IMDb là một trong những trang web điện ảnh uy tín nhất trên thế giới và được nhiều người coi là thước đo khách quan nhất dành cho chất lượng tổng thể của một tác phẩm điện ảnh. Trong những năm gần đây, thậm chí IMDb còn có ảnh hưởng cực kỳ lớn đến doanh thu của một bộ phim, tác phẩm nào được trang web này đánh giá càng cao thì càng có nhiều cơ hội tốt hơn trên để chiến thắng “trận chiến” phòng vé. Sau đây là những vị trí đầu tiên trong top 10 bộ phim có số điểm IMDb cao nhất từ trước đến nay:

 

10. Fight Club – Sàn Đấu Sinh Tử (1999): 8,8/10

Fight club kể về một nhân vật do Edward Norton thủ vai – một thanh tra bảo hiểm cho một hãng sản xuất ôtô nổi tiếng. Mặc dù có cuộc sống vật chất đầy đủ, anh vẫn cảm thấy cuộc đời đơn điệu và bị mắc chứng bệnh mất ngủ. Để thoát khỏi tình trạng này, Norton tìm đến các câu lạc bộ trợ giúp những người bị mắc bệnh hiểm nghèo, lấy các tên gọi khác nhau, giả vờ bị những bệnh khác nhau để được lắng nghe và an ủi và điều này đã thực sự có hiệu quả. Nhưng chẳng bao lâu, một cô gái có tên Marla Singer - cũng là một kẻ chuyên lang thang ở các câu lạc bộ trợ giúp xuất hiện, phá vỡ sự yên lành này. Sau đó, trong một lần đi máy bay, anh gặp Tyler Durden (Brad Pitt), một tay buôn xà phòng với triết lý sống bất cần đời. Hai người rủ nhau thành lập "câu lạc bộ chiến đấu" (Fight Club) nơi mà tất mọi người đàn ông đến lao vào các cuộc đánh nhau tay đôi, quên hết cuộc sống xã hội của họ. Nhưng kế hoạch của Tyler Durden không chỉ dừng lại tại đây...

top-10-phim-dien-anh-duoc-cham-diem-cao-nhat-tren-imdb-tu-truoc-den-nay-1

9. The Good, the Bad and the Ugly – Thiện, Ác, Tà (1966): 8,8/10

Blondie là tay cao bồi chuyên săn tiền thưởng ở miền Tây. Tuco là tên tội phạm đang lẩn trốn sự truy đuổi. Cả hai hợp tác kiếm tiền từ lệnh truy nã của Tuco. Cả hai phát hiện ra một kho vàng khi chạm trán đoàn xe bị cướp và lấy được thông tin từ kẻ sống sót cuối cùng. Tuco đã kịp nghe được tên của nghĩa địa chôn vàng, còn Blondie nhớ được tên ngôi mộ... Giờ đây, cả hai phải giữ mạng sống cho kẻ còn lại nếu muốn tìm được kho vàng. Cũng trong lúc đó, tên sát thủ Angel Eye đang trên đường tới nơi chôn giấu...
Bộ phim được xếp hàng vào danh sách các phim cao bồi kinh điển. Bộ phim cũng ra nguồn gốc ra đời của hình ảnh đấu súng tay ba rất nổi tiếng trên màn ảnh thế giới sau này- 'Mexican standoff'.

top-10-phim-dien-anh-duoc-cham-diem-cao-nhat-tren-imdb-tu-truoc-den-nay-2

8. Lord of the Rings: Return of the King – Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn: Sự Trở Về Của Nhà Vua (2003): 8,9/10

The Lord of the Rings: The Return of the King (Chúa tể của những chiếc nhẫn: Sự trở lại của nhà vua) là bộ phim điện ảnh của đạo diễn Peter Jackson.Đây là bộ phim kết thúc của bộ ba phim Chúa tể của những chiếc nhẫn trước đó là The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring(2001) và The Lord of the Rings: The Two Towers (2002).

