Bảng xếp hạng doanh thu cuối tuần vừa rồi chứng kiến sự ra mắt xuất sắc của hai cái tên Despicable Me 3 và Baby Driver, cùng với đó là màn trình diễn tệ hại của “bom tấn” Transformers.

 

Nắm giữ vị trí ngôi vương của bảng xếp hạng doanh thu phòng vé cuối tuần vừa rồi không ai khác ngoài Kẻ Trộm Mặt Trăng 3. Mặc dù dễ dàng giành được vị trí thứ nhất nhưng doanh thu mở màn của phần phim này so với Despicable Me 2 vẫn thấp hơn khoảng 10 triệu USD. Đồng thời, với mức doanh thu 75,4 triệu USD trong 3 ngày cuối tuần đầu tiên này cũng thấp hơn mức kỳ vọng của nhà sản xuất và dự đoán của giới chuyên môn khoảng 8 triệu USD. Tuy nhiên, con số trên “trận chiến” phòng vé như vậy vẫn là tương đối khả quan và phản ánh rõ thị hiếu của khán giả đối với bộ phim. Trên trang CinemaScore, Despicable Me 3 đang được chấm điểm A-, thấp hơn điểm A của cả “người tiền nhiệm” lần phần phim spin-off Minions năm 2015. Trong hai ngày tới đây, doanh thu của bộ phim sẽ vượt qua con số 100 triệu USD tại riêng thị trường Mỹ.

 bảng xếp hạng doanh thu phòng vé 1
Ngôi vương cuối tuần vừa rồi thuộc về Kẻ Trộm Mặt Trăng

 

Trên bình diện quốc tế, Despicable Me 3 đã bắt đầu được ra mắt từ 2 tuần trước, nhưng phải đến cuối tuần vừa rồi mới được chính thức công chiếu rộng rãi trên 46 quốc gia & vùng lãnh thổ, mang them về 95,6 triệu USD, nâng tổng mức doanh thu toàn cầu của bộ phim lên 192,3 triệu USD. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian sắp tới, dự đoán doanh thu quốc tế của phi sẽ còn tăng mạnh hơn bởi hiện tại vẫn còn rất nhiều quốc gia lớn còn chưa công chiếu phim như Trung Quốc, Đức, Pháp…

 bảng xếp hạng doanh thu phòng vé 2
Despicable Me 3 không vượt qua đươc doanh thu mở màn của phần 2

 

Xuất sắc giành được vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng doanh thu cuối tuần vừa rồi là “ngựa ô” Baby Driver. Siêu phẩm hành động – âm nhạc của đạo diễn Edgar Wright đã thu về 21 triệu USD trong vòng 3 ngày chỉ riêng tại thị trường Bắc Mỹ. Đây cũng trở thành tác phẩm có màn ra mắt thành công nhất trong sự nghiệp của Edgar Wright, gần gấp đôi doanh thu 10,6 triệu USD của bộ phim Scott Pilgrim vs. The World năm 2010. Theo dự đoán của các chuyên gia, chỉ sau vài ngày nữa thôi, Baby Driver sẽ trở thành tác phẩm có doanh thu nội địa cao nhất trong một tuần của vị đạo diễn này.

 bảng xếp hạng doanh thu phòng vé 3
Baby Driver đã xuất sắc giành vị trí thứ 2

 

Điều đã khiên một tác phẩm không mấy được chú ý có một màn ra mắt thành công đến vậy chính là hiệu ứng truyền miệng từ những lời khen ngợi của khán giả và các nhà phê bình, đặc biệt là phản ứng bùng nổ của những người yêu điện ảnh từ sau buổi chiếu mở màn tại Liên hoan phim Southwest. Nhìn chung, phản ứng của khán giả cũng khá tương đồng với đánh giá của các chuyên gia, trên trang CinemaScore, Quái Xế Baby nhận được điểm A-, trong đó khan giả của bộ phim có 55% nam giới, 45% là nữ giới và 61% người xem là người trưởng thành khi có độ tuổi trên 25.

