Sau 3 năm kể từ ngày công chiếu phần đầu tiên, cuối cùng khán giả cũng đã có được những thông tin mới nhất về Maleficent 2.

 

Hiện tại, quá trình sản xuất của bản live-action Maleficent 2 được cho là đã được chính thức đưa vào thực hiện với bằng chứng được đưa ra là nhà sản xuất đã sắp xếp một cuộc hẹn cùng với - Jez Butterworth - biên kịch mới của phần phim này. Jez Butterworth vốn được biến đến với vai trò là người viết kịch bản cho rất nhiều bộ phim được đánh giá cao và chính vì thế nên hãng phim Disney đã quyết định mời ông về để tạo nên câu chuyện cho phần tiếp theo của một trong những tựa phim đình đám nhất của mình.

 maleficent-2-chinh-thuc-duoc-dua-vao-san-xuat-1

Phần đầu tiên của Maleficent được  ra mắt vào năm 2014 với sự tham gia của siêu sao Angelina Jolie trong vai mụ phù thuỷ Maleficent – nhân vật chính của bộ phim chuyển thể từ câu chuyện cổ tích nổi tiếng Sleeping Beauty (Công Chúa Ngủ Trong Rừng). Trong phiên bản của bộ phim này, nội dung phim đã giúp khán giả khám phá sâu hơn về những góc khuất trong cuộc đời về quá khứ của một nhân vật vốn được coi là phản diện này, qua đó thể hiện những khía cạnh tình cảm, yếu đuối, cô đơn của Maleficent, đồng thời hé lộ tên phản diện thực sự, kẻ đã khiến cô trở thành một “mụ phù thuỷ” và ban ra lời nguyền độc địa kia.

Trong Maleficent, quá khứ của cô đã được hé lộ. Vốn là một cô gái xinh đẹp và trong sang sống cảnh điền viên trong vương quốc yên bình của riêng cô. Rồi một ngày nơi cô sống bị âm mưu xâm chiếm, Maleficent dũng cảm đứng ra bảo vệ vương quốc nhưng cô đã bị phản bội, từ đó trái tim cô nhuốm đầy hận thù và trở nên tàn nhẫn. Để trả thù, cô đã đặt lời nguyền lên công chúa mới sinh của Quốc vương, nhưng khi đứa bé lớn lên, Maleficent bất ngờ nhận ra cô bé có thể nắm giữ chìa khóa mang đến sự bình yên cho vương quốc, cũng như cho chính hạnh phúc của cô. 

Chính nhờ những sự mới lạ, sáng tạo trong cốt truyện và tên tuổi của Angelina Jolie đã giúp cho Maleficent trở thành một trong những bom tấn đạt được thành công rực rỡ về mặt doanh thu khi thu về đến 758 triệu USD trên toàn thế giới – đứng thứ 4 trong danh sách những bộ phim có doanh thu cao nhất thế giới năm 2014.

maleficent-2-chinh-thuc-duoc-dua-vao-san-xuat-2 

Nhờ có những thành công đó mà vào năm 2015, hãng phim đã không hề ngần ngại tuyên bố sẽ bắt vào việc sản xuất phần hai của bộ phim với sự quay lại của Linda Woolverton – biên kịch của phần phim gốc. Thế nhưng, dù bộ phim vẫn được cho là đã được lên kế hoạch sản xuất nhưng từ đó đến nay, khán giả chưa hề được biết thêm bất cứ thông tin gì mới về dự án này.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất thì Disney đã thay thế Linda Woolverton bằng Jez Butterworth cho vị trí biên kịch của phim, nhiệm vụ chính của ông là sẽ viết lại kịch bản của Maleficent 2 dựa trên kịch bản đã có sẵn. Có vẻ như Butterworth sẽ hoàn thành nốt công trình của Woolverton và đưa vào sử dụng phiên bản kịch bản đầy đủ nhất này cho việc quay phim. Ngoài ra, nhà sản xuất của phần một Joe Roth vẫn rất tích cực tham gia vào dự án này, còn Angelina Jolie thì vẫn tỏ ra vô cùng hào hứng với việc quay lại  với vai diễn Maleficent, song để chuyện này thực sự xảy ra thì vẫn còn cần phải dựa vào kết quả đàm phán giữa nữ diễn viên với hãng phim.

 maleficent-2-chinh-thuc-duoc-dua-vao-san-xuat-3

Biên kịch Jez Butterworth đã có trong tay rất nhiều các dự án được đánh giá cao trong vòng vài năm vừa qua như Spectre và Edge of Tomorrow. Bên cạnh đó, ông cũng được biết đến với tư cách là người viết kịch bản và đồng sáng tạo của series truyền hình về sử thi Amazon có tên Brittania, bộ phim có sự tham gia của các diễn viên như David Morrissey, Kelly Reilly, và Mackenzie Crook. Vì vậy, dù gặp phải bất lợi trong việc  thay đổi biên kịch nhưng hãng phim Disney vẫn tỏ ra cực kỳ tự tin với tài năng của Butterworth cũng như chất lượng của tác phẩm mà ông tạo ra. 

Ngoài vấn đề về biên kịch và kịch bản đi thì cũng rất nhiều người hâm mộ đang trông chờ sự trở lại của Angelina Jolie với vai trò nhân vật chính. Tuy rằng nữ diễn viên đã từng bày tỏ mong muôn quay trở lại dự án này nhưng điều này còn phụ thuộc nhiều vào lịch  trình công việc hiện tại cũng như các dự án từ thiện của cô, và Jolie chỉ có thể trở lại khi lịch trình của ngôi sao này phù hợp với lịch quay phim. Bản thân phần phim gốc đã tạo ra một cái kết tương đối “mở” để có thể để ra nhiều hướng đi khác nhau cho phần thứ hai. Mặc dù  chất lượng nội dung của phim cũng gặp phải nhiều ý kiến trái chiều nhưng Maleficent vẫn trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong sự nghiệp của nữ diễn viên này cùng với Kungfu Panda. Hiện tại vẫn chưa có  những thông tin chi tiết hơn về ngày ra mắt phim cũng như danh sách dàn diễn viên. Tuy nhiên ttrong thời điểm hiện nay, Disney cũng đang có rất nhiều dự án live-action từ các câu chuyện cổ tích kinh điển đang chuẩn bị được đưa vào quá trình sản xuất nên có lẽ phải thêm một thời gian nữa chúng ta mới có thêm được một số thông tin cụ thể về Maleficent 2