Vũ trụ điện ảnh Marvel cho tới nay đã có tổng cộng 17 bộ phim được ra mắt và hầu hết đều đạt được thành công lớn. Thế nhưng khán giả đại chúng đánh giá chất lượng của từng bộ phim như thế nào? Câu trả lời công bằng và rõ ràng nhất  có lẽ chính là điểm số mà khán giả dành cho từng bộ phim trên IMDb – trang web đánh giá điện ảnh nổi tiếng nhất thế giới. Và sau đây là xếp hạng điểm số của lần lượt 17 bộ phim Marvel từ thấp đến cao trên IMDb:

 

17. The Incredible Hulk – 6,8/10

Trong quá trình nghiên cứu một loại vũ khí mới, nhà vật lý Bruce Banner bị nhiễm một lượng lớn bức xạ khiến cơ thể bị biến đổi thành hình dạng một gã khổng lồ da xanh Hulk. Kể từ đây, Bruce luôn lẩn tránh và không dám đối mặt với bất cứ ai, kể cả cô bạn gái Betty Ross mà anh yêu. Phải đối diện với sự truy nã gắt gao của các lực lượng quân sự, Bruce Banner trốn chạy sang Brazil và tìm cách loại bỏ lượng gamma nguy hiểm trong người. Thế nhưng cùng lúc này, Emil Blonsky - một kẻ hiếu chiến đã chấp nhận tiêm vào người loại huyết thanh đặc biệt để biến thành thực thể khổng lồ Abomination mạnh hơn cả Hulk nhằm có được nguồn sức mạnh to lớn. Trước tình hình nguy câm này, Bruce đã quyết định quay về và dùng sức mạnh của mình, biến thành Hulk để ngăn cản Abomination.

16. Captain America: The First Avenger – 6,9/10

Trong phần đầu tiên của Captain America, Steve Rogers ban đầu chỉ là một chàng trai yếu ớt, gầy gò, bệnh tật, chính vì vậy tâm nguyện được tham gia vào quân đội phục vụ cho đất nước của anh liên tiếp bị từ chối hết lần này đến lần khác. Đúng lúc này, được một nhà khoa học chọn để tham gia vào một chương trình thử nghiệm của chính phủ nhằm tạo ra một siêu chiến binh cho quân đội. Sua khi được tiêm vào người loại siêu huyết thanh, Steve đã có được sức khoẻ, tốc độ và sự dẻo dai phi thường để hoàn thành mong ước của mình.

15. Thor: The Dark World – 7/10 (459,206 đánh giá)

Thor: The Dark World xảy ra sau các sự kiện trong The Avengers, lúc này Thần Sấm Thor đã trở lại vương quốc Asgard và phải đối mặt với một thế lực hắc ám có sức mạnh kinh hoàng, có khả năng gây hại đến Cửu Giới. Để ngăn chặn hắn, Thor phải bắt tay vào một cuộc hành trình vô cùng khó khăn và nguy hiểm và có thể khiến anh phải hy sinh tất cả mọi thứ của bản thân mình.

14. Iron Man 2 – 7/10 (574,055 đánh giá)

Nối tiếp câu chuyện trong Iron Man 1, lúc này tỷ phú Tony Stark đã công khai thân phận Iron Man phải đương đầu với rất nhiều thế lực nổi lên thách thức khả năng của mình, trong đó có, Whiplash - một kẻ thù người Nga rất nguy hiểm có được sự hỗ trơ của Justin Hammer  - một đối thủ cạnh tranh trong việc kinh doanh vũ khí với tập đoàn Stark.

Không chỉ vậy, từ khi công khai danh tính, Tony Stark còn phải gặp nhiều áp lực từ phía chính phủ quốc gia khi họ liên tục buộc anh phải chia sẻ công nghệ tạo ra iron Man để phục vụ cho quân đội quốc gia. Bên cạnh đó, Tony còn ngày càng không kiểm soát được sự ngạo mạn của bản thân, trở nên sa đoạ nên đã bị cô bạn gái Pepper Potts tạm thời cấm anh tham gia vào công việc kinh doanh của cả tập đoàn Stark.

13. Thor – 7/10 (589,231 đánh giá)

Trong phần phim đầu tiên này, lần đầu tiên khán giả yêu điện ảnh được giới thiệu với nhân vật Thor – vị Thần Sấm quyền năng và đồng thời cũng là một chiến binh dũng cảm nhưng do quá ngạo mạn nên đã bị chính cha mình – vị thần tối cao Odin, tước hết sức mạnh và trục xuất xuống Trái Đất. Tại đây, Thor được cô gái tốt bụng Jane Foster cứu giúp và đem lòng yêu cô. Giữa lúc đang loay hoay tìm lại sức mạnh và đường trở về vương quốc Asgard thì Loki - người em trai nuôi của Thor đã bắt tay với các thế lực xấu xa nhằm hãm hại Thor. Lúc này, Thor không còn cách nào khác ngoài buộc phải đứng lên đương đầu với âm mưu đen tối của người em trai mình hằng yêu quý.

