Jigsaw - phần tiếp theo của tựa phim kinh dị giật gân đình đám Saw đã phát hành poster chính thức trước khi ra mắt tại Comic-Con.

 

Vào những năm 80 và 90 của thế kỷ 20 dòng phim kinh dị gần như hoàn toàn bị chi phối bới các franchise đình đám như A Nightmare On Elm Street, Scream và Child’s play. Vào những năm 2000 trở về sau, những thương hiệu phim kinh dị đã trở nên hiếm hơn mà thay vào đó là những tác phẩm đơn lả. Phải mãi đến gần đây, trào lưu sản xuất các thương hiệu phim kinh dị mới quay trở lại mà dẫn đầu chính là “vũ trụ điện ảnh” The Conjuring của đạo diễn James Wan. Saw cũng là một thương hiệu phim vô cùng đình đám khác cũng được sản xuất bởi James Wan. Với ngân sách chỉ 1,2 triệu USD, phần phim đầu tiên đẽ thu về đến 100 triệu USD trên toàn cầu, tạo tiền đề để Hollywood sản xuất thêm 6 phần phim nữa cho đến ngày nay.

jigsaw-phan-tiep-theo-cua-tu-phim-dinh-dam-saw-ra-mat-poster-day-bi-an-1
Saw là tựa phim kinh dị rất đình đám

 

Hãng phim Lionsgate đã đưa ra một quyết định khá không ngoan khi tiếp tục giữ ngân sách sản xuất các phần phim của thương hiệu Saw ở mức thấp – bộ phim “đắt đỏ” nhất cũng chỉ tiêu tốn hết 20 triệu USD chi phí sản xuất. Phần phim kém thành công về mặt thương mại nhất là Saw 6 cũng thu về đến 70 triệu USD với ngân sách chỉ 11 triệu USD. Sau những chỉ trích mà Saw 7 phải nhận, những tưởng đó đã là đoạn kết thực sự cho tựa phim kinh dị đình đám này khi Lionsgate đặt tựa đề cho phần phim là The Final Chapter. Thế nhưng đến mùa hè năm ngoái, khán giả đã vô cùng ngạc nhiên khi hãng phim tiếp tục công bố kế hoạch sản xuất phần thứ 8 của tựa phim với tựa đề Saw: Legacy.

Tháng trước, Saw: Legacy đã chính thức được đặt cho một cái tên mới là Jigsaw, kế hoạch ra rạp của phim vẫn giữ nguyên là vào dịp lễ Halloween. Mới đây, nhà sản xuất Lionsgate cũng đã cho ra mắt poster chính thức của bộ phim cùng với thông báo rằng Saw sẽ chính thức được giới thiệu tại sự kiện Comic-Con sắp tới.

jigsaw-phan-tiep-theo-cua-tu-phim-dinh-dam-saw-ra-mat-poster-day-bi-an-2
Poster mới được ra mắt của Jigsaw

 

Hình ảnh trong poster có lẽ là bí ẩn lớn nhất cần được giải đáp trong phần thứ 8 của Saw. Với việc John Kramer đã chết trong phần ba của bộ phim và chỉ xuất hiện lại trong các phần phim sau đó dưới các phân cảnh hồi ức, còn thám tử Hoffman (Costas Mandylor) và Dr.Gordon (Cary Elwes) đều đã xác nhận không quay trở lại trong phần phim này thì quả thực rất khó có thể đoán được ai sẽ là lưỡi cưa trong Jigsaw lần này. 

Bộ phim Jigsaw – Saw: legacy sẽ được trình chiếu tại các rạp chiếu phim từ ngày 20/10/2017.