Năm 2017 đã mang đến rất nhiều biến động đối với nền điện ảnh thế giới và chỉ còn một tháng cuối cùng nữa là nó sẽ đi đến kết thúc. Tuy nhiên không vì thế  mà trận chiến tại các rạp chiếu phom trở nên bớt căng thẳng, ngược lại nó còn trở nên cực kỳ sôi động với sự xuất hiện của hàng loạt tác phẩm vô cùng hấp dẫn ở nhiều thể loại khác nhau. Sau đây là một số bộ phim chiếu rạp trong tháng 12 mà bạn không nên bỏ qua:

 

Vùng Trời Diệt Vong (Beyond Skyline): 1/12/2017

Vùng Trời Diệt Vong là câu chuyện cảm động về lòng quả cảm và tình thương con của một điều tra viên có tên Mark Corley. Trên đường về nhà từ cục cảnh sát Los Angeles khi đi bảo lãnh cho cậu con trai Trent 18 tuổi, hai cha con Mark bỗng phát hiện ra những quầng sáng màu xanh kỳ lạ phủ kín bầu trời đang hút rất nhiều người dân trong thành phố vào đó. Khi nhận ra đó là một con tàu khổng lồ của người ngoài hành tinh hai cha con họ đã dẫn một nhóm những người sống sót mở đường đào thoát khỏi thành phố đó, tuy nhiên Trent không may lại bị bắt đưa lên con tàu. Đến lúc này, Mark không còn lựa chọn nào khác ngoài việc dấn thân vào một kế hoạch vô cùng nguy hiểm để giải cứu con trai mình và toàn bộ những người đã bị bắt lên tàu.

Mẹ Chồng: 1/12/2017

Bộ phim Mẹ chồng lấy bối cảnh vào những năm 50 tại vùng Nam Bộ, phim kể câu chuyện về cuộc đời cô Ba Trân – con dâu cả nhà họ Huỳnh – một gia đình giàu có, quyền thế. Dù được gả vào danh gia vọng tộc nhưng từ khi bước chân vào cửa gia đình này, Ba Trân phải chịu nhiều thiệt thòi, bất hạnh vì những quy củ hà khắc từ gia đình chồng và đặc biêt là từ sự o ép của bà mẹ chồng cay độc.

Đến khi không chịu được nữa, Ba Trân đã vùng lên bật hãm hại lại mẹ chồng để đứng lên thành người có quyền uy, tiếng nói lớn nhất trong gia đình. Những tưởng sau khi trải qua vô vàn bất hạnh phải trong những năm tháng làm dâu thìBa Trân sẽ thấu hiểu và vị tha hơn đối với nhữung cô con dâu của, nhưng cuối cùng cô lại trở thành một bà mẹ chồng vô cùng ghê gớm, hà khắc và trở thành nỗi ám ảnh của tất cả mọi người trong gia đình, y như những gì mẹ chồng cô đã đối xử với cô xưa kia.

Bố Ngoan, Bố Hư 2 (Daddy’s Home 2): 8/1/2017

Bố Ngoan, Bố Hư 2 là câu chuyện tiếp nối phần đầu tiên ra mắt vào năm ngoái. Sau sự kiện diễn ra trong phần trước, hai ông bố dượng và bố đẻ Brad và Dusty đã gạt bỏ mọi hiềm khích để cùng toàn tâm chăm sóc cho con cái mặc dù giữa họ vẫn còn rất nhiều khác biệt tính cách. Dusty đã quen và có một người vợ mới - Karen. Tuy nhiên trong phần phim này, bản thân Dusty cũng trở thành một ông bố dượng khi có thêm đứa con của cuộc hôn nhân trước của người vợ mới. Nhân dịp lễ giáng sinh, cả 2 ông bố đã cùng hợp tác để mang đến một kỳ nghỉ lễ tuyệt vời cho 2 bà vợ cùng ba đứa con.

Thế nhưng, kế hoạch hoàn hảo của đôi bạn thân này đã hoàn toàn chệch hướng trước sự xuất hiện của hai người bố của họ. Cũng giống như chính Brady và Dusty, hai ông bố này cũng có tính cách hoàn toàn trái ngược nhau. Trong khi Bố của Dusty khi ông bố nghiêm túc, mạnh mẽ và có phần độc đoán thì bố của Brady lạ rất vui vẻ, dễ xúc động và dễ thương. Tất nhiên, điều này tạo ra rất nhiều tình huống dở khóc, dở cười, có khả năng phá huỷ toàn bộ kỳ nghỉ lễ của hai gia đình cùng tình bạn mới chớm nở của hai người đàn ông.

