Đất nước Hàn Quốc tuy nhỏ bé về mặt diện tích nhưng lại là quốc gia sở hữu ngành công nghiệp điện ảnh phát triển bậc nhất Châu Á. Đất nước này đã sản xuất ra rất nhiều tác phẩm điện ảnh có chất lượng cực kỳ cao, nhận được sự tán dương nhiệt liệt từ cả khán giả và giới phê bình. Dưới đây là danh sách 10 bộ phim Hàn Quốc ăn khách nhất trong lịch sử:

 

10. The Brotherhood of War - Cờ Thái Cực Giương Cao (2004): 11,7 triệu lượt khán giả

top-10-phim-han-quoc-an-khach-nhat-trong-lich-su-dien-anh-1 

Chiến tranh luôn là một trong những đề tài được cả những nhà làm phim và cả khán giả Hàn Quốc yêu thích nhất, và The Brotherhood of War là một bộ phim đã khai thác chủ đề này vô cùng xuất sắc. Với một kịch bản tuyệt vời, hợp lý mà vẫn cực kỳ cảm xúc được chất bút bởi bộ ba biên kịch Kang Je Gyu, Han Ji Hoon, Kim Sang Don cùng với chỉ đạo diễn xuất của đạo diễn Kang Je Gyu, bộ phim này đã mang đến những thước phim chân thực, cảm động về hiện thực tàn nhẫn, khốc liệt của chiến tranh.

Truyện phim xoay quay cuộc đời của hai anh em Jin Tae (Jang Dong Gun) và Jin Seok (Won Bin). Vì để người em được sống mà người anh đã xung phong ra chiến trường. Thế nhưng, cũng chính vì chiến tranh mà sau này người anh đã truy sát chính em trai mình vì cậu là người của phe đối địch. Sự trớ trêu của số phận đã được bộ phim đẩy đến tận cùng bi kịch khiến người xem phải day dứt và tốn không ít nước mắt sau khi xem phim.

Nội dung sâu sắc, chân thực, lay động lòng người cùng với diễn xuất tuyệt vời đã giúp The Brotherhood of War đạt được thành công lớn cả về mặt thương mại lẫn nghệ thuật. Chỉ sau gần 1 tháng công chiếu, bộ phim thu hút được 11.746.135 lượt xem và đứng ở vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng top 10 bộ phim Hàn Quốc ăn khách nhất mọi thời đại.

9. King And The Clown - Nhà Vua Và Chàng Hề (2005): 12,3 triệu lượt khán giả

top-10-phim-han-quoc-an-khach-nhat-trong-lich-su-dien-anh-2

King and the Clown là một tác phẩm cổ trang được đạo diễn Lee Yoon Ik xây dựng dựa trên vở kịch nổi tiếng có tên Yi. Bộ phim lấy bối cảnh triều đại Joseon vào thế kỷ 16, kể về cuộc đời số phận của những phận người khác nhau xã hội khi mà nghệ thuật múa mặt nạ của Hàn Quốc trở nên phổ biến khắp nơi. Trong đó, phim xoáy sâu vào cuộc đời đầy sóng gió và bất hạnh của 2 chàng nghệ sĩ múa mặt nạ đường phố Gong Gil (Lee Jun Ki), Jang Sang (Kam Woo Sung) dưới quyền cai trị của tên bạo chúa nổi tiếng tàn ác nhưng mang trong mình một vết thương sâu sắc khó có thể chữa lành. Một ngày, Gong Gil và Jang Sang chạy trốn khỏi đoàn hát mặt nạ để tránh xa những ngày tháng bị đem ra làm trò mua vui xác thịt của bọn quan lại lắm tiền nhiều của. Ôm một giấc mơ về viễn cảnh được trình diễn những gì mình yêu thích rồi lang bạt đó đây, cả hai quyết định đến Han Yang tìm cơ hội. Tại đây, họ đã tự tạo cho mình một nhóm hát rong và diễn những vở kịch phê phán, đả kích sâu sắc tới xã hội và triều đình, để rồi một lần nữa bị rơi vào tay một tên bạo chúa.

Với nội dung vô cùng sâu cay và diễn xuất tuyện vời của dàn diễn viên, King and the Clown đã bất ngờ tạo ra một cơn sốt khủng khiếp tại các phòng vé Hàn Quốc khi mới ra mắt. Bộ phim được các nhà phê bình đánh giá rất cao, sau đó trở thành tác phẩm được giới điện ảnh Hàn Quốc chọn làm đại diện tham dự tranh tài tại Oscar 2006. Lee Jun Ki từ một diễn viên vô danh đã bỗng chốc trở nên “nổi như cồn” với vai diễn chàng hề Gong Gil kể từ sau bộ phim này.

8. Masquerade - Hoàng đế giả mạo (2012): 12,3 triệu lượt khán giảtop-10-phim-han-quoc-an-khach-nhat-trong-lich-su-dien-anh-3

Masquerad chính là tác phẩm cổ trang thứ 2 có mặt trong danh sách này. Được chỉ đạo bởi đạo diễn Choo Chang Min và biên kịch Hwang Jo Yeon, bộ phim xoay quanh sự tráo đổi thân phận giữa vị vua thật Gwang Hae (Lee Byung Hun) và nghệ sĩ hài Ha Seon (Lee Byung Hun).

Gwang Hae vốn là một nhà vua có tài lãnh đạo và quyết đoán, thế nhưng trong thời gian trị quốc, Gwang Hae thường xuyên nhận được những lời đe dọa nên dần dần mắc phải căn bệnh hoang tưởng. Để giải thoát bản thân ra khỏi những nỗi sợ hãi đang vây bủa lấy mình từng ngày, Gwang Hae đã đi khắp nơi để tìm một người có thể thế thân cho mình trước những hiểm nguy. Và ông cuối cùng cũng tìm được một nghệ sĩ hài có khuôn mặt giống mình mức đáng kinh ngạc tên là Ha Seon.

Dưới bàn tay phù thủy của đạo diễn Choo Chang Min, Masquerade đã trở thành một tác phẩm hoà trộn hoàn hảo giữa hai yếu tố nghệ thuật và thị hiếu của khán giả. Chính vì vậy mà bộ phim đã thu hút 12.323.555 lượt người xem chỉ sau hơn 3 tuần trình chiếu.

7. Assassination - Sứ Mệnh Truy Sát (2015): 12,7 triệu lượt khán giả

top-10-phim-han-quoc-an-khach-nhat-trong-lich-su-dien-anh-4

Bộ phim Assassination của đạo diễn Choi Dong Hoon nói về một nhóm những sát thủ chuyên ám sát các nhà cầm quyền, chỉ huy cấp cao. Bộ phim không chỉ có những pha hành động mãn nhãn mà còn tái hiện lại cho người xem một giai đoạn lịch sử qua những thước phim chân thật nhất. Sở hữ dàn sao cực khủng như Jun Ji Hyun, Lee Jung Jae, Ha Jung Woo, Jo Jin Woong, Choi Dook Moon và Oh Dal Soo… Assassination đã dễ dàng lọt vào danh sách những bộ phim ăn khách nhất của nền điện ảnh Hàn Quốc.

Bộ phim lấy bối cảnh vào năm 1933 khi mà Hàn Quốc bị phát xít Nhật chiếm đóng, đẩy nhiều chiến binh vào hoàn cảnh phải sống lưu vong ở Trung quốc đại lục. Nhưng họ vẫn tổ chức khánh chiến từ xa. Thế rồi, xuất hện một tin tình báo cho biết người chỉ huy tối cao của phát xít Nhật sẽ đến thăm Hàn Quốc, và họ lên kế hoạch ám sát người này. Tuy nhiên, trong tổ chức thì chỉ có một người tên Ahn Ok-yun có khả năng thực hiện được bắn tỉa để hoàn thành nhiệm vụ này. Để có thể ám sát được tên chỉ huy kia, họ đã phải lên một kế hoạch vô cùng, tỉ mỉ, tinh vi, kỹ lưỡng và không được phép để xảy ra bất kỳ sai sót nào.

6. Miracle in Cell No.7 - Điều Kỳ Diệu Trong Phòng Giam số 7 (2013): 12,81 triệu lượt khán giả

top-10-phim-han-quoc-an-khach-nhat-trong-lich-su-dien-anh-5

Miracle in Cell No.7 là một bộ phim đã lấy đi không ít nước mắt của tất cả những khán giả xem phim. Bộ phim kể về câu chuyện ấm áp và cảm động về tình cha con sâu nặng giữa người đàn ông thiểu năng Yong Goo (Ryu Seung Ryeong) và đứa con gái nhỏ thông minh Ye Seung (Kal So Won). Dù nghèo khó nhưng cả hai cha con vẫn luôn sống trong những tháng ngày vui vẻ dưới một mái nhà cho đến khi một tại hoạ từ trên trời rơi xuống, đầy đoạ người đàn ông ngốc nghếch tội nghiệp. Trong một lần Yong Goo đang đi tìm mua cặp mới cho con gái mình thì bị chứng kiến cái chết của một cô bé trạc tuổi con ông và ngay lập tức bị khép vào tội giết người. Người đàn ông thiểu năng không hề biết chuyện gì đang xảy ra và cũng không hề có đủ năng lực để bào chữa cho  bản thân mình. Sau đó, Yong Goo bị kết án và chuyển vào phòng giam số 7 chờ ngày xét xử cuối cùng. Những tưởng Yong Goo sẽ không thể nào gặp lại con gái mình được nữa thì chính tính cách chân thật, tốt bụng của người đàn ông này đã lay động những người bạn tù và trưởng trại giam. Họ đã tìm mọi cách để tìm ra bằng chứng vô tội cho Yong Goo và mang Ye Seung đến sống bên anh ở trong trại, tạo nên một điều kì diệu ở ngay chốn ngục tù..

Miracle in Cell No.7 đã làm nên kì tích ở các phòng vé Hàn khi mang về hơn 12 triệu lượt xem sau hơn 1 tháng công chiếu, đứng ở vị trí thứ 6 trong top 10 phim Hàn Quốc ăn khách nhất mọi thời đại.

5. The Thieves - Siêu Trộm (2013): 12,98 triệu lượt khán giả

top-10-phim-han-quoc-an-khach-nhat-trong-lich-su-dien-anh-6

The Thieves có nội dung xoay quanh một nhóm siêu trộm gồm 10 người đến từ Hàn Quốc và Hồng Koong cùng nhau hợp sức để thực hiện một phi vụ vô cùng nguy hiểm nhưng cũng rất thí vị, đó là đánh cắp sợi dây chuyền kim cương "Nước mắt mặt trời" có giá trị cực lớn tại một sòng bạc ở Macau.

Quy tụ một dàn sao khủng gồm nhữung cái tên đình đám như Kim Yoon Seok, Lee Jung Jae, Kim Hye Soo, Jeon Ji Hyun, Kim Soo Hyun, Kim Hae Sook, Oh Dal Soo, cũng như khách mời đến từ Hong Kong là Nhậm Đạt Hoa, The Thieves được coi là “Ocean’s Eleven phiên bản Hàn” và gây sốt tại các rạp chiếu phim trên toàn châu Á . Với tác phẩm này, đạo diễn Choi Dong Hoon tiếp tục phát huy thế mạnh của bản thân, đem đến cho khán giả những màn hành động đẹp mắt, những pha đấu trí và đuổi bắt vô cùng căng thẳng, nghẹt thở khắp bốn thành phố lớn Seoul, Busan, Hong Kong và Macau.

Với dàn diễn viên đình đám của cả Hàn Quốc và Hồng Kông cùng với nội dung thú vị, chặt chẽ , bộ phim dễ dàng được khán giả yêu thích và thành công vang dội. Chỉ trong tuần công chiếu đầu tiên, The Thieves đã mang về cho mình hơn 2 triệu lượt xem. Và sau hơn 1 tháng trình chiếu, The Thieves có nhữung bứt phá về mặt doanh thu khi mang về gần 13 triệu lượt khán giả. Không chỉ vậy, bộ phim còn là một cú hit cực lớn của nền điện ảnh Hàn Quốc khi đạt được nhiều giải thưởng vô cùng danh giá sau đó.

4. The Host - Quái Vật Sông Hàn (2006): 13,01 triệu lượt khán giảtop-10-phim-han-quoc-an-khach-nhat-trong-lich-su-dien-anh-7

The Host có nội dung kể về con quái vật được sinh ra từ dưới đáy sông Hàn do nhiễm chất hóa học. 6 năm sau, khi đã đạt đến độ tuổi trưởng thành, con quái vật này bắt đầu vùng dậy tấn công những người sống ở ven sông. Trong các vụ tấn công đó, có một bé gái may mắn đã thoát chết nhưng lại bị con quái vật đưa đến nơi có hàng loạt các thi thể của nạn nhân khác. Cho đến lúc này, trước sự dửng dung của chính quyền, những người thân trong gia đình cô bé phải tự tìm cách đi giải cứu dẫu cho thật ra họ cũng chỉ là nạn nhân. 

Có thể nói, tuy là một bộ phim khai thác chủ đề quái vật thế nhưng trên thực tế, The Host lại là một tác phẩm đả kích sâu cay xã hội và sự vô trách nhiệm của chính quyền thông qua những thước phim nhiều hình tượng ẩn dụ. Bằng sự tinh tế trong tư duy làm phim của mình mà đạo diễn Bong Joon Ho đã tạo ra một tác phẩm không chỉ có tính nghệ thuật mà thoả mãn được nhu cầu giải trí của khán giả. Chỉ trong vòng 3 tuần công chiếu, The Host đã thu về hơn 10 triệu lượt xem và tiếp tục tăng lên đến hơn 13 triệu lượt xem sau đó. Cho đến nay, dù đã 11 năm nhưng bộ phim này vẫn luôn giữ vững vị trí trong top 10 những phim có doanh thu cao nhất của điện ảnh Hàn Quốc.

3. Veteran - Chạy Đâu Cho Thoát (2015) :13,4 triệu lượt người xem 

top-10-phim-han-quoc-an-khach-nhat-trong-lich-su-dien-anh-8

Veteran có thể được coi là một hiện tượng điện ảnh năm 2015. Không những trở thành bộ phim ăn khách nhất năm 2015, Veteran còn được đanh giá rất cao về mặt chất lượng, đặc biệt là màn hoá thân xuất thần của nam diễn viên Yoo Ah In.Vai diễn này đã mang lại cho anh danh hiệu Ảnh Đế - giải thưởng danh giá nhất của lễ trao giải điện ảnh Rồng Xanh.

Phim có nội dung xoay quanh cuộc điều tra, săn đuổi nghẹt thở giữa cảnh sát điều tra Seo Do Cheol (Hwang Jung Min) và anh chàng tài phiệt đời thứ 3 Jo Tae Oh (Yoo Ah In). Trong khi điều ra một vụ án có mức độ nguy hiểm cao, Seo Do Cheol phát hiện ra kẻ đứng sau thao túng mọi chuyện không ai khác chính là Jo Tae Oh. Tuy nhiên, dù Do Cheol  có cố gắng đến đâu nhằm lật tẩy Jo Tae Oh thì tên ác nhân này vẫn ung dung tự tại ngoài vòng pháp luật nhờ vào quyền lực cũng như những mối quan hệ mà anh ta có. 