Trên thị trường quốc tế, Baby Driver đã ra mắt tại Vương Quốc Anh và mang về 4,6 triệu USD, them vào đoá là khoảng 2,2 triệu USD từ 15 quốc gia khác, nâng tổng doanh thu khởi điểm tại nước ngoài của phim lên 6,8 triệu USD. Trong vòng 2 tuần tới, bộ phim sẽ được ra mắt chính thức tại một số thị trường lớn như Tây Ban Nha, Australia, Pháp, Brazil, Đức, Mexico, Nga, do đó nhà sản xuất hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một con số khả quan cho một tác phẩm hành động thực sự ấn tượng như Baby Driver.

 bảng xếp hạng doanh thu phòng vé

Tụt xuống vị trí thứ ba tuần này một cách đáng thất vọng là Transformers: The Last Knight, giảm đến 62% khán giả so với tuần trước và chỉ mang về 17 triệu USD tỏng dịp cuối tuần thứ hai từ sau khi công chiếu. Hiện tại, tổng doanh thu nội địa của phim đang đạt mức 102 triệu USD. Tại các quốc gia khác trên thế giới, cuối tuần vừa rồi các robot biến hình đã thu về 68 triệu USD, nâng tổng mức doanh thu toàn cầu đạt mốc 327 triệu USD khi chưa công chiếu tại các thị trường như Brazil, Mexico, Nhật Bản và Tây Ban Nha.

 bảng xếp hạng doanh thu phòng vé  4
Doanh thu của Transformers tụt giảm nghiêm trọng trong tuần này

 

Giữa “cơn bão” hàng loạt các tác phẩm mới được ra mắt trong thời điểm này, Nữ Thần Chiến Binh Wonder Woman vẫn chứng tỏ sức hút khó chối cãi của mình bằng cách vững vàng đứng ơ vị trí thứ tư. Theo thông kê, kết thúc ba ngày cuối tuần vừa qua, bộ phim đã mang về thêm được đến 15,57 triệu USD. Đến thời điểm hiện tại, Wonder Woman đã thu về hơn 360 triệu USD chỉ riêng tại thị trường Mỹ và xuất sắc vượt mốc 700 triệu USD trên toàn thế giới, đồng thời trở thanh bộ phim có doanh thu nội địa cao thứ 3 trong các tác phẩm của DC và lọt top 100 bộ phim có doanh thu tại thị trường Mỹ cao nhất mọi thời đại.

 bảng xếp hạng doanh thu phòng vé 5
Wonder Woman giữ vững phong độ ổn định

 

Đứng ở vị trí thứ năm là tác phẩm hoạt hình của Disney: Cars 3. Bộ phim thu về được 9,5 triệu USD doanh thu tại phòng vé nội địa và đạt được tổng doanh thu tại Mỹ là 120 triệu USD. Nhìn qua thì đây là mức doanh thu không tồi nhưng vấn đề là bộ phim đã giảm đến 60% khán giả trong tuần thứ ba công chiếu và chắc chắn là sẽ phải rất chật vật để giữ được một vị trí trong top 10 vào những tuần sắp tới. Trên phương diện quốc tế, Cars 3 mang về 5 triệu USD trong ba ngày vừa rồi, nâng toorng doanh thu tại thị trường nước ngoài lên 53,1 triệu USD.

 bảng xếp hạng doanh thu phòng vé

Trên đây là top 5 tác phẩm có doanh thu phòng vé cao nhất tại thị trường Mỹ nói riêng và quốc tế nói chung trong dịp cuối tuần vừa qua. Tuần tiếp theo chắc chắn sẽ có rất nhiều biến động lớn với sự xuất hiện của Spider-Man: Homecoming. Liệu bom tấn nhà Marvel có thể đoạt được ngôi vương một cách dễ dàng? Những “chiến binh” nào sẽ bị văng ra khỏi top 5 và top 10 trong bảng xếp hạng doanh thu? Hãy cùng chờ đón câu trả lời vào tuần tới trên rapchieuphim.com nhé!