Bumblebee sẽ quay trở lại với hình mẫu G1 kinh điển trong loạt phim hoạt hình gốc về Transformers, đúng như mong muốn của những người hâm mộ.

 

Mới đây, những hình ảnh đầu tiên trên trường quay của bộ phim solo của Bumblebee – dự án spin-off đầu tiên trong vũ trụ điện ảnh Transformers đã được công bố trên mạng xã hội và đem đến cho khán giả cái nhìn đầu tiên về hình dạng xe cộ vô cùng đáng yêu của  chàng người máy phe Autobot. Trong khi những lời chê bai từ giới phê bình vẫn liên tục đổ dồn vào 5 phần phim trước của Transformers thì Bumblebee là dự án mới hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem một bầu không khí và phong cách hoàn toàn khác so với những phần phim trước của ông hoàng cháy nổ Michael Bay. Được biết, bộ phim riêng về Bumblebee này sẽ đưa người xem trở lại bối cảnh đậm chất cổ điển của những 80 của thế kỷ 20 và được chỉ đạo sản xuất bởi đạo diễn Travis Knight – nhà sản xuất của một tác phẩm nổi tiếng như Kubo and the Two Strings.

Với bối cảnh phim được đặt vào vào thời điểm những năm 80 đúng theo những thông báo trước đó của nhà sản xuất, do đó  phong cách của bộ phim sẽ gợi nhớ khá nhiều đến một bộ phim hoạt hình kinh điển là Iron Giant do hãng phim Warner Bros. từng phát hành trước đây. Trong phần phim Spin-off này, Bumblebee sẽ có hình dáng là một chiếc xe cổ rất dễ thương và xinh xắn chứ không phải là những phiên bản siêu xe đắt tiền, bóng loáng như những gì khán giả đã được chứng kiến trong 5 phần phim trước đó.

he-lo-nhung-hinh-anh-dau-tien-tren-phim-truong-cua-bo-phim-rieng-ve-bumblebee-1
Hình ảnh đầu tiên trên phim trường của bộ phim

 

Gần đây, có một tài khoản Instargram đã đăng lên một số hình ảnh trên phim trường của bộ phim, trong đó giúp cho người hâm mộ được chiêm ngưỡng tạo hình xe hơi đầu tiên của anh chàng trinh sát Bumblebee trong phần này, đó là chiếc xe VW Beetle với tông màu vàng kinh điển. Đồng thời, trong phiên bản spinoff này, Bumblebee không chỉ khác hơn về vẻ bề ngoài so với những phần phim trước mà đây cũng là bộ phim có mức kinh phí sản xuất thấp nhất từ trước đến nay trong toàn bộ thương hiệu Transformers với con số chỉ vỏn vẹn 70 triệu USD. Vì vậy, hình ảnh về robot cũng như những cảnh hành động sẽ trong phim ít hơn và không hoành tráng bằng những phần trước, tuy nhiên hy vọng đó sẽ tạo tiền để để nội dung sẽ nhấn mạnh đến diễn biến tâm trạng và khai triển cảm xúc của nhân vật trong phim hơn, mà quan trọng nhất trong đó là nhân vật chính Bumblebee.

Về phần này thì người hâm mộ có thể yên tâm vào sự chỉ đạo của đạo diễn Travis vì trước đấy anh đã từng thành công và thể hiện tài năng của mình thông qua bộ phim hoạt hình Kubo and the Two Strings. Hơn bao giờ hết, dự án spin-off  lần này của Bumblebee hứa hẹn sẽ giúp dòng phim Transformers có thể xoay chuyển tình thế "ngàn cân treo sợi tóc" như ở thời điểm hiện tai.

Nếu thành công của Transformers Universe: Bumblebee đúng như nhà sản xuất mong chờ, tương lai của vũ trụ Transformers sẽ ngày càng được mở rộng ra và người hâm mộ sẽ càng có được nhiều spin-off khác hơn về những nhân vật trong phim.

he-lo-nhung-hinh-anh-dau-tien-tren-phim-truong-cua-bo-phim-rieng-ve-bumblebee-2
Liệu phần phim về Bumblebee có thể "cứu vãn" danh tiếng đang giảm sút của Transformers?

 

Dù luôn vấp phải những chỉ trích kịch liệt về chất lượng nội dung từ giới phê bình nhưng nhà sản xuất và các fan hâm mộ của phim không bao giờ có gì phải buồn rầu vì tất cả các phần phim Transformers đều luôn đạt được những thành công rực rỡ về mặt doanh thu. Tuy nhiên, sang đến năm 2017 tình thế có vẻ đã đổi khác. Phần 5 của thương hiệu phim được ra mắt trong năm nay với tựa đề Transformers: The Last knight đã đánh dấu bước giảm sút trầm trọng về mặt doanh thu trong toàn khi chỉ thu về có 601,8 triệu USD sau 2 tháng ra rạp. Dù đây không phải kết quả quá tệ nhưng so với danh tiếng của Transformers từ trước đến nay thì con số này quả là một nỗi thất vọng to lớn. Đồng thời, điều này cũng cho thấy thị hiếu của kháng giả đã thay đổi rất nhiều trong những năm vừa qua, họ không còn tỏ ra hứng thú nhiều với những con robot biến hình khổng lồ hay là một bộ phim chỉ có một cái vỏ rỗng tuếch là kỹ xảo hoành tráng nữa. Điều này đã đánh một đòn chí mạng vào thương hiệu Transformers và tham vọng mở rộng vũ trụ điện ảnh này của nhà sản xuất, buộn họ phải chọn lựa giữa hai tình huống: thay đổi hay là chết. Vì vậy, nhiều người đang tỏ rõ hy vọng dành cho bộ phim về Bumblebee lần này, kỳ vọng rằng với một phong cách mới lạ cùng một hướng khai thác hoàn toàn khác với các bộ phim trước đây, bộ phim có thể “cứu” dòng phim này không rơi xuống đáy vực và có thể thu hút trở lại sự hứng thú của khán giả.

Phần phim riêng về Bumblebee dự kiến công chiếu trên các rạp chiếu phim vào ngày 21/12/2018.

Một số hình ảnh khách trên phim trường:

he-lo-nhung-hinh-anh-dau-tien-tren-phim-truong-cua-bo-phim-rieng-ve-bumblebee-3

 he-lo-nhung-hinh-anh-dau-tien-tren-phim-truong-cua-bo-phim-rieng-ve-bumblebee-5