12. Iron Man 3 – 7,2/10

Trong phần phim này, Tony Stark đã bị Mandarin – một tên trùm khổng bố cực kỳ nguy hiểm tấn công sau khi buông lời thách thức hắn. Sau vụ tấn công này, toàn bộ dinh thự cùng tất cả các bọ giáp của Tony bị phá huỷ hoàn toàn, bản thân anh thì bị lưu lạc đến một nơi khác mà không có bất kỳ sự hỗ trợ nào. Không chỉ vậy, một kẻ thù giấu mặt của Tony là  Aldrich Killian còn đang ấp ủ một kế hoạch không tưởng là biến đổi người bình thường thành những chiến binh có sức mạnh vượt trội tạo thành một đội quân hùng mạnh.

11. Ant-Man – 7,3/10

Bộ phim có nội dung xoay quanh Scott Lang, một ông bố trẻ của đứa con gái nhỏ, một tên trộm lông bông. Sau khi vừa ra tù với, Scott Lang có ý định muốn hướng thiện và tìm một công việc bình thường, ổn định nhưng vì nóng lòng muốn giành lại được quyền chăm sóc cô con gái Cassie nên anh đã quyết định thực hiện một phi vụ đột nhập tư dinh của Hank Pym - một nhà khoa học uyên bác và giàu có. Thế nhưng, thứ anh mà anh tìm được sau khi đột nhập không phải là tiền bạc mà chỉ vẻn vẹn là một bộ đồ lạ kỳ có khả năng thu nhỏ kích thước của người mặc nhỏ lại như một…con Kiến. Sau đó, Scott Lang phát hiện ra toàn bộ sự việc này đều do một tay Hank Pym sắp đặt nhằm muốn anh giúp đỡ ngăn chặn kế hoạch xấu xa của người học trò cũ Darren Cross.

10. Avengers: Age of Ultron – 7,4/10

Trong Avengers: Age of Ultron, sau một phi vụ triệt tiêu một phòng thí nghiệm bí mật chuyên thực hiện các thử nghiệm trên con người, biệt đội Avengers đã lấy được cây quyền trượng vô cùng quyền năng của Loki. Nhân cơ hội này Tony Stark đã cùng Bruce Banner thực hiện ước mơ còn dang dở bấy lâu của mình, đó là dựa vào sức mạnh vô biên của cây quyền trượng và tạo ra Ultron - một loại robot sở hữu trí thông minh nhân tạo và sức mạnh tuyệt đỉnh nhằm bảo vệ Trái Đất khỏi bất kỳ mối đe doạ nào.

Tuy nhiên, mọi việc đã đi chệch khỏi dự định ban đầu của Tony Stark khi Ultron bắt đầu có những nhận thức lệch lạc và vượt khỏi tầm kiểm soát của tất cả mọi người. Lúc này, hắn cho rằng cách duy nhất để bảo vệ Trái Đất chính là huỷ diệt loài người để thế giới được tái sinh. Đứng trước tình hình này, các Avengers bắt buộc phải tìm mọi cách để ngăn chặn kế hoạch của Ultron, tuy nhiên mọi việc không hề đơn giản khi Ultron quá mạnh và còn có được sự giúp đỡ của anh em Maximoff – hai sản phẩm thí nghiệm có những khả năng hết sức kỳ lạ.

9. Doctor Strange – 7,5/10

Stephen Strange là một bác sĩ phẫu thuật thông minh, tài ba với tính cách kiêu ngạo và khá ích kỷ. Tuy nhiên trong một tai nạn xe hơi nghiêm trọng, anh đã bị chấn thương bàn tay rất nặng và không còn khả năng làm bác sĩ phẫu thuật được nữa. Sau một thời gian dài thử đủ các phương pháp tiên tiến nhất nhưng đều vô vọng, Stephen tìm đến một mật thất ở Nepal - nơi được ca tụng có phép màu với những người mất hết hy vọng như anh. Tại đây, Stephen gặp được Ancient One và được bà đưa đến một thế giới ma thuật, vượt xa những gì anh từng biết và những giới hạn của loài người.

Nhờ có sự thông minh và tinh thần ham học hỏi, Stephen nhanh chóng trở thành pháp sư giỏi. Nhưng cũng đúng lúc này, tên phản đồ Kaecilius lại rắp tâm đưa con quỷ Dormammu đến từ chiều không gian hắc ám đến để thôn tính Trái đất. Sau khi hầu hết các pháp sư trấn giữ đều đã bị hạ, lúc này trọng trách bảo vệ thế giới được đặt hết lên vai người hùng bất đắc dĩ Stephen Strange.

 

Xem tiếp phần 2 tại đây.