Nhắc đến phim kinh dị, đặc biệt là dòng phim kinh dị tâm linh chứa nhiều yếu tố ma quỷ thì điều đầu tiên mà nhiều người nghĩ đến ngay lập tức có lẽ là sự ám ảnh tột độ mà nó mang lại cho người xem. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những bộ phim không hề “hù ma doạ quỷ”, thậm chí là còn không phải phim kinh dị nhưng vẫn khiến khán giả bị ám ảnh một thời gian rất lâu sau đó. Và sau đây là một số bộ phim như vậy:

                              

1. The Orphan (2009)

Nội dung phim The Orphan xoay quanh cuộc sống của cặp vợ chồng trẻ là Kate và John sau khi bị sảy thai đứa con thứ ba. Lúc này, Kate dần bị trầm cảm ám ảnh bởi những cơn ác mộng khủng khiếp nên cặp vợ chồng trẻ quyết định đến trại trẻ mồ côi địa phương để nhận con nuôi.

Tại đây hai người bị thu hút bởi vẻ xinh xắn lạ lùng cô bé Esther. Tuy nhiên, ngay khi họ đón Esther về nhà thì hàng loạt sự kiện lạ lùng đã liên tiếp xảy ra mà không ai giải thích được. Một ngày, Kate bỗng nhận ra rằng Esther dường như luôn muốn ve vãn John và giết chết mẹ con Kate. Nhận thấy sự bất ổn của đứa trẻ và lo lắng cho sự an nguy của gia đình, Kate cố gắng thuyết phục John và những người khác nhưng không một tin những lời cô nói cho đến khi mọi việc đã quá muộn.

2. Confessions (2010)

Confessions là bộ phim chuyển thể được chuyển thể từ tiểu thuyết trinh thám cùng tên của nhà văn Kanae Minato. Nội dung phim xoay quanh cô giáo Yoko Moriguchi. Cô có một cô con gái 4 tuổi nhưng cô bé này đã bị chính hai học sinh của Yoko giết hại và vứt xuống hồ bơi.

Tuy nhiên, vì hung thủ chỉ mới 13 tuổi nên luật pháp cũng không thể kết án chúng được. Đứng trước tình cảnh này, cô Yoko đã tự mình lên kế hoạch trả thù cho con và bắt hai kẻ sát nhân kia phải trả giá. 

Bất chấp nội dung phim u ám và có phần bạo lực, Confessions vẫn đạt được những thành công rực rỡ về cả thương mại lẫn chuyên môn khi thu về đến 42 triệu USD tại riêng quê nhà Nhật Bản và đạt hàng chục giải thưởng điện ảnh danh giá. Không chỉ vậy, Confessions còn là đại diện duy nhất của Châu Á lọt vào top 9 đề cử cho hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất tại Oscar lần thứ 83.

 3. Bedevilled (2010)

 

Bedevilled kể câu chuyện xoay quanh Bok Nam - một người phụ nữ đã có gia đình và sống tại một hòn đảo nhỏ tách biệt với thế giới hiện đại nhưng cũng chính tại đây, những tư tưởng cổ hủ, lạc hậu vẫn ăn sâu vào nếp nghĩ của người dân. Bok Nam bị đối xử vô cùng tàn tệ chính người chồng và gia đình nhà chồng. Cô suốt ngày phải quần quật như nô lệ nhưng vẫn luôn bị đánh đập, chửi bới. Không chỉ vậy, Bok Nam còn bị chính em chồng xâm hại tình dục nhưng vẫn phải cắn răng chịu đựng. 

Rồi một ngày, đứa con gái bé bỏng – động lực sống duy nhất của Bok Nam đã bị chính chồng mình giết chết. Quá phẫn uất, Bok Nam đã hoá điên và ra tay sát hại toàn bộ mọi người dân trong làng không từ một ai.

Tuy nội dung đen tối cộng với hình ảnh giết chóc máu me rùng rợn, ám ảnh nhưng Bedevilled vẫn được giới phê bình bình chọn là một trong những bộ phim Châu Á hay nhất năm 2010 và giành nhiều giải thưởng lớn nhỏ nhờ ý nghĩa nhân văn và sâu sắc, Không chỉ vậy, Bedeviled còn từng gây bão trên toàn châu Á khi ra rạp năm 2010.

4. Gone Girl (2014)

Gone Girl được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của tác giả Gillian Flynn. Bộ phim được ví như một bản nhạc mê hoặc mời gọi người xem vào một điệu nhảy của kịch tính, bất ngờ và hoảng sợ. Dù thuộc thể loại phim tâm lý nhưng trong phim cũng có chứa một cảnh giết người cảnh quan hệ tình dục cực kỳ máu me và mang lại ám ảnh cho người xem.

Phim bắt đầu vào dịp kỷ niệm ngày cưới lần thứ năm của cặp vợ chồng Nick Dunne và Elliott Dunne. Thế nhưng, khi đi làm về, Nick Dunne thấy nhà mình có dấu hiệu bị đột nhập, đồ đạc rối tung, máu vương vãi khắp nơi còn Amy thì mất tích. Một giả thiết được đặt ra là Amy đã bị bắt cóc  thế nhưng khi cảnh sát đến điều tra, toàn bộ chứng cứ tại hiện trường cùng với lời khai của Nick đều rất bất hợp lý. Lúc này, mọi ánh mắt nghi ngờ đổ dồn vào Nick và cho rằng người chồng thất bại, ngoại tình này đã sát hại vợ mình.

Gone Girl nhận được đánh giá rất cao từ giới chuyên môn đồng thời còn chiến thắng ở mặt trận thương mại với doanh thu phòng vé lên tới 365,3 triệu USD. Bên cạnh đó, bộ phim cũng giành 2được rất nhiều đề cử và giải thưởng lớn tại các lễ trao giải danh giá năm 2014.

5. Raw (2016)

Raw là một bộ phim điện lấy cảm hứng từ cuộc hành trình khám phá nỗi sợ hãi mang tính nguyên thủy nhất của con người: sợ bị ăn thịt bởi chính đồng loại của mình. Raw có lẽ chính là bộ phim ám ảnh nhất trong danh sách này. Lần đầu ra mắt tại Liên hoan phim Toronto, phim đã khiến nhiều khán giả phải nôn mửa, thậm chí ngất xỉu vì những phân cảnh vô cùng dữ dội.

Nội dung phim xoay quanh Justine - một thiếu nữ 16 tuổi được nuôi dạy vô cùng khắt khe trong gia đình có truyền thống ăn chay. Justine chuyển tới học tại trường thú y, Justine đãi bị cuốn vào những trò quái gở mà lũ sinh viên khóa trên bày ra để hành hạ các sinh viên mới như đổ máu lên người, bắt ăn thận thỏ, tiệc tùng giữa đêm… Sau khi bị bắt phải ăn thịt sống, Justine phát hiện ra da mình bắt đầu bong tróc, phát ban và lúc nào cũng bị hành hạ bởi cơn đói không giải thích được và thèm khát vị tanh của máu thịt thực sự.

Raw được đánh giá là một trong những bộ phim kinh dị hay nhất năm 2016 vì không chỉ khiến ám ảnh vì những màn thịt người mà còn ám ảnh về nhục dục. Điều tuyệt vời và cũng đáng sợ nhất của bộ phim đó là không để người xem có một giây phút nảo để bình tĩnh lại mà luôn bị cuốn đi trước những tình tiết điên rồ trong phim.