Mới đây, teaser của bộ phim Mẹ Chồng có sự xuất hiện của dàn sao đình đám như Thanh Hằng, Lan Khuê, Midu vừa ra mắt đã thu hút được sự chú ý bởi tạo hình vô cùng ấn tượng của các nhân vật.

 

Ngay từ trong buổi họp báo giới thiệu bộ phim, Mẹ Chồng đã ngay lập tức tạo ấn tượng mạnh cho giới truyền thông và khán giả yêu điện ảnh với câu chuyện hấp dẫn và tạo hình nhân vật đẹp mắt, ấn tượng cùng dàn diễn viên bao gồm toàn những nhân vật “siêu hot” trong làng giải trí Việt Nam. Và cho tới thời điểm hiện tại, Mẹ Chồng vẫn đang tiếp tục thể hiện sức hút của mình khi ra mắt teaser “nhá hàng” đầu tiên. 

Ngay từ khi bấm máy, tựa phim điện ảnh Mẹ Chồng do đạo diễn Lý Minh Thắng chỉ đạo đã gây được sự tò mò của công chúng khi sở hữu dàn diễn viên đình đám như Thanh Hằng, Lan Khuê, Diễm My 6X, Midu, Lâm Vinh Hải, Song Luân, Quốc Cường. Bộ phim được đặt trong bối cảnh giả định mang tên Đại Điền vào những năm 1945-1950 và có nội dung xoay quanh cuộc đời của một nhân vật cô Ba Trân (Thanh Hằng). Từ khi về làm dâu nhà Hội đồng lịnh, Ba Trân luôn phải chịu nhiều bất hạnh với những quy củ hà khắc từ bà mẹ chồng Hai Lịnh (Diễm My 6X).

Qua đoạn teaser có độ dài chưa đầy 1 phút, câu chuyện đầy bi kịch bên trong một gia đình trưởng giả miền Tây Nam Bộ thời hậu phong kiến cũng được mở ra một cách rất tinh tế và khéo léo. Trái với sắc đỏ tươi tắn ngập trời và những tiếng bước chân rộn rã của Ba Trân ngày về làm dâu nhà chồng ở những giây đầu tiên của teaser, thời lượng còn lại trong đoạn clip đã cho chúng ta thấy được những uất ức, tủi hờn mà Ba Trân phải chịu đựng khi cô không sinh được con nối dõi. Đây được xem như tội bất hiếu, là tội lỗi lớn nhất của phận dâu con trong xã hội đậm chất phong kiến cổ hủ thời bấy giờ.

Đỉnh điểm của mâu thuẫn trong đoạn teaser không đâu khác ngoài khoảnh khắc “mẹ chồng” Diễm My 6X buông lời răn đe đầy cay độc khiến Thanh Hằng bật khóc tức tưởi: “Hơn 2 năm mợ về làm dâu nhà họ Huỳnh, chuyện lớn chuyện nhỏ đâu cần mợ động móng tay, duy nhất sinh con cho nhà họ Huỳnh thì mợ lại không làm được".

cuoc-song-lam-dau-tui-nhuc-cua-thanh-hang-duoc-he-lo-trong-teaser-moi-cua-me-chong-1
Ba Trân đã phải chịu đựng những lời nói độc địa của người mẹ chồng

 

Dù trong bất kỳ thời điểm, hoàn cảnh nào thì đối với một người phụ nữ đây chính là những lời nói độc địa, mang “tính sát thương” cao nhất. Thuở xuân thì ngập tràn của Ba Trân nay đã không còn nữa mà thay vào đó là sự đắng cay, tủi nhục.

Ngoài Thanh Hằng và Diễm My 6X, sự xuất hiện của những tên tuổi quen thuộc khác như Lan Khuê, Midu và Ngọc Quyên với sắc vóc và thần thái riêng biệt cũng gợi mở những khía cạnh khác nhau về câu chuyện mẹ chồng - nàng dâu nhiều khuất tất từ bao đời nay.

cuoc-song-lam-dau-tui-nhuc-cua-thanh-hang-duoc-he-lo-trong-teaser-moi-cua-me-chong-2
Phim còn có sự tham gia của Midu...
cuoc-song-lam-dau-tui-nhuc-cua-thanh-hang-duoc-he-lo-trong-teaser-moi-cua-me-chong-3
...và Lan Khuê

 

Bên cạnh teaser trailer, bộ phim còn tung ra 2 teaser poster khác. Giống như những hình ảnh đã đuọc ra mắt trước đó, poster lần này tiếp tục mang đến cảm giác ma mị, kì bí với sắc đỏ quyền lực, phông chữ hoàng kim kiêu sa và gương mặt sắc lạnh của Thanh Hằng. Không chỉ có vậy, trong đó còn lồng ghép những hình ảnh mãng xà bí ẩn và thông qua đó phần nào thể hiện phần nào tính nữ quyền, vốn đang là một xu hướng làm phim cực thịnh hành trên thế giới hiện nay. Chi sẻ về bộ phim, đạo diễn Lý Minh Thắng cho biết:

“Trên nền giao thoa giữa văn hóa hiện đại và truyền thống, chúng tôi muốn lồng ghép các yếu tố quyền lực, âm mưu, sự xa hoa, lộng lẫy, vốn được truyền cảm hứng từ các bộ phim chuyển thể từ các câu chuyện cổ tích nổi tiếng như Maleficent, Once upon a time hay Snow White and the Huntsman.”

Ngoài ra, Mẹ Chồng cũng được ê-kíp đầu tư khá kỹ lưỡng về phần hình ảnh, từ tạo hình, phục trang của nhân vật  cho đến bối cảnh phim. "Tôi mong đợi khán giả sẽ được thưởng thức những thước phim đẹp, mãn nhãn bên cạnh cốt truyện hấp dẫn”, Lý Minh Thắng khẳng định. 

Trong bộ phim Mẹ Chồng, Nhân vật Ba Trân do siêu mẫu Thanh Hằng thể hiện vì đã chịu nhiều bất hạnh với những quy củ hà khắc từ nhà chồng nên sau khi cậu con trai cả của cô lấy vợ, Ba Trân đã trở thành một bà mẹ chồng cay nghiệt và là nỗi ám ảnh của hai cô con dâu Tư Thì (Lan Khuê) và Tuyết Mai (Midu).

cuoc-song-lam-dau-tui-nhuc-cua-thanh-hang-duoc-he-lo-trong-teaser-moi-cua-me-chong-4
Poster của bộ phim

 

Nói về vai diễn và bộ phim này, đạo diễn Lý Minh Thắng cho rằng: "Mẹ chồng, nàng dâu hay một người phụ nữ độc thân thì cũng là phụ nữ, đều có những trăn trở, sự nhạy cảm, đồng điệu tâm hồn với những người phụ nữ khác".

Theo đó, mẹ chồng trong phim, mỗi người đều có lý do riêng cho quyết định của họ. Không có ranh giới đúng - sai nào được phân định ở đây, bộ phim sẽ là câu chuyện nhân bản bi kịch của người phụ nữ này lên người phụ nữ khác.

Mẹ chồng dự kiến ra mắt vào thời điểm cuối năm tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc.