Sau hai tháng chính thức công chiếu trên toàn cầu, Dukirk dù gây nhiều tranh cãi nhưng không thể phủ nhận sức hấp dẫn của tác phẩm này và mới đây nhà sản xuất bộ phim đã chính thức xác nhận tác phẩm đã chạm mức doanh thu nửa tỷ USD.

Dunkirk là bom tấn về đề tài chiến tranh lấy bối cảnh cuộc di tản Dunkirk vào thế chiến thứ 2. Bộ phim được giới phê bình điện ảnh đánh giá là bom tấn cuối cùng trong mùa hè 2017, khi các tác phẩm điện ảnh ra đời sau đó vào cuối tháng 7 và tháng 8 đều không có tác phẩm nào có thể vượt qua Cuộc di tản Dunkirk về doanh số phòng vé cũng như gây ấn tượng cho khán giả.

Cuộc di tản Dunkirk chạm mốc doanh thu 500 triệu USD sau 2 tháng công chiếu

Bộ phim Cuộc di tản Dunkirk sau tám tuần công chiếu chính thức đã thu về 183,7 triệu USD tại riêng thị trường Bắc Mỹ, bỏ xác các tác phẩm điện ảnh được công chiếu vào cùng một khoảng thời điểm. Còn tại thị trường quốc tế, mức doanh thu có phần thấp hơn nhưng vẫn đủ để nhà sản xuất thu về một con số khổng lồ. Tại Anh, mức doanh thu bộ phim đạt được là 72,6 triệu USD. Đối với thị trường Trung Quốc đầy tiềm năng, nhà sản xuất cũng thu về được 47 triệu USD. Doanh thu tại Hàn Quốc là 21 triệu USD và Pháp 19 triệu USD, ngoài ra còn một số thị trường nhỏ khác trên toàn thế giới.

Chủ tịch hội phát hành toàn cầu Sue Kroll của Warner Bros cho biết: ‘Đạo diễn Christopher Nolan đã thêm một lần chứng tỏ ông là một trong những nhà làm phim vĩ đại nhất thế giới hiện nay. Bộ phim Dunkirk do ông đạo diễn là một tác phẩm điện ảnh giàu cảm xúc, ám ảnh và mang lại nhiều trải nghiệm điện ảnh vượt qua mọi thách thức”.

Bộ phim được dự đoán là tác phẩm nặng ký trong cuộc đua giải Oscar 2018

Không chỉ thành công lớn tại các phòng vé, bộ phim cũng nhận được những phản hồi tích cực từ giới phê bình. Với sự xuất sắc về mặt nội dung, âm thanh, hình ảnh… Dunkrik được dự đoán sẽ là đối thủ nặng ký của nhiều tác phẩm khác trong cuộc đua giành giải Oscar 2018. Nhiều người cũng dự đoán rằng đạo diễn Christopher Nolan rất có thể sẽ lọt vào danh sách đề cử hạng mục Đạo diễn xuất sắc từ Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS). Nếu thành công lọt vào danh sách này, đây sẽ là lần đầu tiên Christopher Nolan được đề cử ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc.

Bộ phim Dunkirk được đầu tư kinh phí sản xuất lên tới 150 triệu USD, không hề kém cạnh bất cứ bom tấn nào tai Hollywood. Mặc dù thời lượng bộ phim chỉ kéo dài 106 phút, nhưng chừng đó đã quá đủ để Dunkirk trở thành một trong những bom tấn nổi bật nhất trong mùa hè này khi thu về 500 triệu USD. Hiện nay bộ phim vẫn đang công chiếu tại một số thị trường, tuy nhiên tác phẩm khó lòng lọt vào top 10 danh sách những bộ phim ăn khách nhất 2017. Bởi vì bộ phim hiện đang chiếm giữ vị trí số 10 là Transformers: The Last Knight với doanh thu hơn 600 triệu USD, với khoảng cách hơn 100 triệu USD Dunkirk chắc chắc không thể vượt qua được con số đó.

Dunkirk là một trong những bộ phim ấn tượng nhất mùa hè 2017

Bộ phim đã góp phần mở ra cánh cửa đến với điện ảnh của nhiều cái tên mới như Fionn Whitehead, Harry Styles…. Thu được những thành công vượt trội trong lần đầu tiên ra mắt khán giả, nhưng đạo diễn Christopher Nolan cũng như Warner Bros chưa tiết lộ bất cứ thông tin gì liên quan đến kế hoạch sản xuất phần 2 của bộ phim. Dù sao nhà sản xuất và dàn diễn viên phim của bộ phim cũng vừa trải qua khoảng thời gian làm việc vất vả, vì vậy một khoảng thời gian nghỉ ngơi là cần thiết để lấy ý tưởng cho phần hai của bộ phim điện ảnh đình đám này.