Drax – Kẻ Hủy Diệt với vóc dánh cao lớn và năng lực siêu nhiên, Drax đã trở thành nhân vật chủ chốt không thể thiếu được trong đoàn vệ binh. Sau những màn hành động mãn nhãn trong phim, bạn đã thực sự hiểu về nhân vật Drax mạnh mẽ và vui tính này?

Vệ binh dải ngân hà 2 – một trong những bom tấn Hollywood được chờ đợi nhất năm 2017 đã chính thức ra rạp ngày 29/4. Bộ phim nhanh chóng thu hút hàng triệu lượt khán giả đến rạp trong những ngày đầu tiên và nhận được sự đánh giá cao từ phía người xem. Xoay quanh sự thành công đó, dàn nhân vật chính của phim cũng được khán giả hết sức quan tâm. Trong đó không thể không kể đến Drax – nhân vật anh hùng không thể thiếu được trong Guardians of the Galaxy.

Drax - Chiến binh dũng mãnh của đoàn vệ binh

Drax từng là nhân viên nhà đất

Drax tên thật vốn là Arthur Douglas – một nhân viên nhà đất bình thường. Arthur Douglas cũng có một gia đình bình thường và cuộc sống giống như bao người khác cho đến khi cả gia đình bị Thanos giết chết bao gồm Arthur. Thế nhưng Arthur đã được hồi sinh lại bởi Kronos – một trong những nhân vật mạnh nhất vũ trụ Marvel. Nhưng Kronos lại không hồi sinh toàn bộ cơ thể của Arthur, mà chỉ di chuyển bộ óc của anh vào trong thân thể Drax. Drax chính là một người ngoài hành tinh, điều này lý giải vì sao ngoại hình của Drax lại có dáng vẻ hầm hố như hiện tại.

Drax được sinh ra để giết Thanos

Sau khi xuất hiện trong một và đoạn after credit trong Biệt đội siêu anh hùng và Vệ binh giải ngân hà. Thanos – kẻ giết chết gia đình Arthur sẽ chính thức xuất hiện trong Avengers: Infinity War (Biệt đội siêu anh hùng: Cuộc chiến bất tận). Và Drax với những quyền năng được miêu tả trong truyện có lẽ sẽ là nhân vật chính để tiêu diệt kẻ phản diện Thanos. Nhưng Kẻ Hủy Diệt – Drax sẽ không phải chiến đấu một mình, xung quanh anh còn có sự hỗ trợ của các thành viên trong đoàn vệ binh và những siêu anh hùng từ biệt đội siêu anh hùng. Trong trận đại chiến này, Drax hay Thanos sẽ trở thành người chiến thắng? Câu trả lời có lẽ sẽ có trong Avengers: Infinity War.

Drax chứa đựng sức mạnh phi thường để tiêu diệt Thanos

Diễn viên được đề cử đóng vai Drax đầu tiên là Jason Mamoa

Jason Mamoa chính là nam diễn viên nổi tiếng trong bom tấn Game of Thrones, tài tử chính là sự lựa chọn đầu tiên của nhà sản xuất Vệ binh dải ngân hà cho vai Drax. Tuy nhiên, với sự thành công vang dội của Game of Thrones trên toàn thế giới. Nam diễn viên Jason Mamoa muốn tìm cho mình những vai diễn khác đa dạng hơn và tránh xa dòng phim siêu anh hùng đã xuất hiện quá nhiều trên màn ảnh. Chính vì vậy, Jason Mamoa đã từ chối vai diễn Drax – Kẻ Hủy Diệt trong Vệ binh dải ngân hà. Đây có lẽ là tiếc nuối lớn của nhà sản xuất, nhưng cũng nhờ vậy mà khán giả được thưởng thức một nhân vật Drax trọn vẹn hơn.

Vai Drax được giao cho diễn viên Dave Baurista

Xuất phát điểm không phải là một diễn viên chuyên nghiệp mà là một võ sĩ chuyên nghiệp. Dave Baurista là võ sĩ người Mỹ gốc Phillippines – Hy Lạp. Dave Baurista đã 4 lần vô địch giải hạng nặng quyền anh thế giới và 2 lần đạt giải WWE Championship.

Lần đầu tiên tham gia đóng phim vào năm 2006 với bộ phim Relative Strangers. Tuy nhiên phải đến năm 2012, khi tham gia The Man with the Iron Fists, võ sĩ Dave Baurista mới được khán giả nhớ đến. Khi được nhà sản xuất Vệ binh dải ngân hà lựa chọn cho vai diễn Drax, Dave Baurista mừng đến phát khóc và nhận ngay vai diễn này. Sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Dave Baurista đã mang đến một Drax hài hước, ngô nghê nhưng vô cùng trung thành với đồng đội.

Dave Baurista tốn 5 tiếng hóa trang mỗi ngày trước khi quay

Drax có làn da xanh xám và những hình xăm đỏ kỳ cục trên lưng. Để có được nét riêng biệt tạo ấn tượng sâu sắc với khán giả này, Dave Baurista mỗi ngày đều tốn mất 5 tiếng hóa trang trước khi quay. Sự tỉ mỉ của các chuyên gia hóa trang và sự nhẫn nại của Dave Baurista đã mang đến ấn tượng sâu sắc của khán giả đối với Drax.

Drax tốn 5 tiếng hóa trang mỗi ngày trước khi quay phim

Drax trong phim có sự khác biệt so với trong truyện

Theo nguyên tác trong truyện, nhân vật Drax có một sức mạnh phi thường khủng khiếp. Đồng thời, anh chàng còn có khả năng bay lượn trên không và phóng ra tia plasma từ bàn tay. Sở hữu những quyền năng tuyệt vời này, nên các fan của Marvel đã dự đoán Drax sẽ là nhân vật tiêu diệt kẻ phản diện Thanos. Tuy nhiên, trong Vệ binh dải ngân hà Drax chỉ còn sở hữu sức mạnh phi thường không ai sánh bằng. Còn những quyền năng khác có thể đã bị xóa bỏ hoặc giấu đi để Drax dễ hòa nhập hơn với các thành viên khác trong đoàn vệ binh.

Ngoài ra có một điều khán giả không biết về Drax, đó chính là anh chàng ngoài hành tinh này xuất hiện lần đầu tiên trong truyện Iron Man. Thời điểm đó Drax không hề liên thủ với các vệ binh của dải ngân hà. Nhưng trong phim luôn có những điểm khác biệt so với nguyên tác. Do vậy, người hâm mộ có lẽ vẫn còn băn khoăn không dự đoán được Drax có mãi là thành viên trong đoàn vệ binh hay không?