Điện ảnh luôn là những tiếng nói chân thành, gần gũi nhất để truyền tải những thông điệp nhân văn, và đặc biệt với một chủ đề nhạy cảm và gây ra nhiều tranh cãi như đồng tính thì chắc chắn là sẽ không có phương pháp nào có thể thể hiện được toàn diện và đa chiều những lát cắt về vấn đề này tốt hơn điện ảnh. Dưới đây là 8 bộ phim về đề tài đồng tính xuất sắc nhất theo bình chọn của rapchieuphim.com:

(Lưu ý: Danh sách được sắp xếp ngẫu nhiên)

 

1. Brokeback Mountain (2005)

Brokeback Mountain được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Annie Proulx và được coi là tượng đài của dòng phim tình cảm đồng tính và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhiều thế hệ khán giả yêu điện ảnh.

Nội dung phim xoay quanh mối tình của hai chàng cao bồi Ennis Del Mar và Jack Twist khi họ gặp gỡ và yêu nhau ở vùng núi Brokeback. Tất nhiên, vào thời điểm đó, định kiến xã hội về tình yêu đồng tính còn quá nặng nề nên Jack và Ennis đã buộc phải chia tay để xây dựng gia đình riêng và làm tròn bổn phận. Tuy nhiên trong suốt những tháng năm đó, ngọn lửa tình yêu của họ vẫn luôn cháy âm ỉ dưới sự đè nén của định kiến xã hội. Phải đến khi Jack qua đời, Ennis luôn chìm đắm trong những ký ức, kỉ niệm tình yêu của hai người thì lúc đấy anh mới nhận ra tình yêu anh dành cho Jack ấy sâu đậm đến nhường nào.

hay-gat-bo-dinh-kien-di-vi-day-la-nhung-bo-phim-de-tai-dong-tinh-cuc-ky-dang-xem-1

2. Milk (2008)

Milk là một tác phẩm điện ảnh rất nổi bật và đã “đại phá” Oscar năm 2019 khi được đề cử trong 8 hạng mục và giành được 2 giải quan trọng. Milk có nội dung xoay quanh người đàn ông đồng tính Harvey Milk. Ông đã không ngần ngại dấn thân vào con đường chính trị đầy thử thách với hy vọng sẽ thay đổi được cách nhìn tiêu cực của cả xã hội về những người đồng tính. Sau hai chiến dịch tranh cử không thành công, cuối cùng vào năm 1977, Milk đã thành công khi được bầu vào Ủy ban Giám sát San Francisco. Không chỉ là một thành công cho cá nhân ông, chiến thắng này cũng đánh dấu việc lần đầu tiên một người đồng tính có mặt trong Quốc hội Mỹ và là một cột mốc quan trọng trong lịch sử chính trị đất nước này.

hay-gat-bo-dinh-kien-di-vi-day-la-nhung-bo-phim-de-tai-dong-tinh-cuc-ky-dang-xem-2

3. A Single Man (2009)

A Single Man được chuyển thể dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Christopher Isherwood và cũng là bộ phim điện ảnh đầu tiên của nhà thiết kế thời trang đình đám Tom Ford. Bộ phim nói về cú sốc tinh thần và sự đau đớn, cô đơn của giáo sư George Carlyle sau cái chết của người tình 16 năm – Jim.

A Single Man gây ấn tượng mạnh mẽ vì đã đưa người xem vào một không gian trầm buồn, nặng nề của những thước phim quay chậm và tiếng vĩ cầm da diết. Bộ phim đã thể hiện sự day dứt của tình yêu bị ngăn cách bởi cái chết với một chuỗi hình ảnh xen kẽ giữa hiện tại và ký ức của nhân vật chính, sự đan cài giữa những màu sắc sặc sỡ của tình yêu và hạnh phúc thìvà hai màu đen – trắng của sự tẻ nhạt và nỗi cô đơn.

hay-gat-bo-dinh-kien-di-vi-day-la-nhung-bo-phim-de-tai-dong-tinh-cuc-ky-dang-xem-3

4. The Kids Are All Right (2010)

The Kids Are All Right là bộ phim hài âm nhạc về câu chuyện của cặp đôi đồng tính nữ Nic và Jules. hai người  đã có cùng nhau xây dựng một gia đình hạnh phúc bên những đứa con, tuy nhiên mọi bỗng bị xáo trộn hoàn toàn khi một ngày, Paul – người cha đã hiến tặng tinh trùng để sinh ra những đứa con của họ đột nhiên xuất hiện tại gia đình Nic và Jules.

hay-gat-bo-dinh-kien-di-vi-day-la-nhung-bo-phim-de-tai-dong-tinh-cuc-ky-dang-xem-4

5. Carol (2015)

Chuyển thể từ tác phẩm The Price of Salt của nhà văn Patricia Highsmith, Carol có nội dung xoay quanh câu chuyện tình giữa hai người phụ nữ Carol Aird và Therese Belivet vào thập niên 50 – khoảng thời gian mà xã hôi vẫn còn quá nhiều định kiến sai lệch về người đồng tính.

Carol là một phụ nữ đã có gia đình còn Therese chỉ là một cô gái trẻ bình thường, tình yêu của học được thể hiệnvô cùng kín đáo qua những ánh mắt tình tứ và những động chạm nhẹ nhàng kín đáo nhưng vô cùng mãnh liệt. Thế nhưng những định kiến cùng trách nhiệm với gia đình đã khiến hai người vẫn phải chấp nhận rời xa nhau dù tình cảm vẫn luôn đong đầy.

hay-gat-bo-dinh-kien-di-vi-day-la-nhung-bo-phim-de-tai-dong-tinh-cuc-ky-dang-xem-5

6. The Handmaiden (2016)

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Fingersmith của nhà văn Anh Quốc Sarah Waters, The Handmaiden kể về một câu chuyện tình yêu đồng tính nữ đầy gai góc cùng những mưu mô, thủ đoạn xảo quyệt một cách vô cùng cám dỗ và khiêu gợi dưới góc nhìn trần trụi, táo bạo. 

The Handmaiden gồm có 4 nhân vật chính gồm Hideko – một tiểu thư của một gia đình quý tộc Nhật Bản, Sook Hee - một cô bé mồ côi chuyên hành nghề trộm cắp, lừa đảo, Fujiwara - một tay bá tước lừa đảo và cuối cùng là Kouzuki - người chú độc ác của Hideko. Vì muốn chiếm đoạt toàn bộ gia sản mà Hideko được thừa kế, Fujiwara đã thuê Sook Hee tới làm người hầu gái cho nữ quý tộc nhằm tác động đến nàng để nàng đồng ý kết hôn với hắn. Tuy nhiên, mọi kế hoạch bắt đầu rẽ hướng khi cả Hideko và Sook Hee đều nảy sinh tình cảm với người kia.

hay-gat-bo-dinh-kien-di-vi-day-la-nhung-bo-phim-de-tai-dong-tinh-cuc-ky-dang-xem-6

7. Moonlight (2016)

Nhắc đến dòng phim đồng tính, khán giả không thể không nhắc đến Moonlight – một hiện tượng của làng điện ảnh khi bất ngờ đánh bại La La Land để trở thành chủ nhân của tượng vàng Oscar 2017 dành cho Phim hay nhất.

Bộ phim là câu chuyện về cuộc đời của Chiron – một chàng trai da đen đồng tính có tính cách rất nhẹ nhàng và nhân hậu.Tuy nhiên, từ khi còn nhỏ, cuộc sống của Chiron đã luôn phải chịu đựng rất nhiều khó khăn khi sinh ra trong một gia đình nghèo khó với thân phận da màu và sống cùng người mẹ nghiện ngập. Không chỉ vậy, khi càng trưởng thành, Chiron càng nhận thức được việc anh là người đồng tính và luôn ôm trong mình hữung hoài bão của và một khao khát có được một tình yêu chân thành.

hay-gat-bo-dinh-kien-di-vi-day-la-nhung-bo-phim-de-tai-dong-tinh-cuc-ky-dang-xem-7

8. Call Me By Your Name (2017)

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn André Aciman, nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình giữa cậu bé 17 tuổi Elio và chàng sinh viên 24 tuổi Oliver Oliver là sinh viên khảo cổ học người Mỹ đang theo học bố của Elio . Vào kỳ nghỉ hè, Oliver đã đến ở trong biệt thự nhà Elio và từ đây, hai chàng trai trẻ đã bị cuốn vào một mối tình lãng mạn giữa cảnh sắc tuyệt đẹp của một miền quê nước Ý trong ánh nắng hè rực rỡ năm 1983.

Các nhà phê bình điện ảnh quốc tế đặc biệt yêu thích phong cách nhẹ nhàng, trong trẻo về mặt thẩm mỹ cũng như tính chất kích thích cảm xúc mạnh mẽ của câu chuyện trong bộ phim và đánh giá đây là một trong những tác phẩm điện ảnh hay nhất năm 2017.

hay-gat-bo-dinh-kien-di-vi-day-la-nhung-bo-phim-de-tai-dong-tinh-cuc-ky-dang-xem-8