé với sức mạnh khủng khiếp này là đối tượng săn đuổi của các thế lực trong vũ trụ. Và dĩ nhiên chúng sẽ không nằm ngoài tầm mắt của tên Titan điên Thanos, hắn và những đầy tớ trung thành của mình đang truy lùng tung tích của các viên Infinity Stones để có được sức mạnh vô song. Kế hoạch của Marvel Studios là sẽ mang trận chiến giữa và các Avengers lên màn ảnh rộng trong Avengers: Infinity War sắp được phát hành vào mùa hè năm sau, vì thế 5 trên sáu viên đá đã được giới thiệu trong các tác phẩm trước. Tuy nhiên sau Thor: Ragnarok (Thor 3: Tận Thế Ragnarok) thì chúng đang ở đâu? Bài viết của rapchieuphim ngày hôm nay sẽ làm sáng tỏ câu hỏi này

1.THE SPACE STONE – VIÊN ĐÁ KHÔNG GIAN ( Khối TESSERACT)

Trích lời thoại của Nick Furry trong Avengers (2012) : “Howard Stark đã tìm thấy nó dưới lòng đại dương khi ông ta tìm kiếm cậu. Ông  ấy cũng nghĩ như chúng tôi: Khối Tesseract này có thể là chìa khóa để mang đến một nguồn năng lượng vô hạn. Thứ mà thế giới đang thực sự rất cần.”

Khối Tesseract đang bị Loki chiếm giữ?
Khối Tesseract đang bị Loki chiếm giữ?

 

Viên Infinity Stone đầu tiên được giới thiệu trong MCU chính là viên Space Stone (viên đá vô cực) và tại thời điểm nó xuất hiện thì không ai có bất cứ suy nghĩ nào về việc nó lại nắm giữ một sức mạnh khủng khiếp. Khối Tesseract hay hay còn được gọi là “Cosmic Cube” (Khối lập phương vũ trụ) được xuất hiện lần đầu tiên trong phần phim đầu tiên của Captain America – Captain AmericaL The First Avenger ra mắt hồi năm 2011. Nhân vật phản diện The Red Skull đã sử dụng khối Tesseract để tăng sức mạnh cho vũ khí của Hydra, nhưng cuối phim, nó đã biến mất trong đại dương cho tới khi cha của Tony Stark – Howard Stark tìm ra. Tesseract tiếp tục được xuất hiện trong siêu phẩm Avengers hồi năm 2012, lúc này S.H.I.E.L.D đang nghiên cứu và thử nghiệm nó, cho tới khi Loki đánh cắp và sử dụng nó để mở ra cánh cửa kéo đội quân Chitauri tới New York để câm chiếm  Trái Đất. Kế hoạch của Loki thất bại và Thor đã mang hắn cùng khối Tesseract về Asgard để cất giữ vào nơi an toàn. Tesseract được đặt dưới căn hầm của Odin, cho tới Thor: Ragnarok thì nó lại xuất hiện trở lại, gây chú ý nhất chính là lúc Loki vào hầm để giải phóng Surtur.

Chúng ta đều biết từ đoạn phim footage của Avengers: Infinity War được trình chiếu tại sự kiện D-23 Expo tháng 7 vừa rồi thì có vẻ như Loki đã đánh cắp nó một lần nữa, và sử dụng nó để thoát ra khỏi căn hầm và lên tàu. Đoạn mid-credit đã gợi ý về sự xuất hiện của Thanos, và đây chính là lúc Loki sẽ dâng nạp cho hắn viên đá này.

2.THE MIND STONE – VIÊN ĐÁ TÂM TRÍ (Quyền trượng của Loki, Trán của Vision)

Cũng được xuất hiện cùng với Tesseract trong Avengers chính là viên đá Mind Stone, viên đá này được gắn trên thanh quyền trượng của Loki. Thanos đã trao cho Loki thứ vũ khí này để giúp hắn chinh phạt Trái Đất, Loki đã sử dụng nó dể kiểm soát và điều khiển suy nghĩ của Hawkeye và tiến sỹ Erik Selvig. Đến Avengers: Age of Ultron phát hành hồi năm 2015, Mind Stone tiếp tục xuất hiện trở lại, phần phim này đã sáng tỏ lớp đá màu xanh chỉ là vỏ bọc để bảo vệ, viên Mind Stone thực sự nằm bên trong lớp vỏ đó và có màu vàng.

Viên Mind Stone đang do Vision nắm giữ
Viên Mind Stone đang do Vision nắm giữ

 

Ultron đã đánh cắp chiếc quyền trượng của Loki từ tay các Avengers trong chính đại bản doanh đầu tiên của họ ở New York (tòa tháp Stark) và có ý định dùng nó để ban sự sống cho một vỏ bọc mới của hắn, tuy nhiên hắn không ngờ rằng nhờ vậy mà Vision – thành viên mới của Avengers được ra đời. Hiện tại viên Mind Stone vẫn còn được gắn trên trán của Vision và trong Infinity War, có lẽ Thanos sẽ tước đoạt nó khỏi Vision, hiện tại vẫn chưa biết rõ rằng liệu Vision có thể tồn tại nếu thiếu viên Mind Stone hay không, nhưng rõ ràng là nó mang lại cho nhân vật này những khả năng đáng kinh ngạc như đi xuyên tường, bay, và tạo ra những chum tia năng lượng.

3.THE REALITY STONE – VIÊN ĐÁ THỰC TẠI (AETHER)

Viên Reality Stone lần đầu xuất hiện trong phim thứ hai của Phase 2 của MCU là Thor: Ragnarok, được phát hành tại các rạp chiếu phim cuối năm 2014. Nó mang một sức mạnh vô cùng khủng khiếp và được gọi bằng tên gọi khác là Aether. Không giống những viên đá vô cực khác, hình dạng của Aether không tồn tại ở thể rắn mà nó như một khối thực thể không hình dạng trôi nổi. Malekith – kẻ đứng đầu của tộc Dark Elves đã sử dụng nó để hủy hoại toàn bộ vũ trụ vào hơn 5000 năm trước, tuy nhiên kế hoạch này đã bị Bor (cha của Odin) ngăn chặn.

Aether đang được cất giữ tại nơi của The Collector
Aether đang được cất giữ tại nơi của The Collector

 

Nhận ra sự nguy hiểm của Aether, Bor đã giấu kín nó trong vũ trụ cho tới khi các sự kiện trong Thor: Ragnarok xảy ra. Theo truyền thuyết thì cứ 5000 năm, cửu giới (bao gồm cả Asgard và Trái Đất) sẽ gặp nhau tại một điểm và một cánh cổng thông suốt giữa 9 thế giới sẽ được mở ra, Malekith muốn nhân cơ hội này để giải phóng cho những sức mạnh đen tối đi khắp Cửu giới. Và trùng hợp là Jane Foster đã vô tình phát hiện ra nhứng hiện tượng kỳ lạ và trở thành vật chủ của Aether. Sau trận chiến tại Trái Đất, Thor và những người bạn của anh đã tiêu diệt Malekith và giải cứu thế giới. Aether được thu về và giữ dưới tay người Asgard. Hai cánh tay phải của Thor là Vostagg và Lady Sif đã mang Aether đến chỗ The Collector để nhờ hắn giữ viên đá nguy hiểm này.

(Còn tiếp)