Sau một năm 2017 đạt được vô số thành công, 2018 thậm chí còn là một năm rực rỡ hơn nữa cho dòng phim siêu anh hùng với sự nở rộ về mặt số lượng của các bộ phim đến từ các hãng phim lớn. Trong số 10 bộ phim được dự kiến ra mắt khán giả trong năm tới, có khá nhiều tác phẩm hứa hẹn sẽ tạo nên những bước nhảy vọt về cả mặt thương mại và chất lượng nội dung.

 

Marvel: Black Panther – 16/2/2018

Mở hàng cho dòng phim siêu anh hùng trong năm 2018 sẽ là bom tấn Black Panther của Marvel Studios. Bộ phim có sự trở lại của nam diễn viên Chadwick Boseman trong vai T’Challa/Black Panther cùng với sao nổi tiếng Hollywood như Michael B. Jordan, Lupita Nyong’o, Martin Freeman và Angela Bassett.

Tiếp nối màn chào sân ấn tượng trong Captain America: Civil War, nội dung của Black Panther sẽ tiếp tục theo kể về cuộc hành trình của vị vua trẻ T’Challa xứ Wakanda khi trở về quê nhà để nối ngôi trị vì vương quốc. Tuy nhiên, triều đại của T’Challa sẽ liên tục đứng trước vòng hiểm nguy bởi những âm mưu thâm độc những kẻ thù hùng mạnh từ cả trong lẫn ngoài vương quốc Wakanda.

Black Panther được kỳ vọng sẽ là một bước đột phá của Marvel khi lần đầu tiên giới thiệu với khán giả Wakanda – vương quốc biệt lập, kỳ ảo tại châu Phi, nơi sở hữu nền khoa học kỹ thuật và công nghệ tiên tiến, vượt xa khỏi phần còn lại của cả thế giới.

Fox: New Mutants – 13/4/2018

New Mutants được giới thiệu là một bộ phim siêu anh hùng mang phong cách kinh dị đầu tiên của Hollywood. Nội dung phim xoay quanh một nhóm dị nhân trẻ tuổi thế hệ mới bị giam giữ trong một viện nghiên cứu. Cũng giống như Doctor Strange của Marvel, New Mutants sẽ chủ yếu tập trung vào những yếu tố thần bí, những chiều không gian song song tuy nhiên sẽ đi theo hơi hướm kỳ quái, kinh dị hơn.

Ngồi vào ghế chỉ đạ của New Mutants là đạo diễn Josh Boone, người đã từng tạo nên thành công của bộ phim tình cảm The Fault in Our Stars. Hiện tại, bộ phim đã đi vào giai đoạn tiền kì và phát hành ra đoạn trailer đầu tiên. Theo nhiều nguồn tin, nhiều khả nhân vật Giáo sư X của James McAvoy sẽ có một vai trò nhất định trong tác phẩm này.

Tới thời điểm hiện nay, danh sách chính thức về dàn dị nhân trong phim vẫn còn trong vòng bí mật, tuy nhiên đạo diễn Josh Boone cũng đã từng hé lộ về một số nhân vật ông muốn xuất hiện trong phim của mình như Wolfsbane, Mirage, Cannonball, Sunspot, Magik và Warlock.

Marvel: Avengers: Infinity War – 4/5/2018

bo-tui-ngay-thong-tin-ve-10-bo-phim-sieu-anh-hung-se-ra-mat-trong-nam-2018-1

Đây chắc chắn là bộ phim siêu anh hùng lớn nhất năm 2018 và thậm chí là lớn nhất từ trước đến nay, cả về quy mô và độ hoành tráng. Theo dự kiến, gần như tất cả các siêu anh hùng đã từng được Marvel giới thiệu đến khán giả sẽ đều xuất hiện trong bộ phim. Chúng ta có Iron Man, Captain America, The Winter Soldier, Doctor Strange, Nick Fury, The Hulk, Hawkeye, Black Widow, Scarlett Witch, Spider-Man, Thor, Loki, Vision, Peter Quill, Nebula, Drax, Gamora, Groot, Ant-Man… Tất cả sẽ cùng nhau chống lại kế hoạch lớn nhất tới tới nay của gã đồ tể Vũ trụ Thanos.