Star Wars: Jedi Cuối Cùng (Star Wars: The Last Jedi): 15/12/2017

Star Wars: The Last Jedi là phần tiếp nối của Star Wars: The Force Awakens ra mắt vào năm 2015. Và trong phần phim mới này, Luke Skywalker sau bao năm trời sống ẩn dật sẽ "tái xuất giang hồ", tuy nhiên sau bao năm tháng sống trong cô độc thì con người ông đã hoàn toàn thay đổi và ông đã vô tình trở thành kẻ phản diện chính của phim. Bên cạnh đó, cô nàng Rey sẽ khám phá ra những năng lực tiềm ẩn của mình và trở thành Jedi cuối cùng trong vũ trụ.

Lôi Báo: 22/12/2017

Lôi Báo là câu chuỵệnxoay quanh nhân vật Tâm – một người đàn ông bị mắc một căn bệnh hiểm nghèo và chỉ còn sống được vài tuần. Điều này đã khiến chính bản thân Tâm và vợ mình cảm thấy vô cùng tuyệt vọng. Trước tình hình này, chỉ còn một cách có thể giúp anh khỏi bệnh, nhưng cách này lại cực kỳ mạo hiểm, đó chính là tiến hành ca phẫu thuật cấy ghép đầu Tâm vào thân thể một người khác.

Ca phẫu thuật thành công, Tâm dậy trong cơ thể của một người khác và bắt đầu sở hữu sức mạnh phi thường. Anh đã sử dụng nó để giúp đỡ người dân trong thành phố, tuy nhiên sức mạnh này cũng đã khiến Tâm dần dần đổi khác khi liên tục bị ký ức cũ của chủ nhân cơ thể này len lõi vào tâm trí. không chỉ vậy, những việc Tâm làm đã thu hút sự chú ý của một gã đàn ông bí ẩn và khiến vợ anh bị một băng đảng tội phạm bắt cóc. Để giải cứu chính người vợ của mình, Tâm lại tiếp tục phải lao vào cuộc hành trình giải cứu đầy rẫy hiểm nguy.

Sự Nổi Loạn Hoàn Hảo 3 (Pitch Perfect 3): 29/12/2017

Pitch Perfect 3 cũng chính là lời chào tạm biệt của nhóm nhạc nữ Bellas với khán giả trên toàn thế giới. Trong phần phim này, những thành viên cũ của nhóm Bellas đều đã tốt nghiệp đại học và bước vào cuộc sống của những người trưởng thành, nơi họ sẽ phải vật lộn với cơm áo gạo tiền chứ không chỉ có giấc mơ hát acapella. Thế nhưng sau khi đối mặt với thực tế phũ phàng, họ mới nhận ra mọi ước mơ khi còn ở trong cánh cửa đại học của bản thân đều là viển vông và không một ai trong nhóm thực sự đạt được điều mình muốn.

Trong một lần trở về thăm trường cũ và chứng kiến màn biểu diễn tuyệt vời của nhóm nhạc đàn em trong trường, các cô gái bỗng nhận ra rằng từ khi rời bỏ Bellas, niềm đam mê ca hát của các cô gái vẫn chưa bao giờ mất đi. Trong một giây phút bốc đồng, hội “chị em bạn dì” đã đi đến quyết định liều lĩnh: bỏ qua một bên mọi công việc nhàm chán hiện tại để được cùng nhau tỏa sáng một lần trong một tour diễn cuối cùng vòng quanh châu Âu. Thế nhưng hành trình tìm về ánh hào quang cũ của họ không hề đơn giản khi mà họ sẽ phải đối đầu với những nhóm nhạc đối thủ cực kỳ tài năng và “lì lợm”. 

Tuy nhiên, mọi vấn đề không chỉ dừng lại tại đó khi Becca nhận được hợp đồng đơn ca ngay khi vừa tái hợp với Bellas. Điều này cũng có nghĩa rằng Bellas lại một lần nữa phải đối mặt với nguy cơ tan rã. Liệu Becca có bỏ qua cơ hội thực hiện ước mơ của mình từ lâu để cùng những người chị em của mình toả sáng trên sân khấu USO tầm cỡ kia?

Điều Kỳ Diệu (Wonder): 29/12/2017

Nội dung của Điều Kỳ Diệu xoay quanh August – một cậu bé bị dị dạng bẩm sinh do mắc phải một chứng bệnh hiếm gặp. Trước đây, August luôn sống trong vòng tay yêu thương của gia đình, thế nhưng cuộc sống êm đềm đã hoàn toàn bị đảo lộn khi vào một ngày, bố mẹ quyết định đưa August đến trường học.

Từ khi đặt chân đấn ngôi trường này và tiếp xúc nhiều hơn với thế giới bên ngoài, August phải sống trong nỗi mặc cảm, đau khổ khi liên tục bị bạn bè trêu chọc, dè bỉ vì ngoại hình không được bình thường của mình. Thế nhưng, với tinh thần lạc quan, nghị lực sống mãnh liệt và sự động viên, khích lệ, thương yêu của bạn bè và người thân, August đã can đảm đứng lên để đương đầu với những khó khăn, thử thách ở ngôi trường mới.