Ngay từ những ngày đầu công bố nội dung phim, không một ai nghĩ Veteran lại có thể làm nên kì tích phòng vé như vậy bởi mô-tuyp nội dung này đã quá quen thuộc với khán giả Hàn. Thể nhưng nhờ kịch bản gãy gọn, logic cùng cách dàn dựng thông minh và diễn xuất quá tuyệt vời của dàn diễn viên, Veteran đã chinh phục khán giả hoàn toàn và trở thành một trong những bộ phim điện ảnh đáng xem nhất trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc.

2. Ode To My Father - Hứa với cha (2014): 14,2 triệu lượt khán giả 

top-10-phim-han-quoc-an-khach-nhat-trong-lich-su-dien-anh-9

Ode To My Tather xoay quanh câu chuyện cuộc đời Duk Soo (Hwang Jung Min) và lời hứa bảo vệ gia đình với người cha quá cố của mình. Phim bắt đầu bằng cuộc di tản của 14.000 người tị nạn bằng tàu chở hàng SS Meredith Victory của Mỹ từ cảng Hungnam. Giữa một rừng người không ngừng chạy về phía trước để trốn chạy, cậu bé Duk Soo đã để thất lạc em gái mình để rồi cha cậu bé đã phải ở lại để đi tìm. Vì ông không biết khi nào sẽ gặp lại gia đình nên ông đã buộc Duk Soo phải giữ một lời hứa là dù có thể nào đi chăng nữa cũng phải bảo vệ được gia đình mình bằng được. Cũng từ lời hứa này, toàn bộ cuộc đời của Duk Soo đã thay đổi hoàn toàn.

Đạo diễn Yoon Je Koon và biên kịch Park Soo Jin khắc hoạ lại những năm tháng cơ cực nhưng chứa chan tình người trong suốt khoảng thời gian người dân Hàn Quốc phải rong ruổi vật lộn với chiến tranh bằng cách dẫn dắt câu chuyện tài tình và những góc quay vô cùng chân thực của mình. Chính điều đó đã giúp Ode To My Father hoàn toàn chiếm trọn trái tim khán giả ngay từ những ngày đầu công chiếu và xuất sắc giữ vị trí thứ 2 trong danh sách những bộ phim Hàn Quốc ăn khách nhất mọi thời đại.

1. The Admiral: Roaring Currents - Đại Thủy Chiến (2014): 17,16 triệu lượt khán giả

top-10-phim-han-quoc-an-khach-nhat-trong-lich-su-dien-anh-10

Nắm giữ vị trí đầu tiên trong danh sách là bộ phim The Admiral: Roaring Currents. Bộ phim được chỉ đạo bởi đạo diễn Kim Han Min. Truyện phim có nội dung chủ yếu kể về trận hải chiến Myeong Nyang huyền thoại trong lịch sử Hàn Quốc của đô đốc Yi Sun Sin (Choi Min Sik) trước quân Nhật vào ngày 26 tháng 10 năm 1597. Trong trận chiến đó, dù chỉ còn lại 12 chiến thuyền và phải đối mặt với hơn 330 chiến thuyền của Nhật nhưng đô đốc Yi Sun Sin cùng binh lính vẫn quyết tâm chiến đấu đến cùng để bảo vệ vùng biển của dân tộc. 

Mặc dù những bộ phim cổ trang chính kịch dựa trên sự kiện có thật trong lịch sử luôn là một thể loại phim rất kén người xem thế nhưng với nội dung tuyệt vời, kĩ xảo đẹp và dàn diễn xuất sắc, The Admiral: Roaring Currents đã làm nên kì tích chưa từng có trong nền điện ảnh Hàn Quốc khi phá vỡ cột mốc 17 triệu lượt khán giả chỉ trong 3 tuần công chiếu, đập tan mọi kỉ lục trước đó để trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất từ trước đến nay đồng thời nắm giữ vững chắc vị trí số một trong danh sách khi cách tác phẩm giữ vị trí thứ hai đến gần 3 triệu lượt xem.