Được biết, cốt truyện của Infinity War sẽ khởi đầu ngay sau điểm kết thúc của các sự việc diễn ra trong Civil War, khi mà biệt đội Avengers lúc nãy đã tan đàn xẻ nghé. Tuy nhiên, khi Thanos bắt đầu xuất đầu lộ diện để đi thu thập đủ các viên ngọc vô cực thì cũng là lúc tất cả các thành viên của Avengers đều phải dẹp bỏ mọi hiềm khích với nhau qua một bên, cùng kết hợp với cả các siêu anh hùng khác nữa để bảo vệ sự tồn vong của Trái Đất cũng như là cả vũ trụ.

Fox: Deadpool 2 – 1/6/2018

Gã dị nhân Deadpool sẽ trở lại và hứa hẹn còn “bựa” hơn gấp nhiều lần. Tiếp nối thành công rực rỡ của phần phim đầu tiên, khán giả sẽ một lần nữa được chứng kiến cuộc phiêu lưu tiếp theo của tay lính đánh thuê lắm mồm Deadpool. Phần phim lần này được chỉ đạo bởi David Leitch, đạo diễn của series John Wick, điều này hứa hẹn sẽ mang đến những pha hành động cực kỳ bạo lực, đẫm máu và độc đáo trong Deadpool 2.

Theo nhà sản xuất, các fan hâm mộ của Deadpool hoàn toàn có thể yên tâm khi biết được rằng những yếu tố tạo nên thành công cho phần 1 sẽ được giữ nguyên và tiếp tục phát huy. Vẫn sẽ là một Deadpool lố lăng và và bậy hết mức có thể, tuy nhiên lần này, anh chàng sẽ không còn cô độc nữa khi sát cánh bên Deadpool là những người bạn từ phần trước như Vanessa, Negasonic Teenage Warhead, Weasel và cả anh chàng tài xế taxi Dopinder. Ngoài ra Deadpool 2 cũng sẽ giới thiệu đến khán giả những nhân vật mới rất quan trọng như Domino và Cable do Zazie Beetz và Josh Brolin lần lượt thủ vai, cùng với đó là một dị nhân bí ẩn do Julian Dennison thể hiện.

Disney/Pixar: The Incredibles 2 – 15/6/2018

Phần đầu tiên của The Incredibles ra mắt vào năm 2004 và phải mãi đến tận 14 năm sau, tức là năm 2018 thì nhà sản xuất mới chính thức đem Gia Đình Siêu Nhân trở lại với phần tiếp theo của bộ phim. Ban đầu, bộ phim được ấn định ra rạp vào năm 2019 nhưng có vẻ như bản thân hãng phim Disney cũng rất nóng lòng muốn ra mắt đứa con cưng của mình nên đã quyết định đã dời ngày phát hành của The Incredibles 2 lên sớm hơn tận một năm. Bộ phim dự kiến sẽ công chiếu vào ngày 15/6/2018.

Trong phần phim sắp tới, Helen sẽ để Bob ở nhà một mình cùng với hai đứa con Violet  và Dash để khiến cho các siêu anh hùng này phải học cách quay về với cuộc sống gia đình bình thường như trước kia. Đây là một giai đoạn khá khó khăn cho tất cả mọi người trong gia đình, thế nhưng mọi việc càng trở nên hỗn loạn hơn nữa khi không ai trong nhà có thể lường hết được những năng lực siêu nhiên mà cậu con trai út Jack-Jack đang sở hữu. Cho đến khi kẻ phản diện mới của phần phim này xuất hiện và mang đến những mối nguy hiểm thực sự thì lúc đó cả gia đình và anh bạn Frozone mới một lần nữa đồng tâm hiệp lực quyết tâm cùng nhau để tiêu diệt hắn. Tuy nhiên kẻ phản diện lần này cũng hoàn toàn không phải một nhân vật “dễ xơi”.

Xem thêm phần 2 tại đây.