Trong phần phim này, chúa tể Sauron bắt đầu những bước cuối cùng trong cuộc xâm lược Trung Địa của hắn, vì thế phù thủy Gandalf và vua Theoden của Rohan tập hợp quân đội nhằm bảo vệ thủ đô của Gondor - Minas Tirith khỏi mối đe dọa tiềm ẩn. Aragorn cuối cùng đã lấy được ngai vàng của Gondor và triệu hồi Đội quân người chết để giúp anh đánh bại Sauron. Nhưng cuối cùng, thậm chí khi đã huy động toàn bộ sức mạnh, họ nhận ra rằng họ không thể chiến thắng; vì thế mọi thứ phải dựa trên vai của hai người Hobbit là Frodo và Sam, mang trên người gánh nặng của chiếc nhẫn và đối đầu với sự phản bội của Gollum. Sau cuộc hành trình dài, cuối cùng họ cũng đến được vùng đất đầy nguy hiểm - Mordor, nhằm tìm cách hủy diệt chiếc nhẫn chúa tại nơi nó được tạo ra - ngọn lửa núi Doom (Diệt Vong).

top-10-phim-dien-anh-duoc-cham-diem-cao-nhat-tren-imdb-tu-truoc-den-nay-3

Phát hành vào ngày 17 tháng 12, năm 2003, The Lord of the Rings: The Return of the King đã nhận được lời khen ngợi và trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2003 và là một trong những bộ phim thành công nhất của mọi thời đại. Đáng chú ý hơn là bộ phim đã giành chiến thắng ở cả 11 đề cử giải Oscar đây là một kỷ lục trong lịch sử của giải thưởng danh giá này. Không chỉ vậy, đó cũng là lần đầu tiên và duy nhất một phim giả tưởng giành được giải Oscar cho Phim hay nhất.

7. Pulp Fiction – Chuyện Tào Lao (1994): 8,9/10

Nội dung của phim bao gồm nhiều sự trái khoáy, nó là một tập hợp các câu chuyện rời rạc, tào lao nhưng lại vô cùng gắn kết, nó phá vỡ rất nhiều trật tự của điện ảnh và đặc biệt khi nói về thế giới tội phạm nước Mỹ nhưng lại hoàn toàn không có tuyến nhân vật đại diện cho phe chính nghĩa và không thể bỏ qua phần hội thoại của bộ phim gồm nhiều những câu chuyện tào lao và có phần bậy bạ.

Kết quả, bộ phim Pulp Fiction là một thành công lớn trong sự nghiệp làm phim của đạo diễn Quentin Tarantino và là bộ phim độc lập đầu tiên đạt doanh thu hơn 200 triệu USD.

top-10-phim-dien-anh-duoc-cham-diem-cao-nhat-tren-imdb-tu-truoc-den-nay-4

6. Schindler's List – Bản Danh Sách Của Schindler (1993): 8,9/10

Schindler's List được phát hành rộng rãi trên khắp toàn nước Mỹ vào ngày 15 tháng 12 năm 1993. Schindler's List thường được coi là một trong những bộ phim hay nhất mọi thời đại.

Bộ phim dựa trên cuộc đời của Oskar Schindler, ông là một doanh nhân người Đức đã cứu sống hơn một nghìn người và trong đó phần lớn là người Do Thái gốc Ba Lan đang tị nạn trong thời kỳ phát xít Đức tàn sát người Do Thái bằng cách thuê họ vào làm việc trong các nhà máy của ông. 

Phim có sự tham gia của nam diễn viên nổi tiếng Liam Neeson trong vai Schindler, thường được coi là một trong những bộ phim hay nhất mọi thời đại từng được sản xuất, phim cũng thu được thành công thương mại, mang về 321,2 triệu USD trên toàn cầu so với 22 triệu USD kinh phí. Phim giành được 7 giải Oscar (trong tổng số mười hai đề cử) cùng nhiều giải thưởng khác (trong đó có bảy giải BAFTA và ba giải Quả cầu vàng). Thư viện Quốc hội Mỹ đã lựa chọn bộ phim này để bảo tồn tại Viện lưu trữ phim Quốc gia Hoa Kỳ vào năm 2004.

top-10-phim-dien-anh-duoc-cham-diem-cao-nhat-tren-imdb-tu-truoc-den-nay-5

(còn tiếp)